Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu, pass thẻ ATM Vietcombank, Agribank, Vietinbank

Thứ sáu, 2017-11-17 16:25:00
Cách đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank, Agribank, Vietinbank, Sacombank, BIDV, Đông Á, Techcombank...vv cực đơn giản và an toàn được giới thiệu chi tiết

Cách đổi mật khẩu thẻ ATM đang là mối quan tâm của nhiều người sử dụng thẻ ATM ở cả lần đổi mật khẩu đầu tiên hay sau đó. Bởi vì trong quá trình sử dụng, có khá nhiều người dùng gặp tình trạng quên mật khẩu thẻ ATM dẫn đến nhập sai số PIN và bị khóa thẻ hoặc máy ATM nuốt thẻ. Do đó cách đổi mật khẩu thẻ atm được chúng tôi giới thiệu trong nội dung bài viết này sẽ là tham khảo đáng quý dành cho các bạn.

Các bạn sẽ dễ dàng thực hiện được cách đổi mật khẩu thẻ atm vietcombank,cách đổi mật khẩu thẻ atm agribank hay cách đổi mật khẩu thẻ atm vietinbank và thẻ ATM của các ngân hàng khác chỉ với các bước thao tác đơn giản và dễ thực hiện sau đây.

Nạp tiền điện thoại trực tuyến dễ dàng với thẻ ATM

Trước khi tham khảo cách thay đổi mật khẩu thẻ atm, chúng ta cần tìm hiểu khái niệm mật khẩu thẻ ATM hay còn gọi là mã PIN thẻ ATM là gì?

Mật khẩu thẻ ATM hay số PIN (Personal Identification Number) là mã số định danh cá nhân, dùng để xác nhận người dùng. Đây là 1 công cụ bảo vệ được thiết kế để ngăn ngừa việc sử dụng trái phép thẻ ATM. Mã pin thẻ ATM được ngân hàng cấp cho khách hàng lần đầu thường là dãy có 4-6 ký tự gồm cả chữ và số và sẽ yêu cầu khách hàng thực hiện đổi mã PIN này ngay sau đó.

Do đó, khách hàng cần thực hiện thao tác đổi mật khẩu thẻ ATM tại các máy ATM để tạo mới mật khẩu riêng cho mình. Mời các bạn cùng tham khảo cách đổi mật khẩu thẻ atm sacombank, cách đổi mật khẩu thẻ atm bidv, đổi mật khẩu thẻ atm agribank, cách đổi mật khẩu thẻ atm đông á, cách đổi mật khẩu thẻ atm techcombank...vv và thẻ của các ngân hàng khác sau đây:

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank, Agribank, Vietinbank, Sacombank...và các ngân hàng khác

Để thực hiệncách đổi mật khẩu cho thẻ atm, các bạn cần thao tác tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Bạn thực hiện đưa thẻ ATM vào khe nhận thẻ của máy ATM theo chiều mũi tên (mũi tên màu trắng ở mặt trên của thẻ ATM, thường ở chính giữa mép thẻ)

Bước 2: Bạn chọn ngôn ngữ “ Tiếng Anh” hoặc “ Tiếng Việt”. Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, tốt nhất hãy chọn Tiếng Việt để thao tác dễ dàng và tránh nhầm lẫn.

Bước 3: Bạn nhập số Pin (mật khẩu) thẻ ATM (là dãy số in trên tờ PIN ban đầu ngân hàng cung cấp hoặc mật khẩu cũ bạn đang sử dụng)

Bước 4: Sau khi nhập đúng mật khẩu, Màn hình hiện lên thông báo “ Thẻ sử dụng lần đầu, đề nghị quý khách đổi Pin trước khi giao dịch”, nhấn “Tiếp tục” đối với thẻ thực hiện đổi mã Pin lần đầu tiên, còn đối với thẻ đã qua sử dụng, màn hình sẽ hiển thị các chức năng như Rút tiền, kiểm tra tài khoản, Đổi mật khẩu...vv và bạn cần chọn mục Đổi mật khẩu và chọn Tiếp tục để thao tác tiếp.

Cách đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank

Cách đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank

Bước 5: Bạn thực hiện nhập lại số Pin (mật khẩu thẻ ATM) cũ (nhập lại số PIN ở bước 3) đây là bước vô cùng quan trọng trong cách đổi mã pin thẻ ATM

Bước 6: Sau đó bạn nhập số mật khẩu mới (gồm 6 số không trùng với PIN cũ ở bước 3) và nhấn Enter.

