Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Mạng 4G tại Việt Nam có tốc độ và giá cước như thế nào?

Thứ ba, 2016-07-19 19:55:45
Giải đáp những thắc mắc của người dùng về tốc độ thực của mạng 4G ở Việt Nam, khi nào việt nam có mạng 4G hay tốc độ thực của mạng 4G Việt Nam như thế nào

Mạng 4G đang là một trong những vấn đề được rất nhiều thuê bao Việt Nam quan tâm chú ý, đặc biệt là những người thường xuyên online, lướt web, truy cập mạng Internet hay sử dụng cách nạp thẻ điện thoại online tại wesite dịch vụ… trên các thiết bị di động, vì mạng 4G được đánh giá là có tốc độ vượt trội so với mạng 3G.

Mạng 4G tại Việt Nam đã được triển khai tại một số thành phố lớn

Mạng 4G tại Việt Nam đã được triển khai tại một số thành phố lớn

Trong đó, người dùng đặc biệt quan tâm đến một số vấn đề tiêu biểu như mạng 4G tại Việt Nam được triển khai vào thời điểm nào, tốc độ truy cập của mạng 4G ra sao, giá cước 4G có gì thay đổi với 3G hay không… Dưới đây là một số thông tin mới nhất về 4G ở Việt Nam mà các bạn có thể tham khảo.

Tốc độ lý thuyết và thực tế của 4G Việt Nam ra sao?

Các thành phố lớn như Hà Nội, Vũng Tàu, Tp. Hồ Chí Mình… hiện đang là nơi thử nghiệm mạng 4G Việt Nam. Được biết, tốc độ download mạng 4G LTE-Advance đang được áp dụng tại các thành phố này theo lý thuyết đạt 300 Mbps còn tốc độ upload đạt 42 Mbps, gấp đôi so với chuẩn 4G thông thường.

Tốc độ thực tế của mạng 4G LTE ở Việt Nam so với 3G vượt trội hơn hẳn, trang web và video được tải nhanh chóng hơn hẳn, độ trễ hầu như không đáng kể. Thử nghiệm trên những smartphone hỗ trợ mạng 4G Cat9 cho tốc độ download lên tới đến trên 200 Mbps.

Nhiều khách hàng thử áp dụng cách mua card điện thoại Mobifone online trên một số website dịch vụ cho biết tốc độ duyệt các website này nhanh chóng hơn, giúp rút ngắn thời gian tiến hành giao dịch so với bình thường.

Thẻ sim mạng 4G LTE ở Việt Nam của nhà mạng Vinaphone

Thẻ sim mạng 4G LTE ở Việt Nam của nhà mạng Vinaphone

Với tốc độ download/upload này, người dùng có thể truy cập mạng Internet một cách vô cùng nhanh chóng ngay trên smartphone của mình, không mất nhiều thời gian chờ đợi việc load trang hay duyệt web như trước, mà có thể xem phim chất lượng cao, video có độ phân giải Full HD với dung lượng tính theo GB chỉ trong giây lát…

Giá cước mạng 4G LTE tại Việt Nam so với 3G như thế nào?

Theo lời khẳng định của Phó giám đốc Trung tâm Di động Viettel Telecom, bà Trần Thanh Huyền trong cuộc họp báo diễn ra vào năm ngoái, giá cước 4G tối đa chỉ bằng 3G. Được biết, trong đợt triển khai mạng 4G Viettel tại Vũng Tàu vừa qua, nhà mạng Viettel đã làm đúng cam kết.

Giá cước 4G của các nhà mạng khác hiện tại vẫn chưa được công bố chính xác nhưng theo quy luật cạnh tranh của thị trường thì dự kiến sẽ tương đương với nhà mạng Viettel, đem lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn miễn là phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng chi trả của mình.

Xem thêm: Công nghệ mạng 4G LTE là gì và có những ưu thế vượt trội nào?

Liên kết hay