Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Thứ hai, 2017-12-04 11:30:45
Cùng tìm hiểu nguyên nhân của lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone cũng như cách khắc phục, xử lý khi iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột nhanh chóng, hiệu quả nhất

iPhone là một trong những smartphone có số lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam. Trong quá trình sử dụng iPhone, ngoài việc Nạp tiền điện thoại cho máy, sử dụng máy để chụp ảnh, quay video, truy cập Facebook, nghe nhạc, xem phim trực tuyến… người dùng còn rất quan tâm đến việc tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp trên iPhone.

Một trong những lỗi phổ biến ở iPhone mà không ít người gặp phải hiện nay đó chính là lỗi tự thoát ứng dụng trên máy. Tình trạng này không chỉ gây ra sự gián đoạn trong quá trình sử dụng máy của người dùng mà còn khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu khi công việc, giải trí bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân và cách sử lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

Nguyên nhân và cách sử lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

 Vậy nguyên nhân của tình trạng iPhone tự tắt ứng dụng là gì, cách xử lý lỗi tự thoát ứng dụng của iPhone ra sao? Hãy cùng dành chút thời gian theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng của iPhone bạn nhé!

Nguyên nhân gây lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone

iPhone 4 bị thoát ứng dụng đột ngột, iPhone 3gs tự thoát ứng dụng,… là những tình huống thường gặp trong quá trình sử dụng iPhone. Nhưng không phải ai cũng biết tại sao iPhone tự thoát ứng dụng như vậy. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra lỗi iPhone tự tắt ứng dụng mà bạn có thể tham khảo để biết chính xác vì sao iPhone 4 tự thoát ứng dụng, iPhone 4s tự thoát ứng dụng hay iPhone 6 tự thoát ứng dụng…

1. Không đủ bộ nhớ RAM

Nguyên nhân đầu tiên gây ra lỗi iPhone 5s tự thoát ứng dụng, lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone 3gs, cũng như trên các máy iPhone khác là do thiếu bộ nhớ RAM. Nếu như iPhone của bạn có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm tiêu tốn không gian bộ nhớ RAM thì hoàn toàn có thể gây ra tình trạng iPhone bị lỗi tự thoát ứng dụng.

2. Bộ nhớ máy bị đầy

Một nguyên nhân của tình trạng iPhone 4 lỗi tự thoát ứng dụng, iPhone 5s tự thoát ứng dụng… khi đang sử dụng nữa đó chính là do bộ nhớ máy bị đầy. Khi bộ nhớ máy bị đầy, quá trình xử lý các tác vụ trên máy sẽ không được nhanh chóng, trơn tru như bình thường, và kết quả là ứng dụng trên iPhone tự thoát ra, làm gián đoạn quá trình sử dụng điện thoại của bạn.

iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột có thể do đầy bộ nhớ

iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột có thể do đầy bộ nhớ

3. Các ứng dụng trên iPhone xung đột với nhau

Lỗi tự thoát ứng dụng của iPhone có thể xảy ra do các ứng dụng cùng cài đặt trên máy xung đột với nhau. Do đó, trong quá trình tải, cài đặt ứng dụng, bạn cần thực hiện bước kiểm tra trước để xem các ứng dụng này có khả năng xung đột với nhau hay không

4. Phần mềm iPhone có vấn đề

Nếu bạn đã kiểm tra các nguyên nhân trên mà vẫn thấy mọi thứ đều bình thường thì chỉ còn một nguyên nhân gây ra lỗi iPhone tự thoát ứng dụng đó chính là do phần mềm iPhone của bạn. Phần mềm không được cập nhật, bị virus, hoặc xung đột phần mềm có thể gây ra lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone 6, iPhone 7, 7S… cũng như các dòng iPhone đời cũ, làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn.

Cách xử lý lỗi iPhone bị thoát ứng dụng đột ngột

Trên đây là 4 nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng iPhone tự nhiên thoát ứng dụng khi đang sử dụng, gây gián đoạn khi nghe nhạc, xem phim, online Facebook, dùng ứng dụng Mua thẻ Oncash net2 online... Với mỗi một nguyên nhân này sẽ có các cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng của iPhone tương ứng. Cụ thể như sau:

1. Cách khắc phục lỗi iPhone hay tự thoát ứng dụng do thiếu RAM

Đối với nguyên nhân thiếu bộ nhớ RAM, bạn có thể áp dụng một số phương án xử lý như sau:

- Dọn dẹp bộ nhớ RAM bằng cách Mở khóa màn hình iPhone >> Giữ nút nguồn đến khi thấy có thông báo “slide to power off” >> Thả ngón tay giữ nút nguồn và chuyển sang giữ nút Home khoảng 5 giây >> Hoàn thành

- Tắt ứng dụng chạy ngầm bằng cách Nhấn phím HOME 2 lần >> Mở trình ứng dụng chạy ngầm >> Kéo lên để tắt ứng dụng chạy ngầm

- Tắt các ứng dụng làm mới trong nền bằng cách Vào Cài đặt >> Cài đặt chung >> Làm mới ứng dụng trong nền >> Tắt ứng dụng không cần thiết

Cách sửa lỗi iPhone tự tắt ứng dụng

Cách sửa lỗi iPhone tự tắt ứng dụng

2. Cách fix lỗi iPhone tự thoát khỏi ứng dụng do không đủ bộ nhớ

Nếu nguyên nhân iPhone 6, iPhone 5 tự thoát ứng dụng… là do bộ nhớ máy không đủ thì bạn áp dụng cách khắc phục như sau:

 - Xóa ứng dụng không cần thiết bằng cách Nhấn chọn ứng dụng >> Xóa ứng dụng

- Xóa ứng dụng phát sinh quá nhiều dữ liệu bằng cách vào Cài đặt >> Cài đặt chung >> Dung lượng và sử dụng iCloud >> Xóa ứng dụng >> Vào App Store tải lại ứng dụng bản mới

3. Cách khắc phục lỗi tự thoát ứng dụng trên iPhone do xung đột ứng dụng

Trong trường hợp nguyên nhân gây ra lỗi iPhone tự động thoát ứng dụng là do các ứng dụng bị xung đột với nhau thì bạn chỉ cần gỡ bỏ các ứng dụng nghi nhờ gây ra tình trạng trên là được.

4. Cách sửa lỗi iPhone tự động thoát ứng dụng do phần mềm

Nếu nghi ngờ phần mềm là nguyên nhân gây lỗi iPhone thoát ứng dụng bất ngờ thì bạn có thể chạy lại phần mềm iOS bằng cách Restore lại iPhone của bạn theo các bước như sau:

Tải iTunes bản mới nhất về máy tính >> Mở iTunes lên rồi cắm cáp kết nối điện thoại với máy tính >> Chọn Restore iPhone.

Trước khi Restore lại iPhone, bạn cần tắt chức năng Find My iPhone bằng cách vào Cài đặt >> iCloud >> tắt Tìm iPhone.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone tự thoát ứng dụng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi gặp phải tình trạng này. Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thể sử dụng iPhone một cách suôn sẻ, trơn tru, không bị gián đoạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhận code game Kiếm Vũ Mobi của VNG mới nhất 2017

Tin liên quan

Liên kết hay