Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách làm thẻ ATM, thủ tục làm thẻ ATM chi tiết nhất

Thứ tư, 2017-10-04 14:45:30
Hướng dẫn cách làm thẻ ATM các ngân hàng, thủ tục làm thẻ ATM, quy trình làm thẻ ATM chi tiết nhất, gợi ý thêm nên làm thẻ atm ngân hàng nào tiện lợi nhất

Thẻ ATM đang ngày càng được người dùng sử dụng trong nhiều giao dịch trực tuyến như nạp tiền điện thoại, Mua thẻ điện thoại online, mua thẻ game online… giúp người dùng tránh được các rắc rối dễ phát sinh như khi giao dịch bằng tiền mặt.

Hướng dẫn cách làm thẻ ATM nhanh chóng nhất

Hướng dẫn cách làm thẻ ATM nhanh chóng nhất

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quy trình, cách thức làm thẻ ATM như thế nào, điều kiện làm thẻ ATM ra sao… Nhằm giúp các bạn biết được quy trình làm thẻ ATM, cũng như biết cách đăng ký làm thẻ ATM nhanh chóng, tiện lợi nhất, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn mọi thông tin về cách làm thẻ ATM của các ngân hàng. Mời các bạn cùng theo dõi!

Điều kiện làm thẻ ATM cần nhớ

Trước khi tìm hiểu thủ tục làm thẻ ATM, bạn cần đảm bảo một số điều kiện làm thẻ ATM như sau:

- Người làm thẻ là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài hiện đang cư trú tại Việt Nam, đáp ứng các điều kiện phát hành, sử dụng thẻ do pháp luật quy định

- Để đăng ký làm thẻ ATM, người làm thẻ phải đủ 18 tuổi và đã làm chứng minh thư nhân dân

- Chủ thẻ phải có tài khoản mở tại ngân hàng. Nếu bạn chưa có sẽ đồng thời làm thủ tục khi làm thẻ ATM tại ngân hàng đó

Các điều kiện làm thẻ ATM này đều giống nhau ở hầu hết các ngân hàng. Do đó, dù bạn làm thẻ ATM tại ngân hàng nào thì cũng đều cần đảm bảo các điều kiện này. Ngoài ra, bạn cần lưu ý, mỗi ngân hàng bạn chỉ có quyền làm tối đa 1 thẻ ATM mà thôi.

Thủ tục làm thẻ ATM rất đơn giản, nhanh chóng

Thủ tục làm thẻ ATM rất đơn giản, nhanh chóng

Làm thẻ ATM cần những gì?

Đi làm thẻ ATM cần những gì là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Khi muốn làm thẻ ATM, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

- Bạn cần chuẩn bị chứng minh nhân dân. Một số ngân hàng yêu cầu phải có bản photo CMT kèm theo bản chính, do đó, bạn nên lưu ý photo trước một bản

- Chuẩn bị 100.000 đồng trong đó phí mở thẻ là 50.000 đồng và 50.000 dành cho số dư tài khoản cố định trong thẻ (để duy trì hoạt động của thẻ).

Bạn lưu ý, khi đi làm thẻ ATM, vì bạn sẽ cần phải điền các giấy tờ, thủ tục có chữ ký chính chủ, do đó, bạn không thể nhờ người khác làm thẻ hộ được.

Hướng dẫn cách làm thẻ ATM tại ngân hàng

Bạn có thể đến mọi chi nhánh, phòng giao dịch của mọi ngân hàng trên toàn quốc để làm thẻ ATM. Vì tất cả các chi nhánh của ngân hàng trên toàn quốc đều chấp nhận làm thẻ ATM và mở tài khoản cho người dùng.

Khi đến các phòng giao dịch của ngân hàng, bạn cần lấy số thứ tự ở máy lấy số thứ tự ngay cửa ra vào. Sau đó chờ đến lượt và vào đúng cửa làm việc được gọi số thứ tự và trình bày vấn đề làm thẻ ATM với các nhân viên ngân hàng.

Các nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn và đưa cho bạn tờ Đăng ký mở tài khoản và làm thẻ ATM. Bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin vào giấy, sau đó đưa lại cho nhân viên. Nhân viên sẽ gửi cho bạn giấy hẹn đến lấy thẻ. Thông thường là sau 1 tuần làm thủ tục.

Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào?

Ngoài các câu hỏi làm thẻ ATM như thế nào, điều kiện để làm thẻ ATM ra sao… rất nhiều người còn thắc mắc nên làm thẻ ATM của ngân hàng nào. Việc lựa chọn ngân hàng nào để làm thẻ ATM phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố như mục đích sử dụng thẻ ATM của bạn – thẻ nhận lương hay để giao dịch thông thường khi Nạp tiền điện thoại online, rút tiền ở cây ATM…

Thêm vào đó, bạn cũng cần quan tâm đến các chi phí khi sở hữu thẻ ATM của ngân hàng như phí giữ thẻ, phí làm thẻ và phí giao dịch trên thẻ ATM của các ngân hàng bao gồm phí tút tiền tại cây ATM ngân hàng, tại cây ATM khác ngân hàng, phí chuyển khoản bằng ATM, phí thường niên…

Bạn có thể làm thẻ ATM tại tất cả các ngân hàng

Bạn có thể làm thẻ ATM tại tất cả các ngân hàng trên toàn quốc

Những thắc mắc thường gặp khi làm thẻ ATM

Dưới đây là một số thắc mắc, câu hỏi thường gặp khi làm thẻ ATM mà các bạn có thể tham khảo để biết được câu trả lời:

1. Làm thẻ ATM cần gì?

Khi làm thẻ ATM, bạn cần mang theo chứng minh thư bản chính và bản sao không cần công chứng cùng với phí làm thẻ ATM, thông thường là 100.000 đồng – 150.000 đồng, tùy theo yêu cầu của từng ngân hàng

2. Ngân hàng nào làm thẻ ATM lấy liền?

Hiện tại chưa có ngân hàng nào làm thẻ ATM lấy ngay. Các khách hàng khi thực hiện thủ tục làm thẻ ATM ngân hàng sẽ được hẹn lấy thẻ ATM sau 7 ngày kể từ ngày hoàn tất thủ tục làm thẻ.

3. Làm thẻ ATM bao nhiêu tiền?

Phí làm thẻ ATM rơi vào khoảng 100.000 đồng – 150.000 đồng tùy theo cước phí làm thẻ ATM của mỗi ngân hàng, trong đó, 50.000 đồng được nạp vào tài khoản thẻ ATM trước để giữ thẻ.

4. Thời gian làm thẻ ATM mất bao lâu?

Thời gian làm thẻ ATM rất nhanh chóng, thông thường chỉ mất từ 15 – 20 phút để bạn hoàn thành thủ tục giấy tờ đăng ký mở tài khoản và làm thẻ ATM. Thời gian nhận thẻ ATM rơi vào khoảng 7 ngày.

5. Làm thẻ ATM ở đâu?

Tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng trên toàn quốc đều có chấp nhận mở tài khoản và làm thẻ ATM cho mọi khách hàng đủ điều kiện. Nên bạn có thể đến bất kỳ ngân hàng nào trên toàn quốc để làm thẻ ATM.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm thẻ ATM ngân hàng, thủ tục làm thẻ ATM cũng như giải đáp các thắc mắc, câu hỏi liên quan. Chúc bạn làm thẻ ATM thành công!

Xem thêm: Facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại xử lý như thế nào?

Tin liên quan

Liên kết hay