Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Máy tính không bắt, kết nối được wifi: Nguyên nhân và cách xử lý

Thứ ba, 2017-11-07 12:25:30
Tìm hiểu tại sao máy tính không bắt được wifi và cách khắc phục, xử lý lỗi máy tính không bắt được wifi cũng như bắt được wifi nhưng không vào được mạng

Với kết nối mạng wifi, người dùng có thể sử dụng máy tính để vào Internet mọi lúc mọi nơi, giải trí online cũng như truy cập các website tin tức, website Nạp tiền online… một cách rất nhanh chóng, tiện dụng. Tuy nhiên, có không ít người dùng gặp phải tình trạng máy tính không bắt được wifi, không kết nối được với wifi mà chẳng biết vì sao máy tính không bắt được wifi và cách khắc phục như thế nào.

Do đó tại sao máy tính không kết nối được wifi, cách khắc phục máy tính không bắt được wifi như thế nào, cách sửa máy tính không kết nối được wifi ra sao… chính là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy cùng theo dõi câu trả lời cho các câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu nguyên nhân và cách fix lỗi máy tính không bắt được wifi

Tìm hiểu nguyên nhân và cách fix lỗi máy tính không bắt được wifi

Tại sao máy tính không bắt được wifi?

khi máy tính không bắt được wifi, bạn cần tìm nguyên nhân gây ra tình trạng này. Việc tìm hiểu nguyên nhân máy tính không bắt được wifi rất quan trọng, vì khi biết được lý do tại sao máy tính tự nhiên không bắt được wifi, bạn sẽ biết cách sửa lỗi máy tính không bắt được wifi nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Theo các chuyên gia công nghệ, có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính bắt wifi yếu thậm chí là máy tính không bắt được sóng wifi. Dưới đây là một số nguyên nhân, lý do tại sao máy tính k bắt được wifi mà bạn có thể tham khảo:

- Chưa cài driver wifi cho máy tính nên không bắt được wifi

Máy tính bảng, máy tính bàn không bắt được wifi có thể là do bạn chưa cài driver wifi cho máy tính

- Máy tính đã tắt thiết bị dò tìm wifi nên không bắt được wifi

Máy tính không bắt được wifi win 7, hoặc win 8, win 8… có thể xuất phát từ nguyên nhân là do máy tính của bạn đã tắt thiết bị dò tìm wifi.

- Do virus nên máy tính không bắt được wifi

Máy tính bàn, máy tính xách tay không bắt được wifi có thể là do virus xóa các file dữ liệu cần thiết trong máy tính của bạn nên máy tính của bạn không bắt được wifi.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân tại sao máy tính xách tay không bắt được wifi mà bạn có thể tham khảo. Vậy cách sửa máy tính không bắt được wifi, khắc phục lỗi máy tính không bắt được wifi như thế nào? làm thế nào để máy tính bắt được wifi để có thể truy cập vào các website tin tức, website giải trí, hay website Mua card điện thoại Viettel online nhanh nhất? Hãy cùng theo dõi chi tiết trong phần nội dung dưới đây nhé!

Cách khắc phục lỗi máy tính không bắt được wifi

Tương ứng với mỗi một nguyên nhân gây ra tình trạng máy tính, laptop, máy tính bảng không bắt được wifi sẽ có cách khắc phục lỗi máy tính laptop không bắt được wifi tương ứng. Cụ thể như sau:

- Nếu máy tính không bắt được wifi trên win 7, win 8… là do chưa cài driver wifi cho máy tính thì bạn cần cài driver cho máy. Để tìm bản driver phù hợp với máy tính của bạn, bạn chỉ cần gõ cụm từ “driver wifi+tên máy” trên Google và tải bản driver cho máy về là được. Ví dụ như máy tính lenovo không bắt được wifi, bạn gõ “driver wifi+lenovo” và tải driver wifi cho máy.

- Nếu nguyên nhân là do máy tính của bạn đã tắt thiết bị dò tìm wifi, bạn chỉ cần bật chế độ dò tìm wifi trên máy tính bằng cách nhấn phím tắt Fn+F1/F2/F3 đến F12 tùy từng loại máy tính bạn sử dụng.

- Trong trường hợp máy tính bạn không bắt được wifi là do virus thì bạn hãy tìm và cài phần mềm diệt virus về máy tính sau đó quét và kết nối lại wifi xem được hay chưa nhé.

Nguyên nhân máy tính không kết nối được wifi và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân máy tính không kết nối được wifi và cách khắc phục như thế nào?

Trường hợp máy tính bắt được wifi nhưng không vào được mạng chính là lỗi máy tính không kết nối được với wifi. Lỗi máy tính không kết nối được wifi gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối cho người sử dụng. Vậy tại sao máy tính không kết nối wifi được, cách xử lý, khắc phục lỗi máy tính kết nối wifi nhưng không vào được mạng như thế nào?

Vì sao máy tính không kết nối được wifi khi vẫn bắt được wifi?

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục tình trạng máy tính mất kết nối wifi, máy tính không kết nối wifi được chúng ta cần biết tại sao máy tính không kết nối được mạng wifi. Việc tìm hiểu tại sao máy tính lại không kết nối wifi được sẽ giúp bạn biết được cách sửa máy tính không thể kết nối wifi chính xác, hiệu quả nhất. Dưới đây là những nguyên nhân tại sao máy tính bàn không kết nối được wifi mà bạn có thể tham khảo:

- Do đặt sai địa chỉ DNS và IP wifi

- Do phần mềm diệt virus chặn mạng wifi

- Do sóng wifi quá yếu, chập chờ nên không kết nối được

Sau khi tìm hiểu và nắm được lý do vì sao máy tính không kết nối được wifi, bạn sẽ áp dụng các cách khắc phục lỗi máy tính không kết nối wifi tương ứng với các lý do vì sao máy tính không kết nối wifi được. Hãy theo dõi các cách khắc phục lỗi máy tính không kết nối được wifi dưới đây!

Hướng dẫn cách cách khắc phục lỗi máy tính không kết nối wifi

Khi máy tính không kết nối được wifi, tùy theo từng nguyên nhân gây ra tình trạng máy tính không kết nối được mạng wifi, bạn sẽ áp dụng các cách khắc phục lỗi như sau:

- Nếu do lỗi đặt sai địa chỉ IP wifi thì bạn cần thiết lập lại địa chỉ DNS và IP cho máy tính, laptop, máy tính bảng của mình để có thể truy cập vào mạng

- Nếu lỗi là do phần mềm diệt virus thì bạn cần tắt tính năng kiểm duyệt  mạng của phần mềm diệt virus đi bằng cách mở Network and Sharing Center >  Change Adapter Settings > Clicked chuột phải vào Local Area Connection > Bỏ tích ở mục AVG network Fillter driver > OK

- Nếu nguyên nhân máy tính của bạn không kết nối với wifi được là do chất lượng wifi không đảm bảo thì bạn cần kiểm tra lại thiết bị phát wifi, kiểm tra kết nối wifi…  

Trên đây là những thông tin chi tiết nguyên nhân máy tính không kết nối được wifi, không bắt được wifi cũng như các cách xử lý, khắc phục tình trạng này mà bạn có thể tham khảo để áp dụng giúp fix lỗi bắt wifi của máy tính một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách xóa, gỡ bỏ ứng dụng mặc định, hệ thống trên điện thoại Android

Tin liên quan

Liên kết hay