Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Samsung Pay là gì? Cách cài đặt ứng dụng Samsung Pay như thế nào?

Thứ tư, 2017-10-25 17:10:00
Tìm hiểu ứng dụng Samsung Pay là gì và cách cài đặt, sử dụng ứng dụng Samsung Pay trong thanh toán giao dịch như thế nào nhanh chóng, hiệu quả, tiện lợi nhất

Ngày nay, việc mua thẻ điện thoại, Nạp tiền tài khoản Game, hay mua bán các vật dụng, quần áo, mỹ phẩm… qua mạng ngày càng trở nên phổ biến, kéo theo đó là sự xuất hiện của các phương tiện thanh toán trực tuyến cũng ngày càng đa dạng, phong phú hơn.

Trong số các ứng dụng thanh toán trực tuyến hiện nay, Samsung Pay được rất nhiều người dùng quan tâm tìm hiểu. Vậy Samsung Pay là gì? Cách sử dụng Samsung Pay như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu ứng dụng Samsung Pay là gì

Tìm hiểu ứng dụng Samsung Pay là gì

Ứng dụng Samsung Pay là gì?

Samsung Pay là một ứng dụng có tính năng thanh toán trực tuyến trên di động độc quyền của Samsung. Điểm nổi bật của Samsung Pay là ứng dụng này có thể sử dụng để thanh toán với các máy thanh toán thẻ từ chứ không giới hạn chỉ là máy NFC như các ứng dụng thanh toán online truyền thống.

Cho đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Samsung Pay đã được mở rộng triển khai tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc và mới đây nhất, ứng dụng Samsung Pay đã có mặt tại Việt Nam, mang đến nhiều tiện ích cho người dùng Việt.

Hiện tại, các thiết bị có tích hợp ứng dụng SamsungPay bao gồm các dòng điện thoại thông minh cao cấp của Samsung: Galaxy Note 5, S7, S7 Edge, Note 8, S8, S8 Plus, S6 Edge+, A9 Pro, A5 2016 và Samsung A7 2016.

Hướng dẫn cách cài đăng ký cài đặt, sử dụng ứng dụng Samsung Pay

Cách đăng ký cài đặt Samsung Pay khá đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đăng ký cài đặt ứng dụng thanh toán trực tuyến Samsung Pay cho smartphone mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Bước 1: Tải ứng dụng Samsung Pay

Có hai trường hợp như sau:

+ Đối với dòng điện thoại Galaxy S8 và S8+, nếu bạn muốn dùng Samsung Pay, bạn chỉ cần vào Google play và tải về máy như tải ứng dụng bình thường

+ Đối với các dòng điện thoại Samsung còn lại ( như Note 5, S7, S7 Edge, Note 8, S6 Edge+, A9 Pro, A5 2016, A7 2016) đã được tích hợp sẵn trên nền tảng hệ điều hành nên bạn chỉ cần cập nhật phần mềm mới nhất cho nó.

Tải và cập nhật ứng dụng Samsung Pay

Tải và cập nhật ứng dụng Samsung Pay

Bước 2: Cách đăng ký sử dụng Samsung Pay

Samsung Pay cho phép bạn đồng bộ hóa tài khoản với tài khoản Samsung account trên máy của bạn. Chính vì vậy, bạn chỉ cần nhấn nút đăng ký với tài khoản Samsung account là quá trình này đã được hoàn thành.

Còn nếu bạn chưa có tài khoản Samsung account thì chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký để đảm bảo cho độ bảo mật máy.

