Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Tại sao mạng chậm và cách khắc phục mạng chậm như thế nào?

Thứ tư, 2017-10-18 15:50:45
Tìm hiểu nguyên nhân vì sao mạng Internet bị chậm và các cách khắc phục mạng chậm đơn giản, nhanh chóng nhất để không bị gián đoạn khi online, truy cập mạng

Mạng chậm khiến cho việc truy cập website của người dùng bị gián đoạn, ngắt quãng. Dù là bạn đang online Facebook, truy cập các website tin tức, website Nạp tiền online, hay chơi game, nghe nhạc, xem phim trực tuyến… tình trạng mạng Internet chậm cũng khiến trang web load chậm hơn, giật hơn, lag hơn, gây ra không ít ảnh hưởng tới trải nghiệm online, lướt web của bạn.

Tình trạng mạng chậm 2017 gây ra rất nhiều ảnh hưởng

Tình trạng mạng chậm 2017 gây ra rất nhiều ảnh hưởng

Tình trạng mạng chậm 2017 là tình huống khá phổ biến. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là do đâu và có những cách nào giúp khắc phục tình trạng Internet bị chậm, chập chờn,  cải thiện tốc độ mạng tốt hơn? Hãy cùng theo dõi thông tin chi tiết về các vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao mạng bị chậm?

Tại sao mạng chậm là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vì tìm được nguyên nhân mạng chậm sẽ giúp bạn biết cách sửa lỗi mạng chậm một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Vậy tại sao mạng internet chạy chậm, có những nguyên nhân nào gây ra tình trạng này? Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu mà bạn có thể tham khảo:

- Tốc độ mạng chậm do sử dụng mạng Internet chung với nhiều người

Một trong những nguyên nhân lý giải cho tình trạng bạn vào mạng chậm hơn với bình thường đó chính là do bạn sử dụng mạng Internet chung với nhiều người. Việc sử dụng chung Internet qua dây mạng hoặc wifi làm cho tốc độ đường truyền mạng bị chậm hơn hẳn thông thường.

- Mạng internet chậm do máy tính bị nhiễm virus quá nặng

Nếu thấy mạng chạy chậm, load trang web rất lâu, tải, download file, game không thành công… thì rất có thể nguyên nhân Internet chậm không phải do đường truyền internet bị chậm mà là do máy tính của bạn bị nhiễm virus quá nặng.

Có nhiều nguyên nhân khiến cho mạng Internet bị chậm

Có nhiều nguyên nhân khiến cho mạng Internet bị chậm

- Mạng Internet bị chậm do modem, switch hoặc card mạng bị lỗi

Một nguyên nhân vào mạng chậm khác cũng khá phổ biến đó chính là do các thiết bị mạng như modem, switch hoặc card mạng bị lỗi. Các thiết bị này thường được cắm 24/24 nên rất có thể dẫn đến tình trạng bị quá nóng, dẫn đến việc ảnh hưởng đến tốc độ mạng, khiến bạn truy cập mạng để online, Mua card điện thoại online… rất chậm

- Mạng cáp quang chậm do đứt tuyến cáp quang biển

Ngoài các nguyên nhân mạng chậm do đường truyền, thiết bị mạng… còn một nguyên nhân gây ra hiện tượng mạng chập chờn, hoặc vào mạng quá chậm, thậm chí mất mạng là do tuyến cáp quang biển gặp sự cố đứt cáp quang

Cách khắc phục mạng chậm như thế nào?

Việc mạng chập chờn, không ổn định khiến cho người dùng buộc phải lướt web chậm hơn hẳn so với tốc độ thông thường, làm ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm sử dụng mạng của người dùng. Đặc biệt với những công ty, văn phòng, doanh nghiệp kinh doanh online thì việc mạng chậm còn ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất lao động, hiệu quả làm việc, công việc của đơn vị đó.

Các cách khắc phục mạng bị chậm

Các cách khắc phục mạng bị chậm

Chính vì vậy, bên cạnh việc tìm hiểu các nguyên nhân vì sao xảy ra ra tình trạng đường truyền mạng chậm, bạn còn cần biết khắc phục tình trạng này như thế nào. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng mạng internet quá chậm? Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo và áp dụng

- Hạn chế dùng chung mạng Internet với nhiều người

Nếu bạn thấy mạng internet hôm nay chậm vì có quá nhiều cùng dung chung mạng Internet với bạn thì tốt nhất bạn nên hạn chế số người sử chung mạng Internet với bạn bằng cách đặt mật khẩu WiFi hoặc có thể nâng cấp lên gói cước Internet tốc độ cao hơn để sử dụng.

- Trang bị các phần mềm diệt virus cho máy tính

Nếu bạn nghi ngờ mình lên mạng chậm hơn thông thường vì máy tính bị nhiễm virus thì hãy cài đặt ngay những phần mềm diệt virus miễn phí cho máy tính của mình. Các phần mềm diệt virus như Avast, Avira… đang được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả khá ổn cho việc diệt Virus. Nếu có điều kiện, bạn có thể trang bị phần mềm diệt virus có bản quyền cho máy tính của mình.

- Cải thiện tốc độ internet chậm bằng các thiết bị mạng

Nếu nguyên nhân đường truyền internet chậm là do các thiết bị mạng như modem, switch, card mạng… thì bạn cần kiểm tra lại các thiết bị này để xem chúng hoạt động như thế nào, có bị quá tải hay không. Bạn hãy bấm nút Reset trên các thiết bị này và kiểm tra lại tốc độ cũng như việc truy cập Internet trên máy tính của mình.

- Sử dụng USB 3G để truy cập mạng khi đứt cáp quang

Với nguyên nhân mạng chậm do đứt tuyến cáp quang biển thì bạn chỉ có thể chờ đợi đến khi nhà mạng khắc phục, sửa chữa tình trạng đứt cáp này. Nếu cần vào mạng, bạn có thể sử dụng USB 3G cũng rất nhanh chóng và tiện dụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân vì sao xảy ra tình trạng mạng Internet bị chậm làm ảnh hưởng đến trải nghiệm online của người dùng, cũng như thông tin gợi ý một số cách khắc phục mạng chậm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công các cách fix lỗi mạng bị chậm này.

Xem thêm: Đánh giá iOS 11.0.3 có gì mới? Có nên cập nhật iOS 11.0.3 không?

Tin liên quan

Liên kết hay