Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

So sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus, nên mua 7 Plus hay 8 Plus?

Thứ tư, 2017-12-20 16:20:00
So sánh điểm giống và khác nhau giữa 2 mẫu smartphone iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus, tư vấn nên chọn mua iPhone 7 Plus hay iPhone 8 Plus sẽ hợp lý hơn

2017 thực sự là một năm bùng nổ công nghệ, đặc biệt với các fan của nhà Táo khi lần lượt các sản phẩm iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X được trình làng. Mỗi mẫu smartphone đều sở hữu những ưu điểm vô cùng nổi bật khiến cho các tín đồ công nghệ phân vân không biết nên chọn lựa sản phẩm nào.

Nếu bạn đang cân nhắc, băn khoăn giữa hai sản phẩm smartphone là iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus, hãy tham khảo bài viết sau đây. Trong bài viết dưới đây, Vienthong – chuyên trang Nạp tiền online, công nghệ 24h sẽ so sánh iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus trên nhiều tiêu chí để từ đó, bạn sẽ cân nhắc được việc mua sản phẩm nào là phù hợp nhất với nhu cầu cũng như sở thích của bạn.

Nên mua 7 Plus hay 8 Plus?

Nên mua 7 Plus hay 8 Plus?

1. So sánh iPhone 7 Plus và 8 Plus

Thời điểm ra mắt iPhone 7 Plus ra mắt là tháng 4/2017 còn iPhone 8 Plus thì vào tháng 10/2017. Tuy chỉ cách nhau 6 tháng nhưng iPhone 8 Plus đã có khá nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm, đem đến nhiều trải nghiệm khác nhau cho người dùng. Vậy điểm khác nhau giữa hai chiếc smartphone của Apple này là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

- Về thiết kế:  iPhone 7 Plus và 8 Plus hoàn toàn giống nhau nếu nhìn từ phía trước.

+ iPhone 7 Plus có thân máy được làm hoàn toàn bằng nhôm, vẫn còn dải an-ten vắt ngang phía sau. iPhone 7 Plus cao 158,2mm, dày 7,1mm, rộng 77,9mm và nặng khoảng 188gms.

+ iPhone 8 Plus có thiết kế toàn bộ mặt lưng bằng kính và khung nhôm ở giữa, không còn dải an-ten vắt ngang máy. IPhone 8 Plus cao 158,4 mm, dày 7,5 mm, rộng 78,1mm và nặng khoảng 202gms.

+ Cả hai chiếc điện thoại này đều có khả năng kháng bụi và nước chuẩn IPHONE67.

Nhìn chung về thiết kế không có nhiều điểm khác biệt giữa hai máy, nếu có chỉ là iPhone 8 Plus có khối lượng và kích cỡ lớn hơn iPhone 7 Plus một chút.

- Về màn hình: iPhone 8 Plus và 7 Plus đều có màn hình Retina HD sử dụng tấm nền LCD, kích thước 5.5 inch và có độ phân giải 1920 x 1080 với mật độ điểm ảnh là 401 ppi, hỗ trợ 3D Touch, màn hình màu rộng, có độ sáng tối đa 625 cd/m2

Tuy nhiên, màn hình Retina HD của iPhone 8 Plus có hỗ trợ công nghệ hiển thị True Tone và tự động điều chỉnh cân bằng trắng để cải thiện khả năng đọc tùy thuộc vào ánh sáng xung quanh. Theo đó, khi người dùng lướt các website tin tức, soạn tin nhắn text, hay thực hiện các giao dịch trực tuyến trên website như Nạp tiền tài khoản Game Online giá rẻ… sẽ cảm thấy dễ nhìn hơn.

iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus khác nhau như thế nào?

iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus khác nhau như thế nào?

- Về chip và bộ nhớ: Cả hai chiếc iPhone đều có RAM 3GB

+ iPhone 7 Plus được trang bị chip A10 Fusion của Apple có bộ xử lý chuyển đổi M10. iPhone 7 Plus có sẵn trong các phiên bản bộ nhớ 32GB và 128GB

+ iPhone 8 Plus được trang bị chip 6 nhân A11 Bionic của Apple. Chip này bao gồm một động cơ Neural dual-core và một bộ xử lý chuyển đổi M11. Đặc biệt đây là con chip đầu tiên của Apple sử dụng GPU do Apple tự thiết kế riêng. iPhone 8 Plus có sẵn trong các phiên bản bộ nhớ 64GB và 256GB.

