Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách xem, tắt các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

Thứ tư, 2017-12-06 17:50:45
Hướng dẫn cách xem và tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone đơn giản, nhanh chóng nhất giúp bạn tiết kiệm pin iPhone, cũng như giúp máy chạy mượt hơn, không lag, giật

Trong quá trình sử dụng iPhone, không ít người dùng thắc mắc không hiểu vì sao iPhone chạy chậm, hao pin nhanh, thỉnh thoảng lại bị lag, giật không chỉ khi xem phim, nghe nhạc, chơi game trực tuyến mà ngay cả khi load website nạp tiền online, Mua card điện thoại Mobifone online

Khi gặp tình trạng này, nhiều người dùng không biết rằng một trong những nguyên nhân của sự cố này đó chính là do máy đang chạy quá nhiều ứng dụng ngầm không cần thiết. Đây cũng chính là thủ phạm khiến điện thoại của bạn bị “đơ” và gặp nhiều sự cố khác.

Vậy làm sao để loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm đó? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách xem ứng dụng nào đang chạy ngầm trên máy và hướng dẫn tắt các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone một cách nhanh chóng nhất.

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone như thế nào?

Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone như thế nào?

Hướng dẫn các cách xem ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

Để có thể xem ứng dụng đang chạy trên iPhone bạn cần thực hiện thao tác mở đa nhiệm trên máy. Việc làm này cho phép người dùng biết được mình đang sử dụng những ứng dụng nào để tiện chuyển đổi qua lại cũng như chủ động tắt bỏ các ứng dụng đó khi không cần sử dụng, giúp tiết kiệm pin iPhone.

Dưới đây là 2 cách để mở đa nhiệm trên iPhone mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để xem xem có những ứng dụng đang chạy trên điện thoại của mình. Mời các bạn cùng theo dõi!

Cách 1: Sử dụng phím Home để mở đa nhiệm

Đây là cách xem app chạy ngầm trên iPhone thông dụng nhất mà người dùng biết tới. với cách ngày bạn có thể sử dụng phím Home vật lý hay bật phím Home ảo đều được. Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Nhấn liên tiếp 2 lần phím HOME (áp dụng cho cả phím Home ảo lẫn phím Home vật lý).

- Bước 2: Màn hình iPhone sẽ hiển thị những ứng dụng đang chạy trên máy

- Bước 3: Nhấn vào nút HOME để quay trở lại màn hình chính

Sử dụng phím Home để xem các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

Sử dụng phím Home để xem các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

Cách 2: Sử dụng thao tác tay

Ngoài việc sử dụng phím Home để mở đa nhiệm trên iPhone, xem được những ứng dụng đang chạy ngầm trên điện thoại, bạn cũng có thể sử dụng thao tác tay. Để mở các ứng dụng chạy ngầm, bạn đặt 4 ngón tay lên màn hình và kéo nhẹ sang trái hoặc phải là được. Cách xem ứng dụng chạy ngầm này rất tiện lợi nhưng chỉ áp dụng trên các mẫu iPhone đời mới, có kích thước màn hình lớn sẽ tiện dụng hơn.

Với cách xem ứng dụng chạy ngầm trên đây, bạn sẽ biết được tại thời điểm kiểm tra, có bao nhiêu ứng dụng đang chạy ngầm trên thiết bị của bạn, khiến cho smartphone của bạn bị hao pin, nóng máy khi chơi game, nghe nhạc, truy cập vào website nạp tiền, Mua card điện thoại Gmobile online... Bạn có thể kiểm tra để xem ứng dụng nào cần thiết thì giữ lại, còn ứng dụng nào không cần thì tắt đi để đỡ tốn pin.

Hướng dẫn cách tắt, off ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

Như bài viết đã chia sẻ, việc tắt các ứng dụng chạy ngầm là rất cần thiết để cải thiện tốc độ xử lí, dung lượng pin sử dụng và độ bền của máy. Tuy nhiên với mỗi bản cập nhật iOS khác nhau thì sẽ có những cách tắt/đóng ứng dụng khác nhau.

1. Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone đời cũ

Đối với những iPhone chạy hệ điều hành iOS cũ, để tắt ứng dụng chạy ngầm trên máy, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước chi tiết trong hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Bấm nút home 2 lần, sau khi thực hiện thao tác này, trên màn hình sẽ hiển thị một dãy những ứng dụng đang chạy ngầm mà bạn đã sử dụng

- Bước 2: Nhấn giữ vào ứng dụng mà bạn muốn tắt cho tới khi dấu “-“ xuất hiện bên trái các biểu tượng.

- Bước 3: Chạm vào các dấu - để tắt các ứng dụng mà bạn lựa chọn

- Bước 4: Nhấn nút home để trở lại màn hình chính là hoàn thành

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone giúp hạn chế hao pin

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone giúp hạn chế hao pin

2. Cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone đời mới

Đối với các thiết bị iPhone chạy hệ điều hành iOS 9 trở lên, bạn có thể tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy bằng cách như sau:

- Bước 1: Từ màn hình chính của thiết bị, bạn truy cập vào mục Cài đặt

- Bước 2: Chọn Cài đặt chung rồi chọn mục Làm mới ứng dụng trong nền

- Bước 3: Trong giao diện tiếp theo, bạn chọn tắt toàn bộ những ứng dụng chạy nền hiện có trên thiết bị là được

Chỉ với 3 bước đơn giản trên đây, bạn đã có thể tắt các ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị iOS của mình một cách rất nhanh chóng, tiết kiệm thời gian công sức, đồng thời giúp hạn chế tình trạng hao pin, nóng máy, hay lag, giật trên iPhone khá hiệu quả.

Trên đây là thông tin chi tiết một số cách xem ứng dụng chạy ngầm trên iPhone, cùng với cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên máy điện thoại iPhone mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi không muốn những ứng dụng chạy ngầm không cần thiết làm suy hao dung lượng pin của máy, giúp tăng tuổi thọ cho pin và độ bền cho máy. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách tải và chơi game DDTank Garena trên điện thoại Android, iOS

Tin liên quan

Liên kết hay