Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ ATM lần đầu cho người mới làm thẻ

Thứ ba, 2017-11-21 17:30:15
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, cách dùng thẻ ATM lần đầu cho người mới mở thẻ tại các ngân hàng trên toàn quốc để bạn biết cách sử dụng thẻ ATM nhanh nhất

Thẻ ATM là thẻ ghi nợ ngân hàng nội địa được các ngân hàng tại Việt Nam phát hành, cấp cho chủ tài khoản sau khi thực hiện mở tài khoản tại ngân hàng. Thẻ ATM được dùng để thực hiện giao dịch ở các máy ATM, phổ biến nhất là giao dịch rút tiền, chuyển khoản và thanh toán hóa đơn (tiền điện, internet, vé máy bay…).

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thẻ ATM để thanh toán các giao dịch online như mua thẻ điện thoại online, Nạp tiền tài khoản Game Online giá rẻ… cũng rất nhanh chóng, tiện lợi.

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ ATM lần đầu

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ ATM lần đầu

Với những người mới sử dụng thẻ ATM thường gặp không ít khó khăn trong việc sử dụng thẻ ATM, đặc biệt là có nhiều khách hàng chưa biết cách sử dụng thẻ ngân hàng, cách đổi mã pin thẻ ATM lần đầu ra sao, cách rút tiền ATM như thế nào, các thao tác rút tiền bằng thẻ ATM như thế nào... Dưới đây là hướng dẫn cách dùng thẻ ngân hàng mà chủ thẻ nào cũng cần biết. Hãy dành chút thời gian theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM - đổi mã pin thẻ ATM

Sau khi mở tài khoản ngân hàng khoảng một tuần, bạn sẽ được nhận một phong bì có chứa thẻ ATM mới được phát hành và các thông tin về tài khoản cũng như mã PIN. Để bắt đầu sử dụng thẻ ATM cho các giao dịch, bạn cần thực hiện bước kích hoạt thẻ hay còn gọi là đổi mã PIN cho thẻ ATM. Dưới đây là hướng dẫn cách đổi mã PIN, kích hoạt thẻ ATM mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

- Bước 1: Để kích hoạt thẻ ATM lần đầu, bạn cần thực hiện ở cây ATM. Bạn đưa thẻ ATM vào máy ATM theo chiều mũi tên in trên thẻ

- Bước 2: Chọn ngôn ngữ Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt sao cho tiện lợi với bạn nhất.

- Bước 3: Nhập số PIN (là dãy số được in trên phong bì mà bạn nhận được) để đăng nhập vào thẻ.

- Bước 4: Chọn lệnh “Đổi PIN và vấn tin tài khoản”.

- Bước 5: Nhập số PIN cũ mà bạn đã nhập ở bước 3.

- Bước 6: Nhập 6 ký tự cuối của chứng minh thư (nếu số CMT có ít hơn 6 ký tự, bạn hãy nhập tất cả các ký tự của CMT).

- Bước 7: Nhập số PIN mới (đây chính là mật khẩu mới của bạn, chọn một dãy gồm chữ số không quá dễ để người ngoài đoán được nhưng bạn luôn phải ghi nhớ dãy số này, không trùng với số PIN cũ) sau đó nhấn Enter.

- Bước 8: Nhập lại mã PIN mới để xác nhận và nhấn Enter. Màn hình máy ATM sẽ hiện lên thông báo bạn đã đổi mã PIN thành công, lúc này đăng nhập lại lần nữa để chắc chắn mã PIN đã được thay đổi.

Đổi mã PIN là bước đầu tiên bạn cần làm ngay sau khi nhận được thẻ ATM từ ngân hàng. Các bước hướng dẫn dùng thẻ ATM để đổi mã PIN trên đây sẽ giúp bạn thực hiện được bước này. Sau khi kích hoạt thẻ ATM, bạn có thể bắt đầu sử dụng các dịch vụ cơ bản khác của thẻ ATM như rút tiền, chuyển khoản, thanh toán giao dịch mua thẻ game, Mua thẻ điện thoại Vinaphone online, Viettel, Mobifone…

Bước đầu tiên ngay khi nhận thẻ ATM là đổi mã PIN

Bước đầu tiên ngay khi nhận thẻ ATM là đổi mã PIN

2. Hướng dẫn sử dụng thẻ ATM lần đầu để rút tiền

Rút tiền là chức năng chính của thẻ ATM và cũng là một chức năng mà không ít người mới dùng thẻ ATM lần đầu lúng túng khi sử dụng. Nếu bạn chưa biết cách rút tiền bằng thẻ ATM như thế nào, làm sao để rút tiền từ ATM, cách đưa thẻ ATM vào máy ra sao, cách rút tiền ở cây ATM như thế nào... thì hãy xem ngay hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM dưới đây. Dưới đây là cách sử dụng thẻ ATM, cách sử dụng ATM để rút tiền với thao tác rút tiền từ thẻ ATM chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi muốn rút tiền từ ATM. Cùng xem ngay hướng dẫn rút tiền ở cây ATM dưới đây nhé!

