Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách tạo và đăng tải ảnh 3D trên Facebook đơn giản nhất

Thứ hai, 2018-10-22 14:00:30
Nếu bạn chưa biết cách tạo, chụp ảnh 3D và chia sẻ ảnh 3D lên Facebook bằng iPhone như thế nào thì hãy xem ngay hướng dẫn chi tiết sau đây

Mới đây Facebook đã hỗ trợ tính năng chụp ảnh 3D tại Việt Nam dành cho người dùng iPhone. Theo đó, những người sử dụng iPhone được tích hợp tính năng chụp ảnh Portrait sẽ có thể chụp ảnh 3D và đăng tải, chia sẻ bức ảnh 3D này lên Facebook cá nhân của mình và share cho bạn bè, người thân, hoặc share trong hội nhóm, group…

Với tính năng chụp và đăng tải ảnh chụp có hiệu ứng 3D lên Facebook này, người dùng Facebook có thể chia sẻ những khoảnh khắc sống động, ấn tượng trong cuộc sống đời thường lên VR và bảng tin của mình, mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho người dùng.

Hướng dẫn cách tạo ảnh 3D trên Facebook

Hướng dẫn cách tạo ảnh 3D trên Facebook

Người dùng chỉ cần sử dụng iPhone có tính năng chụp ảnh Chân dung, chụp lại ảnh bạn bè, gia đình, hay ảnh thú cưng, phong cảnh… rồi chia sẻ trực tiếp lên Facebook là có thể có được những bức ảnh 3D thú vị nhất, rất đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn. So với những bức ảnh thông thường, những bức ảnh 3D sẽ mang đến cảm giác gần gũi, thực tế hơn hẳn cho người xem.

Vậy cách tạo ảnh 3D trên Facebook như thế nào? Làm thế nào để đăng ảnh 3D lên Facebook? Nếu đây là những câu hỏi mà bạn đang băn khoăn thắc mắc thì hãy dành chút thời gian theo dõi hướng dẫn cách tạo và đăng ảnh 3D trên Facebook đơn giản nhất trong bài viết dưới đây của chuyên trang Nạp tiền online Vienthong nhé!

Ảnh 3D trên Facebook là gì, hoạt động như thế nào?

Ảnh chụp 3D đăng tải trên Facebook sẽ khác với các bức ảnh chụp 2D thông thường ở chỗ khoảng cách của vật thể trung tâm trong bức ảnh sẽ có khoảng cách rõ ràng với tiền cảnh, hậu cảnh. Khoảng cách này giúp cho bức ảnh có được sự sinh động, thu hút với chiều sâu, chuyển động rất chân thực.

Các bức ảnh chụp chân dung ở chế độ Portrait nhờ có tính năng Depth Map (Bản đồ độ sâu) sẽ trở thành ảnh 3D, chân thực và sinh động hơn rất nhiều. Khi người dùng nghiêng hay cuộn điện thoại sẽ thấy ảnh 3D thay đổi theo.

Các thiết bị cho phép đăng ảnh 3D lên Facebook

Hiện tại Facebook mới chỉ hỗ trợ tính năng đăng ảnh 3D lên mạng xã hội đối với những smartphone chạy hệ điều hành iOS có trang bị dual-lens (camera kép) mà thôi. Nếu bạn sở hữu một trong số các thiết bị di động iOS dưới đây thì bạn có thể chụp ảnh 3D và đăng ảnh 3D lên Facebook:

- iPhone 7 Plus

- iPhone 8 Plus

- iPhone X

- iPhone Xs

- iPhone Xs Max

Nếu sở hữu 1 trong số các model iPhone trong danh sách smartphone mà chuyên trang Nạp tiền điện thoại online​​​​​​​ Vienthong tổng hợp trên đây, các bạn có thể chụp ảnh 3D và đăng tải lên Facebook của mình. Hiện tại Facebook chưa hỗ trợ tính năng chụp, up ảnh 3D ở điện thoại Android, Window Phone dó đó với những người dùng đang sử dụng các mẫu iPhone khác hoặc smartphone Android, Window Phone thì sẽ không thể chụp ảnh 3D nhưng vẫn có thể xem được các bức ảnh 3D mà người dùng khác chia sẻ, trên điện thoại di động, máy tính hoặc kính thực tế ảo.

Hướng dẫn cách đăng ảnh 3D lên Facebook

Hướng dẫn cách đăng ảnh 3D lên Facebook

Hướng dẫn cách tạo, đăng ảnh 3D trên Facebook

Nếu bạn chưa biết cách đăng ảnh 3D lên Facebook bằng iPhone như thế nào thì dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo ảnh 3D trên Facebook bằng iPhone và cách đăng ảnh 3D lên Facebook mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần:

- Bước 1: Mở ứng dụng Camera trên iPhone lên rồi chọn chế độ chụp ảnh Portrait

- Bước 2: Thực hiện theo hướng dẫn chụp ảnh của máy để chụp ảnh Portrait cho đối tượng chủ thể

- Bước 3: Mở ứng dụng Facebook trên iPhone lên và đăng bài viết mới

- Bước 4: Khi danh sách tùy chọn hiện ra, bạn nhấn chọn mục 3D Photo.

- Bước 5: Bạn nhấn chọn ảnh đã chụp lưu trong thư mục Portraits rồi bấm Next

- Bước 6: Nhập caption cho ảnh rồi nhấn Share là xong.

Để có được những bức ảnh 3D đẹp đăng lên Facebook, bạn hãy chú ý đến các hướng dẫn chụp của Facebook như để đối tượng cách xa từ 0,9 – 1,2m, chú ý đến 3 yếu tố chủ thể, tiền cảnh, hậu cảnh, màu sắc tương phản trong ảnh, ưu tiên chọn đối tượng chủ thể ảnh chụp có độ nhám, góc cạnh thay vì bóng bẩy, lấp lánh, hoặc là chất lỏng…

Trên đây là những thông tin chi tiết về ảnh 3D trên Facebook, cách hoạt động của ảnh 3D cũng như thông tin hướng dẫn cách tạo và đăng ảnh 3D lên Facebook bằng iPhone mà các bạn có thể tham khảo khi muốn sử dụng tính năng 3D upload ảnh 3D trên Facebook mới được cập nhật gần đây.

Hi vọng với những thông tin chi tiết trong bài viết trên đây các chủ sở hữu iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone Xs… có thể chủ động tạo và đăng tải những bức ảnh 3D thú vị lên Facebook và chia sẻ với bạn bè, người thân… để có được những trải nghiệm thú vị nhất với những bức ảnh này.

Hiện tại chưa có thông tin Facebook hỗ trợ tạo ảnh 3D và chia sẻ ảnh 3D lên Facebook đối với các thiết bị Android, do đó, tại thời điểm hiện tại các tín đồ công nghệ sử dụng smartphone chạy hệ điều hành Android sẽ chưa thể sử dụng tính năng đăng ảnh 3D của Facebook. Chúng tôi sẽ cập nhật đầy đủ và sớm nhất mọi thông tin về cách đăng ảnh 3D trên Android lên Facebook cho bạn ngay khi có thông tin.

Xem thêm: Cách tải, cài nhạc chờ Mobifone bài hát Càng Níu Giữ Càng Dễ Mất

Tin liên quan

Liên kết hay