- Về camera: Cả hai sản phẩm đều có camera kép 12MP, có khẩu độ f/1.8, chống rung quang học OIS ở mặt sau và camera trước có độ phân giải 7MP HD.

+ iPhone 7 Plus chỉ có đèn flash True Tone Quad-LED và quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và video Full HD ở tốc độ 120 khung hình/giây.

+ iPhone 8 Plus sử dụng một bộ cảm biến mới hơn với tính năng tự động lấy nét nhanh hơn, điểm ảnh sâu hơn, và dải dynamic range tốt hơn. iPhone 8 Plus sử dụng flash True Tone Quad-LED với Slow Sync, có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây và video Full HD ở tốc độ 240 khung hình/giây.

- Về tính bảo mật: iPhone 8 Plus và 7 Plus đều sử dụng cảm biến Touch ID thế hệ thứ hai

- Về dung lượng pin: Dung lượng pin của iPhone 8 Plus là 2675mAh, thấp hơn iPhone 7 Plus 2900mAh đến 225mAh. Tuy nhiên iPhone 8 Plus hỗ trợ tính năng sạc nhanh và có thể sạc được 50% chỉ trong 30 phút ngoài ra iPhone 8 Plus còn hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi.

- Về màu sắc:

+ iPhone 7 Plus có 5 màu: Đen bóng, Đen nhám, Bạc, Vàng và Vàng hồng.

+ iPhone 8 Plus có 3 màu: Bạc, Xám không gian và Vàng.

- Về giá bán: iPhone 7 Plus có giá khởi điểm là 669USD, iPhone 8 Plus đắt hơn đến 130USD với khoảng 799USD. Tất nhiên khi về đến Việt Nam, giá của 2 sản phẩm này sẽ được đẩy lên, đặc biệt là với sản phẩm iPhone 8 Plus mới ra mắt cách đây không lâu.

Với phần so sánh iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus trên đây, các bạn có thể thấy được  sự khác nhau giữa 2 chiếc điện thoại này và đã phần nào cân nhắc được việc nên chọn mua sản phẩm nào sẽ phù hợp với mục đích sử dụng và túi tiền của mình.

Có nên mua iPhone 8 Plus hay iPhone 7 Plus?

Có nên mua iPhone 8 Plus hay iPhone 7 Plus?

2. Nên mua iPhone 7 Plus hay iPhone 8 Plus?

Nên mua iPhone 7 Plus hay 8 Plus là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm sau khi tìm hiểu thông tin chi tiết về những điểm giống, khác nhau giữa hai mẫu iPhone này. Việc lựa chọn mẫu iPhone nào phụ thuộc vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính của bạn.

Có thể thấy rõ ràng, giá thành của 2 sản phẩm này quyết định rất lớn tới việc chọn mua của người dùng. Xét trên mặt bằng chung, giá của iPhone 7 Plus vẫn khá cao, nhưng nếu so với iPhone 8 Plus, mức giá này sẽ hợp lý hơn nhiều với túi tiền của đại đa số người dùng.

Nếu như iPhone 7 Plus cho chúng ta nhiều sự lựa chọn về màu sắc khi có tới 5 màu đẹp mắt kết hợp cùng thiết kế sang trọng, tạo cảm hứng cho người dùng thì iPhone 8 Plus lại sở hữu bộ đôi camera cho chất lượng chụp ảnh và quay phim tốt hơn hẳn cũng như phần cứng và bộ xử lí mạnh mẽ.

Do đó, nếu bạn là một tín đồ công nghệ, muốn khám phá những sản phẩm mới nhất, đam mê với chụp ảnh, quay phim và yêu thích những sự cải tiến mới thì hãy cân nhắc đến việc đầu tư cho mình một chiếc iPhone 8 Plus.

Còn nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại với mục đích sử dụng lâu dài và không quá dư dả về tài chính thì có lẽ iPhone 7 Plus là một lựa chọn đúng đắn hơn cả.

Chúc các bạn tìm được cho mình một sản phẩm phù hợp.

Xem thêm: Cách chặn số điện thoại trên máy Samsung Galaxy Y, Samsung J5, J7

Tin liên quan

Liên kết hay