Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách tắt dịch vụ định vị, GPS ở trên iPhone 4S, 5S, 6, 7

Thứ bảy, 2018-09-15 17:40:45
Nếu bạn chưa biết làm thế nào để tắt định vị iPhone thì hãy xem ngay hướng dẫn cách tắt chế độ, dịch vụ định vị GPS của iPhone 4S, 5, 5S, iPhone 6, iPhone 7… sau

Trong quá trình sử dụng iPhone, việc bật chế độ định vị, GPS trên máy rất hữu dụng để giúp người dùng có thể dễ dàng tìm được đường đi khi cần di chuyển trên các cung đường không quen thuộc với mình. Với một số ứng dụng gọi xe trực tuyến như Grab, Go Viet…, bật định vị trên iPhone còn giúp bạn tính được khoảng cách quãng đường cũng như chi phí di chuyển một cách rất nhanh chóng, tiện ích.

Hướng dẫn cách tắt dịch vụ định vị trên iPhone

Hướng dẫn cách tắt dịch vụ định vị trên iPhone

Ngoài ra, nếu bạn bật định vị của iPhone lên thì còn có thể xác định vị trí của máy trong trường hợp máy điện thoại bị mất cắp hoặc đánh rơi. Điều này vô cùng hữu ích trong việc tìm kiếm lại Dế yêu của bạn trong những trường hợp này.

Tuy nhiên, việc bật định vị iPhone thường xuyên cũng có một số hạn chế nhất định. Đó là ngốn pin điện thoại khá nhiều, làm cho máy của bạn bị chậm, giật lag, tốn dung lượng data… Trong một số trường hợp bạn không muốn bị ai đó “theo dõi” hành trình di chuyển của mình thì tốt nhất là bạn nên tắt định vị trên iPhone đi.

Vậy cách tắt định vị trên iPhone 4S, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone 6 Plus, iPhone 7 như thế nào? Nếu như bạn chưa biết làm thế nào để tắt dịch vụ GPS ở iPhone thì hãy dành chút thời gian theo dõi hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây của chuyên trang Mua thẻ FPT Gate online Vienthong chúng tôi nhé!

Hướng dẫn cách tắt dịch vụ định vị iPhone

Nếu như bạn chưa biết tắt định vị iPhone như thế nào, tắt định vị iPhone ở đâu trên iPhone 5S, iPhone 4S, iPhone 6, iPhone 5C, iPhone 6S,… thì hãy xem ngay hướng dẫn chi tiết cách tắt xác định vị trí iPhone trong phần nội dung dưới đây nhé!

- Bước 1: Để tắt chế độ định vị ở iPhone, trước hết bạn truy cập vào mục Settting (Cài đặt) trên điện thoại iPhone của mình

- Bước 2: Tại mục Setting, bạn nhấn vào mục Privacy (Quyền riêng tư)

- Bước 3: Tại mục Privacy này bạn sẽ thấy Location Services (Dịch vụ định vị) đang được bật

- Bước 4: Nhấn vào mục Location Services (Dịch vụ định vị) rồi gạt từ phải sang trái để tắt định vị

- Bước 5: Khi có hộp thoại thông báo hiện ra, bạn nhấn Turn Off là xong.

Trên đây là thông tin chi tiết hướng dẫn tắt định vị trên iPhone 5, iPhone 6, iPhone 6 Plus… mà các bạn có thể tham khảo nếu chưa biết cách làm sao để tắt định vị trên iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6, iPhone 7… cũng như các dòng iPhone khác.

Có nên tắt dịch vụ GPS iPhone hay không?

Có nên tắt dịch vụ GPS iPhone hay không?

Có nên tắt định vị iPhone không?

Có rất nhiều người dùng băn khoăn không biết có nên tắt dịch vụ định vị trên iPhone 6s, iPhone 7, có nên tắt định vị cho iPhone 5S, iPhone 6,… hay không. Theo lời khuyên của các tín đồ công nghệ mà chuyên trang Mua thẻ VTC online Vienthong đã tổng hợp thì việc thường xuyên bật định vị của iPhone có ưu điểm nổi bật là giúp bạn có thể sử dụng tính năng Find My iPhone để tìm điện thoại trong trường hợp máy bị mất cắp, rơi, thất lạc. Ngoài ra việc bật định vị máy bạn có thể biết được đường đi, gọi xe, tìm đường… tốt hơn.

Còn khi tắt định vị GPS iPhone thì bạn sẽ tiết kiệm được pin điện thoại, dung lượng data, cũng như không phải lo lắng về việc bị ai đó “theo dõi” lịch trình. Do đó, nếu bạn lo lắng về việc đánh rơi, làm mất, bị mất cắp điện thoại thì bạn không nên tắt định vị find my iPhone. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm pin, dung lượng data, cũng như muốn ẩn vị trí của mình thì bạn nên tắt định vị vị trí trên iPhone.

Lưu ý cần nhớ khi tắt định vị GPS trên iPhone

Mặc dù cách tắt định vị iPhone 5S, 6s Plus, 7 Plus, 8 Plus rất đơn giản, nhanh chóng, dễ dàng nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

- Khi tắt định vị ở iPhone 5, iPhone 4 hay tắt định vị trên iPhone iOS 7, bạn cần chú ý mục Quyền Riêng tư sẽ để tên là Security (Bảo mật).

- Còn khi tắt định vị iPhone iOS 10, iOS 11 của iPhone 7, iPhone X…, hay các thiết bị iOS đời mới thì mục Quyền riêng tư vẫn giữ nguyên tên.

- Nếu bạn đã tắt xác định vị trí iPhone thì khi máy điện thoại bị rơi, mất cắp, thất lạc… sẽ không thể bật chế độ Find My iPhone để tìm máy. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ việc có nên tắt định vị máy iPhone hay không.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách tắt định vị trên điện thoại iPhone mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng nếu chưa biết tắt định vị iPhone bằng cách nào, tắt định vị của iPhone ở đâu, làm sao để có thể tắt dịch vụ GPS trên iPhone nữa.

Hi vọng với những thông tin hướng dẫn chi tiết trong bài viết trên đây, các bạn có thể chủ động tắt định vị của điện thoại iPhone khi cần, mà không còn phải băn khoăn với những câu hỏi như tắt định vị trên iPhone như thế nào cho nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả nữa.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn các cách thức thanh toán tiền dư nợ thẻ tín dụng VISA

Tin liên quan

Liên kết hay