Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách kiểm tra nhà mạng của iPhone lock Nhật, Mỹ

Thứ sáu, 2017-10-06 16:30:45
Hướng dẫn cách kiểm tra nhà mạng của iPhone lock hàng Nhật, hàng Mỹ nhanh chóng, chính xác nhất giúp bạn biết được chiếc iPhone lock của mình là của nhà mạng nào

iPhone là một trong những mẫu smartphone chiếm được cảm tình của đông đảo các tín đồ công nghệ hiện nay. Bạn có thể gọi thoại, nhắn tin, online lướt web, thực hiện giao dịch Mua card điện thoại online… mượt mà trên máy. Tuy nhiên, giá bán của iPhone chính hãng không phải là thấp, đặc biệt là đối với những model mới ra mắt hoặc sở hữu những màu lạ.

Do đó, thay vì sở hữu một chiếc iPhone chính hãng, ngày càng có nhiều người tìm kiếm và chọn mua iPhone hàng khóa mạng – iPhone lock. Vậy iPhone lock là gì? Tại sao iPhone lock lại được nhiều người tìm mua đến vậy?

Kiểm tra nhà mạng iPhone lock như thế nào?

Kiểm tra nhà mạng iPhone lock như thế nào?

iPhone lock hay còn được gọi là iPhone bản khóa mạng là những mẫu iPhone được bán ra kèm hợp đồng của nhà mạng (được quản lý theo số IMEI của máy) nên chỉ dùng được sim của nhà mạng đó (ví dụ iPhone lock bản Mỹ của nhà mạng AT&T thì chỉ sử dụng được sim của AT&T). Còn iPhone quốc tế thì có thể dùng được sim của tất cả các nhà mạng trên thế giới.

iPhone lock thường về Việt Nam dưới dạng hàng xách tay, giá rẻ hơn iPhone bản world tới vài triệu đồng. Chỉ cần sử dụng thêm SIM ghép có giá từ 100,000 đồng – 150.000 đồng là có thể mở khóa iPhone lock và sử dụng để nghe gọi, truy cập mạng, Nạp tiền online… như bình thường. Do đó, iPhone lock được rất nhiều người dùng Việt tìm mua và sử dụng.

Trong quá trình sử dụng iPhone lock, một trong những vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm hiện nay đó chính là làm thế nào để kiểm tra nhà mạng iPhone lock, đặc biệt là iPhone lock Nhật và iPhone lock Mỹ. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra nhà mạng iPhone. Mời các bạn cùng theo dõi!

Hướng dẫn cách kiểm tra nhà mạng iPhone lock Nhật

iPhone lock Nhật là một trong những dòng iPhone lock được người dùng Việt sử dụng nhiều nhất hiện nay. Để kiểm tra nhà mạng iPhone lock hàng Nhật, bạn thực hiện lần lượt theo từng bước dưới đây:

- Bước 1: Tìm mã IMEI của máy bằng cách bấm dãy ký tự *#06#OK

- Bước 2: Điền mã IMEI của iPhone vào ô kiểm tra mã IMEI của các website nhà mạng iPhone Nhật Bản dưới đây:

+ Nhà mạng Docomo: http://nw-restriction.nttdocomo.co.jp/search.php

+ Nhà mạng SoftBank: https://ct11.my.softbank.jp/WBF/icv?lbk=h

+ Nhà mạng AU Kddi https://au-cs0.kddi.com/FtHome

- Bước 3: Xem kết quả trả về sau khi điền mã IMEI. Nếu kết quả có dấu "-" thì có nghĩa là  iPhone của bạn không thuộc nhà mạng này. Hãy kiên nhẫn kiểm tra lần lượt từng kết quả.

Cách kiểm tra nhà mạng iPhone lock Nhật

Cách kiểm tra nhà mạng iPhone lock Nhật

Hướng dẫn cách kiểm tra nhà mạng của iPhone lock Mỹ

Để kiểm tra nhà mạng iphone bản Mỹ, bạn cũng thực hiện các bước tương tự như khi kiểm tra nhà mạng iPhone lock bản Nhật. Cụ thể các bước như sau:

- Bước 1: Tìm mã IMEI của máy bằng cách bấm dãy ký tự *#06#OK

- Bước 2: Điền mã IMEI của iPhone vào ô Enter IMEI Number here của các website nhà mạng iPhone Mỹ dưới đây:

+ Nhà mạng Sprint: http://imeipro.info/sprint_imei_check.html

+ Nhà mạng AT&T: http://imeipro.info/att-imei-check.html

+ Nhà mạng T-Mobile: http://imeipro.info/tmobile-imei-check.html

- Bước 3: Xem kết quả trả về sau khi điền mã IMEI

+ Nếu thông báo xuất hiện dòng chữ đỏ cùng kí tự X, chứng tỏ iPhone của bạn không thuộc nhà mạng này

+ Nếu bạn nhận được thông báo “IMEI is clean in …”, chứng tỏ iPhone của bạn là máy Lock thị trường Mỹ và của nhà mạng đó

Thông báo kiểm tra nhà mạng của iPhone Mỹ

Thông báo kiểm tra nhà mạng của iPhone Mỹ

Một số lưu ý cần nhớ khi sử dụng máy iPhone lock

Trong quá trình sử dụng iPhone lock, người dùng cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây để quá trình sử dụng máy được thuận lợi, tiện dụng nhất có thể:

- Không tự ý updates phiên bản hệ điều hành IOS vì iPhone bản lock tại Việt Nam phải dùng kèm với SIM ghép, một số bản cập nhật iOS có thể fix lỗi khiến cho SIM ghép bị ảnh hưởng, gây ra lỗi SIM không được hỗ trợ trên iPhone

- Khi có thông báo cập nhật iOS mới từ Apple, người dùng nên nhấn "Để sau" (thông báo này chỉ hiện trong thời gian đầu, sau này sẽ rất ít nên bạn không cần phải quan tâm quá nhiều

- Khi lưu thêm số điện thoại mới vào danh bạ, thay vì lưu đầu số 0xxx bạn cần thay thế bằng định dạng +84… Nếu không chuyển đầu mã vùng thì cuộc gọi đến sẽ không hiển thị được tên người gọi

Nhìn chung, iPhone lock có giá rẻ, dễ sử dụng, khi đi cùng SIM ghép phù hợp thì không khác gì iPhone bản quốc tế, chỉ trừ một số hạn chế về danh bạ, Facetime, kiểm tra số dư tài khoản… Tuy nhiên, nếu điều kiện tài chính cho phép và bạn muốn sử dụng lâu dài, cập nhật iOS một cách dễ dàng… cho máy thì tốt nhất nên mua iPhone bản quốc tế thay vì bản lock.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách kiểm tra nhà mạng của iPhone lock mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để biết được iPhone khóa mạng mình đang sử dụng thuộc nhà mạng nào. Việc tìm hiểu nhà mạng của iPhone lock giúp bạn biết được mã số IMSI của máy, và sử dụng khi muốn fix lỗi SIM không được hỗ trợ. Chúc các bạn thực hiện thành công và có nhiều trải nghiệm với Dế yêu của mình mọi lúc mọi nơi.   

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thẻ ATM Vietcombank online

Tin liên quan

Liên kết hay