Bước 7: Bạn thực hiện  nhập lại mật khẩu mới để xác nhận (là số PIN đã nhập ở bước 6) và nhấn Enter

Bước 8: Nếu thao tác nhập lại mã mật khẩu mới đúng, màn hình máy ATM sẽ hiện lên thông báo Đổi Pin (Đổi mật khẩu) thành công.

Mua thẻ điện thoại online giá rẻ nhanh chóng với thẻ ATM

Các bạn cần lưu ý rằng việc thực hiện kích hoạt thẻ (đổi pin, đổi mật khẩu thẻ lần đầu) phải được thực hiện tại cây ATM của ngân hàng phát hành thẻ ATM đó. Ví dụ, bạn cần đổi mật khẩu thẻ ATM Vietcombank tại cây ATM ngân hàng VCB, đổi pass thẻ MB tại cây ATM ngân hàng MB...vv.

Và hiện nay, các ngân hàng chỉ hỗ trợ đổi pass thẻ ATM tại cây ATM hoặc phòng giao dịch của ngân hàng chứ chưa hỗ trợ cách đổi mật khẩu thẻ atm trên điện thoại. Do đó sẽ chưa có cách đổi mật khẩu thẻ atm agribank trên điện thoại. Các bạn chỉ có thể thực hiện đổi mật khẩu trên điện thoại với các dịch vụ khác như tài khoản ebanking, ví dụ như cách đổi mật khẩu vietinbank ipay sẽ được hỗ trợ thực hiện trên điện thoại có kết nối mạng internet.

Vậy là chỉ với 8 thao tác hết sức đơn giản, bạn đã áp dụng thành công cách đổi mật khẩu của thẻ atm (cách đổi mật khẩu atm) và bạn hoàn toàn có thể áp dụng các bước này cho cách đổi mật khẩu thẻ atm acb, cách thay đổi mật khẩu thẻ atm vietcombank, cách đổi mật khẩu thẻ atm eximbank, cách đổi mật khẩu thẻ atm mb, cách đổi mật khẩu thẻ atm shb, cách đổi mật khẩu thẻ atm shinhan bank và cách đổi mật khẩu thẻ atm vpbank.

Các bạn nên che tay khi nhập mã pin (mật khẩu) thẻ atm khi giao dịch

Các bạn nên che tay khi nhập mã pin (mật khẩu) thẻ atm khi giao dịch

Hướng dẫn cách đổi mật khẩu thẻ ATM an toàn

Khi thực hiện đổi mật khẩu cho thẻ ATM các ngân hàng, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo độ an toàn cao  nhất cho mật khẩu thẻ ATM của mình, tránh bị kẻ gian ăn cắp mật khẩu thẻ ATM và sử dụng thẻ ATM gian lận:

- Bạn không nên đặt mật khẩu thẻ ATM là các dãy số đơn giản, dễ nhớ ví dụ như "123456" hoặc "987654"....vì những người nhặt được thẻ ATM có thể sẽ chiếm dụng tài khoản của bạn bằng cách thử với các dãy số này..

- Bạn cũng không nên sử dụng các thông tin mà nhiều người có thể biết như ngày sinh của bạn, ngày cưới, số CMND...vvv để đặt làm mật khẩu thẻ ATM. Ngoài ra cũng không nên sử dụng quy luật các dãy số như Fibonaci, cấp số nhân, cấp số cộng...

- Bạn nên đặt mật khẩu ATM là một dãy số đặc biệt nào đó chỉ bạn mới biết, hoặc đặt mật khẩu dạng vô nghĩa, khó đoán càng tốt nhưng đảm bảo bạn có thể nhớ được dãy ký tự này. Nếu sợ quên, bạn có thể note lại vào một nơi bí mật.

- Không bao giờ được tiết lộ hoặc cung cấp mật khẩu thẻ ATM cho người khác.

- Trong khi thực hiện các giao dịch rút tiền, thanh toán trên cây ATM, hoặc máy POST bạn cũng nên dùng tay che trong quá trình bấm mật khẩu để đảm bảo an toàn nhất.

Như vậy, với nội dung trên, chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách đổi mật khẩu của thẻ ATM các ngân hàng và các lưu ý nhằm hỗ trợ đổi mật khẩu thẻ atm an toàn cho người dùng. Các bạn hãy cùng chia sẻ thông tin hữu ích này cho bạn bè và người thân cùng tham khảo nhé.

Xem thêm Các ứng dụng, phần mềm kiểm tra độ chai pim điện thoại Android

Tin liên quan

Liên kết hay