Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Những lưu ý khi sắm iPhone cần phải nằm lòng

Thứ sáu, 2016-02-12 09:15:15
Những lưu ý khi sắm iPhone cần phải nằm lòng cho bất kỳ ai muốn tậu một chiếc iphone xịn để du chơi đầu xuân.

Nhu cầu mua sắm điện thoại là nhu cầu tất yếu của người dùng. Đặc biệt là những chiếc smartphone hot như iPhone, luôn là lựa chọn hàng đầu kể cả là máy mới và cũ. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền tích cóp cả năm để tậu cho mình một chiếc dế của Apple và nạp tiền Vinaphone để sang chảnh chơi xuân.

Nắm được tâm lý đó của người dùng rất nhiều kẻ lừa đảo đã tìm cách "biến hóa" để tung ra thị trường những mẫu máy giả, từ iPhone 6 thành iPhone 6s và thậm chí còn quá sức tưởng tượng của chúng ta hơn khi họ có thể hô biến iPhone 5s thành iPhone 6s. Bên cạnh đó còn tồn tại không ít những máy bị iClound ẩn, tương đương với giá trị máy chỉ còn khoảng 30%.

nhung luu y khi sam iphone

Những lưu ý khi sắm iPhone cần phải nằm lòng

iCloud ẩn là một trong những lưu ý khi sắm iPhone dịp Tết

Đối với một thiết bị như iPhone/iPad và máy tính Mac thì iCloud rất quan trọng.  Nó, ngoài việc lưu trữ ảnh hay dữ liệu, người dùng còn có thể kích hoạt tính năng Find My iPhone để bảo vệ máy ngay và tìm trong trường hợp bị mất máy. Khi chức năng này được kích hoạt, người dùng có thể khóa máy từ xa với tài khoản đã nhập trước đó. Đồng thời mỗi khi tiến hành nâng cấp phần mềm và restore thiết bị, người dùng đều phải nhập tài khoản, nếu không máy sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Tuy nhiên nếu iCloud ẩn có nghĩa là iPhone đã bị khóa iCloud nhưng trên máy bằng thủ thuật người bán đã ẩn nó đi khiến bạn không nhận ra. Vì đã thoát iCloud trên máy nên bạn vẫn sử dụng thiết bị bình thường nhưng nếu restore thì iPhone, iPad sẽ trở thành vô nghĩa. Khi đó ngoài việc mua thẻ điện thoại Gmobile để thực hiện nghe gọi bạn chẳng còn thể làm được gì khác.

Khi mua phải một chiếc iPhone dính iCloud, bạn mất quyền truy nhập tài khoản và như vậy một chiếc điện thoại giá cả chục triệu đồng sẽ trở thành một cục gạch đúng nghĩa vì không sử dụng được tính năng nào nữa. Trên thị trường vẫn có những cửa hàng vượt mặt được lỗi này nhưng giá không hề "dễ nuốt" và rất phức tạp.

Vậy làm thế nào để kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone/iPad?

Cách 1: "iCloud ẩn" có tên là Activation Lock, do tình trạng mua phải máy bị khóa quá nhiều nên Apple đã cung cấp công cụ giúp bạn có thể kiểm tra tình trạng của máy chỉ bằng IMEI hoặc Serial. Đây là cách nhanh và dễ dàng nhất để kiểm tra ở thời điểm hiện tại.

nhung luu y khi sam iphone

Kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone/iPad

Kiểm tra IMEI hoặc Serial để biết tình trạng máy

Bạn cần truy cập website iCloud của Apple sau đó nhập IMEI hoặc Serial của máy muốn mua vào ô đầu tiền, ô thứ 2 nhập mã xác nhận ở hình bên cạnh và nhấn "Continue".

Nếu kết quả báo Activation Lock hiển thị là "On" có nghĩa thiết bị vẫn đang bị kiểm soát bởi tài khoản iCloud của ai đó, bạn cần yêu cầu người bán gỡ bỏ tới khi kiểm tra kết quả là "Off".

Cách 2: Trong trường hợp nơi bạn mua không có kết nối internet hoặc máy chủ lỗi không thể kiểm tra, có thể thực hiện cách thủ công để kiểm tra (áp dụng với máy chưa jailbreak). Truy cập Settings -> General -> Reset ->Erase All Content and Settings. Khi khởi động lại, máy sẽ yêu cầu tài khoản và mật khẩu iCloud nếu đang bị kiểm soát.

Xem thêm: Những chiếc smartphone tầm trung chơi game cực pro

Liên kết hay