Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chính chủ hay chưa

Thứ năm, 2018-04-26 17:55:45
Nếu bạn chưa biết cách kiểm tra, tra cứu, xem sim Viettel đã đăng ký chính chủ hay chưa như thế nào thì hãy xem ngay hướng dẫn cách kiểm tra sim Viettel sau đây

Sau khi có thông tin nếu sau ngày 24/04/2018, các thuê bao di động thiếu hoặc sai thông tin đăng ký thuê bao sẽ bị chặn một chiều gọi đi và 15 ngày sau bị chặn hai chiều, các thuê bao di động Viettel ngày càng quan tâm hơn đến việc kiểm tra xem sim Viettel đã đăng ký thông tin chính chủ hay chưa, thông tin có chính xác, đầy đủ hay không… và tìm cách bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao còn thiếu.

Nếu như bạn chưa biết cách kiểm tra sim Viettel đã đăng ký hay chưa như thế nào cho nhanh chóng, chính xác nhất thì hãy theo dõi bài viết ngay sau đây nhé! Trong bài viết này, chuyên trang Mua card điện thoại Vienthong đã tổng hợp các thông tin hướng dẫn bạn cách kiểm tra sim Viettel của mình đã đăng ký hay chưa bằng những cách đơn giản nhất. Hãy tìm hiểu và thực hiện trên số điện thoại Viettel của mình nhé!

Thông báo bổ sung thông tin thuê bao sim Viettel

Thông báo bổ sung thông tin thuê bao sim Viettel

Tại sao cần kiểm tra sim Viettel đã đăng ký hay chưa?

Rất nhiều khách hàng có băn khoăn, vì sao cần kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa, kiểm tra sim Viettel đăng ký chưa để làm gì… Theo thông tin từ nhà mạng Viettel, việc kiểm tra thông tin đăng ký chính chủ cả thuê bao Viettel rất quan trọng và cần thiết vì đây là thao tác giúp bạn biết được sim di động mình đang sử dụng cho ai đứng tên, thông tin đăng ký sử dụng thuê bao đã chính xác hay chưa, nhằm đảm bảo quyền lợi tỏng quá trình sử dụng các dịch vụ mà nhà mạng Viettel cung cấp.

Ngoài ra, việc kiểm tra xem sim Viettel đã đăng ký chưa còn giúp bạn kịp thời bổ sung, cập nhật thông tin chính chủ cho sim di động Viettel của mình, để chuẩn hóa thông tin SIM theo Nghị định 49/2017/ND-CP, tránh trường hợp bị khóa SIM 1 chiều, hoặc khóa cả 2 chiều nếu quá thời hạn bổ sung thông tin SIM điện thoại.

Nếu kiểm tra SIM di động chưa đăng ký thông tin chính chủ, hoặc đăng ký thông tin còn thiếu, sai thông tin, bạn có thể chủ động đi đăng ký đầy đủ đủ thông tin chuẩn hóa thuê bao. Bạn chỉ cần mang chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến Cửa hàng giao dịch của Viettel để xác nhận/đăng ký lại thông tin là được.

Hướng dẫn các cách kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa

Có nhiều cách bạn có thể áp dụng để biết sim Viettel mình đang sử dụng đã đăng ký thông tin chính chủ hay chưa, ví dụ như cách kiểm tra qua website, cách kiểm tra qua Tổng đài, hoặc bằng tin nhắn. Dưới đây là những thông tin hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra, tra cứu thông tin đăng ký chính chủ của sim Viettel bạn đang sử dụng đã được chuyên trang Mua thẻ game trực tuyến giá rẻ Vienthong tổng hợp. Mời các bạn cùng theo dõi!

Gọi điện đến tổng đài 198 để kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa

Gọi điện đến tổng đài 198 để kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa

1. Cách kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa qua website

Để kiểm tra sim Viettel đã đăng ký hay chưa, cách đơn giản nhất chính là truy cập website của Viettel và nhập số điện thoại Viettel mà bạn muốn kiểm tra, tra cứu. Khác với những nhà mạng như Mobifone hay Vinafone, khi truy cập và kiểm tra tại website của Viettel, bạn không phải nhập capchat hay mã xác thực. Bạn chỉ cần đăng nhập vào trang web kiểm tra sim của nhà mạng Viettel: https://vietteltelecom.vn/check-info?

Sau khi truy cập, giao diện trang web sẽ yêu cầu bạn nhập số điện thoại Viettel bạn đang sử dụng. Nhập chính xác và nhấn chọn Tra cứu. Ngay lập tức kết quả sẽ trả về giao diện chính giúp bạn biết mình có nằm trong danh sách cần cập nhật lại thông tin theo nghị định 49/2017/NĐ-CP hay không.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại hoặc máy tính có kết nối mạng, hãy truy cập trang web trên và kiểm tra ngay nếu đang băn khoăn về thông tin tài khoản của mình nhé!

2. Cách kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa qua Tổng đài Viettel

Bên cạnh cách kiểm tra sim Viettel đã đăng ký hay chưa thông qua website tra cứu của nhà mạng, bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của Viettel để kiểm tra thông tin thuê bao di động một cách dễ dàng.

Số điện thoại tổng đài Viettel cung cấp cho bạn thông tin tra cứu là: 198 với mức phí 100d/phút. Sau khi liên hệ đến tổng đài, nhân viên trực máy sẽ yêu cần bạn đọc số điện thoại chính xác và nhanh chóng thông báo lại sim Viettel của bạn có đủ thông tin hay chưa và nếu chưa thì cần phải làm những tủ tục gì để đăng ký lại đầy đủ.

Cách gọi điện đến tổng đài để kiểm tra trên khá hữu ích với người dùng không chỉ để kiểm tra thông tin thuê bao mà còn giúp bạn giải quyết các vấn đề khác xoay quanh tài khoản Viettel của bạn trong những tình huống nguy cấp mà không cần đến các văn phòng làm việc, chi nhánh của Viettel.

Kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa bằng cách nhắn tin

Kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa bằng cách nhắn tin

3. Cách kiểm tra sim Viettel đã đăng ký chưa bằng tin nhắn

Nếu như bạn không thể kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách truy cập trang web của Viettel hay gọi điện trực tiếp đến tổng đài thì còn một cách tra cứu khác cũng rất đơn giản và nhanh chóng không kém. Đó chính là nhắn tin đến số 1414. Bạn chỉ cần soạn cú pháp tin nhắn:

TTTB gửi 1414

Ngay sau đó, Viettel sẽ trả về tin nhắn với nội dung: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước, ngày cấp và nơi cấp. Nếu những thông tin trên tin nhắn trả về hoàn toàn chính xác thì số điện thoại của bạn không cần phải cập nhật lại thông tin chính chủ nữa.

Với các cách kiểm tra trên, bạn đã có thể biết được thuê bao của mình đã đầy đủ thông tin chưa và cần bổ sung lại hay không rất dễ dàng. Nếu thông tin không chính xác hoặc chưa đầy đủ thì việc bạn cần làm là mang theo chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đến các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để bổ sung thông tin. Còn nếu bạn không có thời gian đến bổ sung thông tin thì có thể cập nhật trên ứng dụng My Viettel một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn sử dụng tài khoản Viettel một cách yên tâm hơn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách kiểm tra, tra cứu thông tin thuê bao Vietnamobile chính chủ

Tin liên quan

Liên kết hay