Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Sạc pin điện thoại mới đúng cách như thế nào?

Thứ sáu, 2016-02-26 17:30:30
Sạc pin điện thoại mới đúng cách như thế nào để bảo vệ pin lâu bền theo thời gian cho chiếc smartphone sành điệu

Khi bạn mới mua một chiếc điện thoại mới dù là smartphone cao cấp hay dế “cục gạch” thì việc sạc pin điện thoại mới đúng cách là vô cùng quan trọng. Nó giúp bạn giữ pin bền không bị chai, tuổi thọ pin không bị giảm sút. Và như vậy bạn có thể yên tâm nạp tiền điện thoại online để sử dụng máy khi cần kíp.

 

sac pin dien thoai moi dung cach

Sạc pin điện thoại mới đúng cách như thế nào?

Vậy Sạc pin điện thoại mới đúng cách như thế nào? Hãy cũng tham khảo hướng dẫn dưới đây:

- Thứ nhất, ở lần sạc đầu tiên: Bạn cần sạc pin liên tục trong khoảng thời gian từ 8 - 10 tiếng và có thể sạc ngay sau khi mua máy mà không phải chờ cho đến khi hết điện trong pin. Để thuận tiện, nên sạc vào buổi tối và rút bộ sạc ra ngay sau khi pin báo đầy. Trong quá trình sạc nên tránh tình trạng ngắt điện đột ngột và phải sạc liên tục.

- Lần thứ 2: Chỉ sạc pin sau khi đã dùng cạn kiệt năng lượng pin của lần thứ nhất và thời gian sạc pin cũng thực hiện từ 8 - 10 giờ như lần sạc đầu.

- Lần thứ 3: Cũng sạc sau khi dùng hết sạch pin và tiếp tục sạc trong 8-10 tiếng đồng hồ.

- Các lần tiếp theo: Không nên sạc pin khi pin vẫn còn nhiều và cũng nên tránh tình trạng sập nguồn vì như thế sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Hãy sạc pin khi còn 1 vạch hoặc khi điện thoại của bạn báo cần sạc pin.

Việc thực hiện hướng dẫn theo cách sạc pin điện thoại 3 lần đầu nói trên là cách sạc đúng nhất mà bạn nên làm khi tậu một chiếc điện thoại mới. Trong trường hợp bạn không thể thực hiện sạc pin đúng cách cho smartphone như trên thì cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến chất lượng của Pin.

Tham khảo cách mua thẻ điện thoại Mobifone online giá rẻ, chiết khấu cao nhất hiện nay, thanh toán an toàn qua tài khoản ATM tại website Vienthong.com.vn

sac dien thoai moi dung cach

Sạc pin điện thoại mới đúng cách như thế nào?

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn cũng cần lưu ý khi sạc máy như sau:

- Không nên sạc pin khi máy còn nhiều pin, cũng không được để máy sập nguồn mới sạc, nên sạc pin khi máy báo cần sạc pin thông thường dưới 15% pin máy sẽ báo.

- Mỗi tuần một lần nên sử dụng pin cạn kiệt, gọi là “xả pin” và sạc lại cho đến khi đầy 100%

- Không nên sạc pin để qua đêm, vì sẽ gây nóng máy, giảm tuổi thọ pin và ảnh hưởng đến chất lượng máy.

- Không nên sử dụng máy khi đang sạc, tránh gây cháy nổ và khiến thời gian sạc lâu hơn. Nên tắt các ứng dụng đang chạy hoặc nếu không thật sự cần thiết thì có thể tắt nguồn để sạc pin cho điện thoại nhanh hơn.

- Khi rơi vào trường hợp máy còn dưới 10% pin, nhưng không thể sạc vào lúc đó, thì nên tắt máy, đến khi sạc sẽ bảo vệ pin tốt hơn.

- Khi không sử dụng máy trong 1 thời gian dài phải tháo pin ra khỏi máy, khoảng 1 tháng nên lấy ra sạc pin 1 lần, nếu pin lâu ngày không sử dụng có thể sạc không vào pin, phải kích pin, hoặc cục pin có thể bị hư hại.

Với hướng dẫn cách sạc điện thoại mới đúng cách trên, hi vọng bạn sẽ dễ dàng thực hiện để bảo vệ tốt dế yêu của mình theo thời gian.

Xem thêm: Sự an toàn, tiện lợi khi dùng sạc điện thoại 2 cổng USB

Liên kết hay