- Bước 1: Bước đầu tiên theo hướng dẫn rút tiền ATM đó là cho thẻ ATM vào khe nhận thẻ trên cây ATM. Bạn cần đút thẻ ATM đúng cách sau đó nhập mã PIN của thẻ

- Bước 2: Chọn lệnh “Rút tiền” trên các tùy chọn của máy ATM

- Bước 3: Màn hình máy ATM sẽ hiện lên một loạt các số tiền để bạn lựa chọn rút, hoặc bạn có thể chọn “Số khác” và nhập số tiền (là bội số của 10.000) để rút số tiền bạn cần

- Bước 4: Số tiền mà bạn cần rút sẽ được trả về trên khe trả tiền, bạn cũng có thể in hóa đơn nếu muốn.

Trên đây là hướng dẫn cách rút tiền thẻ ATM lần đầu chi tiết mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi chưa biết cách sử dụng thẻ ATM rút tiền như thế nào. Các bước rút tiền bằng thẻ ATM rất đơn giản nên chỉ cần thực hiện 1, 2 lần là bạn có thể rút tiền qua thẻ ATM bất cứ khi nào bạn muốn. Thông tin hướng dẫn rút tiền thẻ ATM trên đây áp dụng cho cả khi bạn cần rút ít hay rút nhiều tiền từ thẻ ATM. Nếu bạn muốn rút một số tiền lớn, bạn phải lần lượt rút nhiều lần vì máy ATM không cho rút số tiền quá 3 - 5 triệu đồng trong 1 lần giao dịch.

3. Hướng dẫn cách chuyển khoản bằng thẻ ATM

Bên cạnh việc tìm hiểu cách rút tiền từ cây ATM như thế nào, cách đưa thẻ vào máy ATM ra sao, cách sử dụng máy rút tiền ATM thế nào, nhiều người dùng cũng muốn biết cách chuyển khoản bằng ATM. Chuyển khoản cũng là một chức năng khá hữu ích nếu bạn sử dụng thẻ ATM. Dưới đây là phần hướng dẫn sử dụng thẻ ATM để chuyển khoản mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

- Bước 1: Tương tự như cách rút tiền qua thẻ ATM, trước hết bạn cần cho thẻ ATM vào máy ATM. Sau đó, giống các bước rút tiền ATM, bạn cần nhập mã PIN

- Bước 2: Chọn lệnh “Chuyển khoản” trên các tùy chọn hiển trị trên máy ATM

- Bước 3: Chọn mục “Nhập vào tài khoản đến” và nhập vào số tài khoản đến hoặc số chứng minh thư của người nhận.

- Bước 4: Nhập số tiền bạn muốn chuyển.

- Bước 5: Xác nhận lại số tài khoản bạn muốn chuyển và số tiền cần chuyển. Nếu muốn, bạn có thể in biên lai sau khi chuyển khoản.

4. Hướng dẫn cách dùng thẻ ATM để gửi tiền tiết kiệm

Ngoài rút tiền, chuyển khoản, người dùng cũng có thể sử dụng thẻ ATM để gửi tiết kiệm rất đơn giản, nhanh chóng. Dưới đây là hướng dẫn cách dùng thẻ ATM để gửi tiền tiết kiệm mà bạn có thể tham khảo:

- Bước 1: Cho thẻ ATM vào khe nhận thẻ trên cây ATM theo đúng chiều in trên thẻ

- Bước 2: Nhập mã PIN của bạn

- Bước 3: Chọn lệnh “Gửi tiền tiết kiệm có kì hạn” trên các tùy chọn của máy ATM.

- Bước 4: Chọn kì hạn gửi tiền theo nhu cầu của bạn, từ 1 tuần đến 60 tháng.

- Bước 5: Chọn số tiền mà bạn muốn gửi với số dư tối thiểu là 500.000 đồng.

- Bước 6: Nhấn “Đồng ý” để xác nhận số tiền và thời gian mà bạn muốn gửi tiết kiệm.

Trên đây là một số hướng dẫn cách dùng thẻ ATM dành cho những ai mới bắt đầu dùng thẻ ghi nợ nội địa bao gồm cách xài thẻ ATM để chuyển khoản, cách rút tiền tại cây ATM, cách đút thẻ ATM... Với các thông tin chi tiết về cách sử dụng thẻ ATM mới làm, hướng dẫn rút tiền bằng thẻ ATM này, bạn có thể tận dụng các chức năng của thẻ ATM một cách triệt để và tránh những rủi ro trong quá trình sử dụng thẻ.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở thẻ, làm thẻ, sử dụng thẻ tín dụng của VPBank

Tin liên quan

Liên kết hay