Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Review Samsung Galaxy S8 có thực là chiếc điện thoại hoàn mỹ?

Thứ sáu, 2017-03-31 16:30:45
Đánh giá Samsung Galaxy S8 - dự án tham vọng nhất của Samsung. Chiếc điện thoại “trong mơ” sắp ra mắt nhưng liệu nó có thực sự hoàn hảo như ca ngợi?

Tuy chưa xuất xưởng bán chính thức nhưng vô vàn review Samsung Galaxy S8 trên cộng đồng mạng khá tích cực và đánh giá nó như là “một trong những điện thoại hấp dẫn nhất bạn có thể mua". Đây có thể coi là chiếc điện thoại "trong mơ" về thiết kế của hãng Samsung sau bao năm ấp ủ và mong muốn vực lại uy tín sau vụ Note 7 trước đây. Thực sự đây là sản phẩm mà Samsung muốn thoát khỏi cái bóng của Apple để vươn lên dành thứ tự đầu bảng. 

Galaxy S8 năm nay mang nhiều thay đổi trong thiết kế, nổi bật nhất và được pr trong suốt thời gian qua có lẽ là màn hình không viền độc đáo, phá vỡ khuôn khổ màn hình thông thường. Đây là màn hình tràn vô cực về phía hai cạnh lớn nhất trong các thiết bị di động cùng kích thước hiện nay. Mặt kính trong suốt bao phủ toàn bộ màn hình cùng vỏ hợp kim nhôm chắc chắn khiến chiếc điện thoại này trở nên tinh tế hơn bao giờ hết.

S8 sở hữu màn hình vô cực tràn 2 bên

S8 sở hữu màn hình vô cực tràn 2 bên 

Với một màn hình 5.8 inch như vậy, rõ ràng Samsung Galaxy 8 sẽ cực kỳ hoàn mỹ khi đặt trên bề mặt phẳng, thế nhưng có lẽ với kích cỡ lớn như thế thì người dùng sẽ gặp một chút khó khăn khi cầm nắm lâu, đặc biệt với những người khổ tay nhỏ thì khi phải thao tác bằng một tay sẽ cảm giác hơi gượng. Màn hình tràn vô cực cũng khiến cảm biến vân tay không còn đủ diện tích để xuất hiện. Chính vì vậy, Samsung quyết định bỏ nút home vật lý và thay bằng nút home cảm ứng trên màn hình.

Hơi khó thao tác bằng một tay

Hơi khó thao tác bằng một tay

Cảm biến vân tay được chuyển sang mặt sau

Cảm biến vân tay được chuyển sang mặt sau

Cảm biến vân tay được chuyển sang mặt sau, ngay bên cạnh camera, nhưng cách bố trí này tạo ra lo ngại về việc ngón tay dễ chạm nhầm vào mặt ống kính gây mờ bẩn. Vậy nên hãng Samsung cũng đã khuyến khích người dùng nên sử dụng chế độ bảo mật mống mắt của máy hơn là vân tay.

Hướng dẫn Nạp tiền Vinaphone nhanh chóng, an toàn, chiết khấu cao, tiết kiệm tốt nhất trên vienthong.com.vn

Mở khóa bằng mống mắt

Mở khóa bằng mống mắt

Không những vậy, bên rìa trái máy có một nút bấm vật lý để kích hoạt phần mềm trợ lý ảo Bixby – một tính năng cực kì tham vọng của Samsung khi muốn cạnh tranh với Siri của Apple, Alexa của Amazon và nhiều tên tuổi khác. Tuy nhiên, thật khó để có thể vừa chạm nút Bixby lại vừa chạm nút home cảm hứng khi cầm S8 bằng một tay. Và như thế, nếu bạn đang bật Bixby để kiểm ra nhật ký, thời tiết hay tìm kiếm gì đó thì khi muốn quay trở lại màn hình chính sẽ có phần lúng túng và gượng tay.

Phần mềm trợ lý ảo Bixby

Phần mềm trợ lý ảo Bixby 

Galaxy S8 sở hữu camera sau độ phân giải 12 megapixel, khẩu độ f/1.7, chống rung quang học, đèn flash LED hai tông, cùng tính năng nhắc nhở vệ sinh mặt ống kính. Camera của máy cũng đã làm tốt công việc của mình khi cho ra những bức ảnh đẹp mang chất lượng của những chiếc điện thoại high-end, tuy nhiên người dùng vẫn có gì đó chưa thỏa mong ước khi S8 không có camera kép giống như trên iPhone 7 Plus hay các dòng smartphone Huawei, G6.

Camera có bộ lọc giống Snapchat

Camera có bộ lọc giống Snapchat 

Cách thức mua thẻ điện thoại Viettel online – Xu hướng nạp tiền điện thoại nhanh, tiết kiệm tốt nhất hiện nay trong thời công nghệ số

Samsung thêm một tính năng biến máy ảnh của S8 thành công cụ tìm kiếm hình ảnh trong Bixby Vision. Ví dụ, bạn đưa hình ảnh một tòa nhà ra thì Bixby sẽ gợi ý các nhà hàng gần đó và cung cấp các thông tin liên quan, nhưng để đánh giá Samsung Galaxy S8 cao cho tính năng này thì thật khó vì không biết nó có hoạt động chính xác và hữu ích không hay chỉ mang tính quảng cáo.

DeX Station sạc Samsung Galaxy S8

DeX Station sạc Samsung Galaxy S8

Nhìn chung, không có gì phàn nàn về màn hình tràn vô cực đẹp mắt của Samsung Galaxy S8 nhưng có lẽ nó sẽ không thích hợp lắm với những ai muốn một chiếc điện thoại nhỏ gọn thao tác dễ trong tay, còn những ai mê mẩn những dòng di động kích thước lớn thì có lẽ sẽ thực sự thích thú với màn hình độc đáo này của Samsung.

Vậy Samsung Galaxy S8 sẽ có giá bao nhiêu? Bộ đôi Galaxy S8 và S8 plus sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ 21/4 với mức giá khởi điểm khoảng 720 USD. Và có lẽ khoảng đầu tháng 5 sẽ có mặt tại Việt Nam với giá khoảng 18.990.000 đồng cho dòng Galaxy S8 bản 64GB và 20.990.000 đồng cho dòng Galaxy S8+ bộ nhớ 128GB (màn hình 6.2 inch).

Theo techinsider

Xem thêm: Cách đăng ký gói mNews Vinaphone cập nhật tin tức nhanh trên Mobile

Tin liên quan

Liên kết hay