Bước 3: Cài đặt ứng dụng Samsung Pay

- Mở ứng dụng Samsung Pay lên

- Màn hình phụ xuất hiện, chọn Cài đặt, rồi chọn OK và chờ ít phút

- Khi màn hình Samsung Pay hiện lên, chọn Bắt đầu rồi tích vào ô trống Tôi đã đọc và đồng ý với tất cả các điều khoản dịch vụ ở trên rồi chọn Tiếp

- Chọn phương thức xác thực là Mã pin, Vân tay hay Mống mắt tùy theo sở thích của bạn rồi chọn Tiếp

- Nhập lại mật khẩu và xác thực mật khẩu lần nữa

Chọn phương thức xác thực

Chọn phương thức xác thực

Sau khi đã xác thực mật khẩu, có nghĩa là bạn đã có tài khoản trên Samsung Pay. Tuy nhiên, chúng ta chưa sử dụng được luôn mà cần thêm một bước quan trọng nữa đó chính là bước thiết lập thẻ ngân hàng dưới đây:

Bước 4: Thiết lập thẻ ngân hàng của bạn

- Chọn Thêm thẻ để thiết lập thẻ ngân hàng

- Quét mã thẻ ngân hàng bằng cách để mã thẻ ngân hàng trước camera của máy

- Nhập đầy đủ thông tin mà máy yêu cầu rồi chọn Ký tên và chọn Lưu chữ ký

Xác thực thẻ bằng cách nhập mã xác thực được gửi về tin nhắn của điện thoại là một dãy số gồm 6 chữ số. Cuối cùng bạn chọn Hoàn tất.

Lợi ích khi sử dụng ứng dụng Samsung Pay

Ngoài những lợi ích vốn có ở các ứng dụng thanh toán trực tuyến trước đây, Samsung Pay có một số điểm nổi trội như:

- Bạn có thể sử dụng Samsung Pay ở các địa điểm có thanh toán bằng cả thẻ từ lẫn máy hỗ trợ NFC. Theo đó, phạm vi thanh toán của Samsung Pay sẽ được mở rộng hơn: siêu thị, nhà hàng, trung tâm thương mại, các cửa hàng lớn.

Sử dụng Samsung Pay để thanh toán trực tuyến rất thuận tiện

Sử dụng Samsung Pay để thanh toán trực tuyến rất thuận tiện

- Khách hàng thanh toán bằng Samsung Pay không cần mở khóa thiết bị hay bất cứ ứng dụng đặc biệt nào khi muốn thanh toán.

- Samsung Pay được xem như một chiếc ví ảo. Khi đi ra ngoài, chúng ta sẽ không cần mang theo ví, thẻ ATM, mastercard hay ví mà vẫn thanh toán được hóa đơn mua hàng, Mua thẻ điện thoại

- Đặc biệt, Samsung Pay được tích hợp công nghệ bảo mật Tokenisation vô cùng an toàn nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật an toàn thông tin, dữ liệu cá nhân khi sử dụng Samsung Pay

Một số điều cần lưu ý khí sử dụng Samsung Pay

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng Samsung Pay mà bạn không nên bỏ qua:

- Hiện tại ở Việt Nam, chỉ có một số ngân hàng liên kết với ứng dụng thanh toán trực tuyến Samsung Pay bao gồm các ngân hàng: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank. Do đó, chỉ có người dùng các ngân hàng này mới có thể đăng ký sử dụng Samsung Pay

- Samsung Pay là một ứng dụng trực tuyến, do đó, để sử dụng được ứng dụng này, smartphone của bạn phải có kết nối mạng wifi hoặc kết nối dữ liệu di động 3G/4G

- Hiện nay, Samsung Pay mới chỉ hỗ trợ ở một số dòng điện thoại cao cấp như Note 5, S7, S7 Edge, Note 8, S8, S8 Plus, S6 Edge+, A9 Pro, A5 2016, A7 2016. Do đó, những máy điện thoại Samsung nằm ngoài danh sách này chưa sử dụng được Samsung Pay.

Trên đây là các thông tin chi tiết về ứng dụng Samsung Pay tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Hi vọng với những thông tin này, bạn đã biết Samsung Pay là gì, cách đăng ký cài đặt Samsung Pay như thế nào và cách sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến này ra sao cho hiệu quả nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tắt âm, tắt tiếng chụp ảnh trên iPhone 5, 5S, 6, 7

Tin liên quan

Liên kết hay