Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Làm mới ứng dụng trong nền iPhone là gì, có tác dụng gì?

Thứ tư, 2017-12-13 17:20:00
Tìm hiểu chức năng Làm mới ứng dụng trong nền trên iPhone là gì, tác dụng của chức năng này cũng như nên bật hay tắt chức năng làm mới ứng dụng nên của iPhone

Một trong những ưu điểm nổi bật của các dòng điện thoại thông minh, đặc biệt là iPhone, chính là khả năng chạy đa nhiệm tốt. Chúng ta có thể sử dụng cùng một lúc nhiều chức năng và ứng dụng trên iPhone, ví dụ như vừa có thể nghe nhạc, online Facebook, vừa có thể sử dụng ứng dụng mua thẻ, Nạp tiền điện thoại online. Đây cũng là một tên gọi khác của chức năng làm mới ứng dụng nền ở iPhone.

Làm mới ứng dụng trong nền là sao?

Làm mới ứng dụng trong nền là sao?

Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu chức năng làm mới ứng dụng trong nền để làm gì, và các lưu ý khi sử dụng chức năng này, nên tiếp tục sử dụng hay tắt đi sao cho phủ hợp với tình trạng và mục đích sử dụng thiết bị của bạn. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Làm mới ứng dụng trong nền iPhone là gì?

Một tên gọi khác của Background App Refresh, làm mới ứng dụng trong nền không chỉ là một chức năng của riêng iPhone mà của hầu hết các dòng điện thoại thông minh đời mới. Nếu như với những chiếc điện thoại cũ, muốn sử dụng ứng dụng nào, chúng ta phải tắt ứng dụng hiện tại và mở ứng dụng khác lên lại từ đầu thì với chức năng này, chúng ta có thể song song thực hiện nhiều việc cùng một lúc.

Làm mới ứng dụng trong nền của iPhone là gì?

Làm mới ứng dụng trong nền của iPhone là gì?

Làm mới ứng dụng trong nền là một chức năng đặc biệt và được tự động cài đặt trong hầu hết các dòng điện thoại thông minh. Với chức năng đặc biệt này, các ứng dụng trong thiết bị của bạn dù đang trong trạng thái chạy ẩn vẫn có thể tiếp tục sử dụng dữ liệu để cập nhật các thông báo mới. Nếu không có Wifi, nó sẽ tự động dùng dữ liệu mạng di động như 3G hoặc 4G để tìm nạp nội dung mới thay thế. Với cơ chế hoạt động này, các thông tin mới sẽ liên tục được cập nhật đến thiết bị của bạn.

Vậy Làm mới ứng dụng trong nền có tác dụng gì?

Với chức năng Làm mới ứng dụng trong nền, thật tiện lợi khi vừa có thể hoàn thành công việc, lại vừa nghe nhạc, xem phim hay online Facebook, truy cập website Mua thẻ điện thoại online... Các chức năng này xen kẽ hoạt động và luôn luôn cập nhật kể cả khi bạn không bật nó lên, và mỗi khi truy cập lại ứng dụng nào đó, những thông tin và cập nhật mới nhất sẽ hiển thị với điều kiện duy nhất là tốc độ mạng của bạn tốt.

Trên đây là một số tác dụng chính của “Làm mới Ứng dụng chạy nền” cho những ai còn chưa hiểu rõ về hoạt động và quy tắc vận hành của chức năng đặc biệt. Qua đó, chúng ta có thể cân nhắc xem việc sử dụng chức năng này có cần thiết hay không và có nên tiếp tục sủ dụng chức năng này?

2. Có nên bật Làm mới ứng dụng trong nền?

Chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm của chức năng làm mới ứng dụng trong nền này. Tuy nhiên, song song với việc vận hành quá nhiều ứng dụng là tình trạng pin bị sụt giảm đáng kể. Đặc biệt là iPhone với hệ điều hành iOS, lượng pin hao tốn quá nhiều sẽ gây nên tình trạng bất tiện do phải sạc đi sạc lại nhiều lần.

Thứ 2, nếu chúng ta đi ra khỏi vùng có kết nối mạng không dây wifi, chức năng làm mới ứng dụng nền trên điện thoại di động sẽ tự động sử dụng dữ liệu điện thoại 3G hoặc 4G gây nên tình trạng tốn băng thông dữ liệu hàng tháng.

3. Có nên tắt Làm mới dụng trong nền iOS không?

Nếu bạn đặt câu hỏi: “Có nên tắt làm mới ứng dụng trong nền ios không?” thì câu trả lời là “Có” nếu bạn muốn tiết kiệm dữ liệu di động và pin. Vậy cách tắt làm mới ứng dụng chạy nền như thế nào? Hãy làm theo các bước đơn giản sau:

- Bước 1: Mở thiết bị của bạn lên và tìm đến mục “Cài đặt”.

- Bước 2: Chọn “Cài đặt chung”.

- Bước 3: Mở mục “Làm mới Ứng dụng trong nền”.

- Bước 4: Tại đây, bạn có 2 lựa chọn:

+ Tắt làm mới một số ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết và giữ lại làm mới những ứng dụng đối với bạn là hữu ích như Zalo, Facebook, hoặc một số ứng dụng có liên quan đến công việc và học tập của bạn.

+ Tắt toàn bộ chức năng “Làm mới Ứng dụng trong nền” để ngăn tình trạng tự động cập nhật và làm mới thông tin ứng dụng không cần thiết.

Cách tắt “Làm mới Ứng dụng chạy nền” trên điện thoại iPhone

Cách tắt “Làm mới Ứng dụng chạy nền” trên điện thoại iPhone

Vậy là với các bước đơn giản trên, bạn đã tắt chức năng “Làm mới Ứng dụng trong nền” để tránh tình trạng hao hụt pin cũng như băng thông dữ liệu. Nếu bạn muốn kích hoạt lại chức năng này, hãy làm tương tự các bước trên, tại mục “Làm mới Ứng dụng chạy nền” chọn mở tất cả hoặc chỉ mở các ứng dụng quan trọng.

Tắt “Làm mới Ứng dụng chạy nền” là một phương pháp khá hay giúp bạn tiết kiệm pin và băng thông dữ liệu, đặc biệt trong các trường hợp công việc và học tập của bạn không có nhu cầu cập nhật liên tục và thường xuyên.

Để tránh tình trạng lỡ việc và sai hẹn với mọi người, bạn nên chủ động liên hệ và cập nhật các ứng dụng này để tránh tình trạng bỏ lỡ một số công việc quan trọng và cũng là một phương pháp tiết kiệm pin khá hay.

Chúc các bạn cân nhắc và sử dụng chức năng “Làm mới Ứng dụng chạy nền” một cách hiệu quả và không gây hao tốn pin cũng như dữ liệu trên thiết bị của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tải, download, chơi game Hắc ám Mobile của VTC

Tin liên quan

Liên kết hay