Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách phát, share, chia sẻ Wifi từ trên điện thoại Android

Thứ ba, 2018-04-10 16:55:30
Hướng dẫn cách phát wifi, chia sẻ, share wifi từ điện thoại Android đơn giản nhanh chóng nhất để bạn có thể chia sẻ wifi cho bạn bè, người thân cùng truy cập mạng

Với kết nối mạng không dây wifi, bạn có thể dễ dàng truy cập mạng Internet trên các thiết bị di động như smartphone Android, iPhone, iPad, laptop… để online Facebook, làm việc, học tập, hay giải trí trực tuyến, thực hiện các giao dịch online như Mua card điện thoại online, nạp tiền tài khoản game,… chẳng hạn.

Trong quá trình truy cập mạng wifi trên Android, chắc hẳn rất nhiều bạn muốn biết cách làm thế nào để có thể phát wifi từ điện thoại Android cho các thiết bị khác như máy tính bảng, laptop, hoặc smartphone khác để cùng truy cập vào mạng. Nếu như đây cũng là băn khoăn của bạn thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn các bước phát Wifi từ điện thoại Android

Hướng dẫn các bước phát Wifi từ điện thoại Android

Một số lưu ý khi phát Wifi trên Android

Trên mỗi chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android đều tích hợp sẵn bộ phát Wifi, biến điện thoại trở thành một cục phát Wifi di động lấy nguồn từ 3G hay 4G. Bạn có thể tận dụng tính năng này để chia sẻ mạng với những thiết bị như Laptop hay máy tính bảng để cùng truy cập Internet, hoặc những khi mất điện, mạng Internet không hoạt động.

Dưới đây là một số lưu ý cần nhớ có thể share wifi trên điện thoại Android cho các thiết bị khác một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất:

- Bạn cần chuẩn bị một chiếc điện thoại Android có sim cài đặt 3G hoặc 4G. Sim của bạn cần đăng kí gói 3G theo tháng vì lưu lượng mạng sử dụng rất lớn.

- Khi chia sẻ mạng với các thiết bị khác, Wifi trên thiết bị của bạn sẽ tự động ngừng kết nối và bật 3G hoặc 4G lên để hoạt động.

- Với cách share Wifi cho Android, chắc chắn chất lượng Internet sẽ kém hơn so với hệ thống mạng Wifi và thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn bình thường khá nhiều.

- Sau khi kết nối thành công và sử dụng mạng Internet từ điểm phát Wifi di động một khoảng thời gian, kết nối này sẽ tự động ngừng phát Wifi để bảo toàn lưu lượng 3G, 4G, bạn cần kết nối lại từ đầu để tiếp tục sử dụng.

- Tránh đặt chế độ cho phép mọi thiết bị kết nối và thay đổi mật khẩu để không bị các thiết bị khác sử dụng mạng Wifi từ điện thoại của bạn.

Trên đây là một số lưu ý cơ bản khi bạn muốn thực hiện các thao tác chia sẻ Wifi từ Android với các thiết bị khác. Chúng ta có thể bắt đầu tiến hành cách phát Wifi Android một cách đơn giản theo các bước hướng dẫn trong phần sau.

Hướng dẫn phát Wifi từ thiết bị Android

Hướng dẫn phát Wifi từ thiết bị Android

Hướng dẫn cách chia sẻ Wifi trên Android đơn giản nhất

Nếu như bạn chưa biết cách chia sẻ wifi trên điện thoại Android như thế nào thì hãy theo dõi các bước hướng dẫn chia sẻ kết nối mạng không dây này trong bài viết mà chuyên trang Mua thẻ điện thoại Mobifone online Vienthong đã tổng hợp dưới đây nhé!

- Bước 1: Mở mục Cài đặt trên điện thoại của bạn lên. Chọn tiếp mục Điểm truy cập di động và Chia sẻ kết nối Internet.

- Bước 2: Tại mục này, bạn sẽ thấy có lệnh Điểm truy cập Wifi di động. Chọn tiếp sau đó gạt thanh trượt sang phải để bắt đầu kích hoạt tính năng  này. Ngay sau đó sẽ có thông báo Bật điểm truy cập Wifi di động sẽ tắt Wifi. Bạn chọn tiếp OK, nếu thiết bị của bạn đang kết nối Wifi thì sẽ tự động bị tắt đi.

- Bước 3: Ngay khi kích hoạt tính năng Điểm truy cập Wifi di động, một cửa sổ mới sẽ hiện ra để bạn hoàn thành các tùy chọn bao gồm:

+ Tên trạm phát Wifi: là tên thiết bị của bạn, ví dụ: AndroidAP. Hoặc bạn cũng có thể đổi tên trạm phát này để người khác kết nối dễ nhận ra hơn.

+ Thiết bị đã kết nối: Một danh sách hiển thị tên các thiết bị đã từng kết nối sẽ hiện ra cho bạn dễ dàng nhận diện.

+ Cách kết nối từ các thiết bị khác: Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn cách share Wifi Android, đặt mật khẩu, có thể là mật khẩu mặc định hoặc bạn tự đặt được mật khẩu.

Thiết lập cài đặt phát Wifi từ Android

Thiết lập cài đặt phát Wifi từ Android

- Bước 4: Bạn có thể giới hạn các thiết bị được phép kết nối Wifi trên thiết bị của bạn bằng cách lựa chọn các tùy chọn: Tất cả thiết bị hoặc Chỉ các thiết bị được phép.

- Bước 5: Sau khi thiết lập cài đặt thành công cách phát Wifi từ Android 4.0 4 hoặc các phiên bản khác, bạn cần cài đặt trên thiết bị cần được nhận mạng Wifi, mở mục Cài đặt > Wifi trên thiết bị nhận Wifi lên.

- Bước 6: Chọn tên Wifi từ thiết bị Android mà bạn vừa thiết lập cài đặt. Để kết nối, bạn cần nhập mật khẩu mà bạn vừa thiết lập. Nhấn Done để bắt đầu kết nối.

- Bước 7: Bạn cần đợi một lát để thiết bị kết nối tới trạm phát Wifi. Sau khi kết nối thành công và không xảy ra lỗi hệ thống gì trên cả hai thiết bị, bạn có thể thoải mái sử dụng mạng Wifi từ thiết bị Android phát, tuy nhiên chất lượng sẽ không tốt như mạng Wifi bình thường, bạn nên sử dụng các tiện ích Internet với mức độ thấp để tránh tình trạng giật, lag và tốn lưu lượng.

Trên đây là các lưu ý và hướng dẫn chi tiết cách phát Wifi từ Android 4.1.2, các phiên bản hệ điều hành Android 4.2.2 và Android 4.4, phù hợp với rất nhiều thiết bị và dễ dàng thực hiện. Bạn có thể tận dụng cách này để chia sẻ Wifi trong những trường hợp cần thiết. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel tại nhà cực nhanh

Tin liên quan

Liên kết hay