Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách di chuyển các ứng dụng từ máy sang thẻ nhớ Android

Thứ tư, 2018-10-03 16:40:15
Hướng dẫn cách chuyển ứng dụng, app vào thẻ nhớ trên điện thoại Android 5.0, 6.0, 7.0, 8.0 đã root, hoặc không cần root bằng phần mềm chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Với những người dùng sử dụng smartphone có dung lượng bộ nhớ thấp, việc chuyển ứng dụng qua thẻ nhớ Android sẽ là giải pháp giúp bạn giải phóng không gian lưu trữ trên smartphone một cách nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản nhất, để lấy chỗ lưu trữ cho ảnh, video clip, cũng như các ứng dụng thường xuyên sử dụng như ứng dụng game, ứng dụng gmail, ứng dụng Nạp tiền điện thoại online

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android như thế nào, làm sao chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android nhanh chóng nhất. Nếu như bạn cũng chưa biết cách chuyển ứng dụng vào thẻ nhớ ra sao thì hãy dành chút thời gian theo dõi hướng dẫn cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên Android trong bài viết dưới đây của chuyên trang Vienthong chúng tôi nhé!

Cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên Android

Cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên Android

Cách chuyển ứng dụng từ máy sang thẻ nhớ Android 8.0

Nếu bạn chưa biết làm sao để chuyển ứng dụng từ máy sang thẻ nhớ trên Android 8.0 Oreo thì dưới đây là hướng dẫn cách chuyển tất cả ứng dụng sang thẻ nhớ Android chi tiết từng bước mà bạn có thể tham khảo:

- Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại Android, bạn truy cập vào mục Settings

- Bước 2: Bạn chọn mục Apps & Notifications rồi chọn App info

- Bước 3: Nhấn vào ứng dụng bạn cần chuyển vào thẻ nhớ rồi chọn Storage > Internal shared storage > Move.

Cách di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ cho Android 6.0

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên Android 6.0 mà bạn có thể áp dụng nếu chưa biết cách chuyển các ứng dụng vào thẻ nhớ Android 6.0 Marshmallow.

- Bước 1: Để chuyển các ứng dụng sang thẻ nhớ trên Android 6.0 Marshmallow, trước hết bạn cần sao lưu các dữ liệu trên điện thoại..

- Bước 2: Gắn thẻ nhớ vào điện thoại di động.

- Bước 3: Vào Cài đặt chọn Lưu trữ rồi chọn Thẻ nhớ

- Bước 4: Chọn Cài đặt lưu trữ rồi chọn Format as internal > Erase & Format là xong.

Khi thực hiện cách chuyển ứng dụng từ thẻ nhớ sang máy này bạn cần nhớ nếu điện thoại của bạn nhận diện thẻ nhớ tự động thì bạn chỉ cần chọn Use as internal storage và thực hiện lần lượt từng thao tác theo hướng dẫn trên đây là được. Vậy là bạn đã có thêm không gian bộ nhớ để lưu trữ các ứng dụng tiện ích như ứng dụng Mua thẻ điện thoại online, ứng dụng game, hay ứng dụng ghi chú... trên điện thoại.

Hướng dẫn di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android

Hướng dẫn di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android

Hướng dẫn cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android 7.0

Cách chuyển ứng dụng từ máy sang thẻ nhớ trên Android 7.1, Android 7.0 cũng tương tự như cách chuyển ứng dụng vào thẻ nhớ Android 6.0 với các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Từ màn hình chính của điện thoại Android, bạn truy cập vào mục Settings

- Bước 2: Tiếp đó, các bạn chọn mục Apps rồi tìm đến ứng dụng muốn chuyển vào thẻ nhớ

- Bước 3: Sau đó, bạn chọn Storage > Change rồi chọn  Internal shared storage là xong.

Hướng dẫn cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên Android 5.0

Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển app sang thẻ nhớ Android 5.0, hay chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android 5.1 mà chưa biết cách thực hiện ra sao thì bạn có thể áp dụng cách chuyển ứng dụng qua thẻ nhớ sd cho Android như hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Từ màn hình chính của smartphone Android, bạn truy cập vào mục Cài đặt

- Bước 2: Bạn chọn mục Ứng dụng rồi chọn ứng dụng bạn muốn chuyển sang thẻ nhớ

- Bước 3: Nhấn vào ứng dụng cần chuyển, chọn Storage rồi chọn Move to SD Card.

Với cách chuyển các ứng dụng sang thẻ nhớ này, bạn cần lưu ý nếu không thấy có tùy chọn Move to SD Card trên ứng dụng bạn muốn chuyển vào thẻ nhớ thì có nghĩa là ứng dụng này không được hỗ trợ. Bạn sẽ cần phải áp dụng một cách chuyển ứng dụng từ điện thoại sang thẻ nhớ khác đối với ứng dụng này.

Cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android sau khi root

Đối với những smartphone Android chạy hệ điều hành cấp thấp như Android 4.1.2, 4.4.2… nếu bạn muốn chuyển ứng dụng từ bộ nhớ máy sang thẻ nhớ Android, bạn cần root điện thoại. Sau khi root máy, bạn có thể chuyển ứng dụng từ điện thoại sang thẻ nhớ Android bằng ứng dụng Apps2SD.

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android Apps2SD cho máy, bạn mở ứng dụng này lên rồi chọn Cấp phép cho ứng dụng. Tiếp đó, bạn chọn vào ứng dụng muốn chuyển vào thẻ nhớ rồi chọn vào tùy chọn Link to SD Card để chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ SD là được.

Cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Android không cần root

Với những smartphone chưa root, bạn cũng có thể sử dụng cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ của Android bằng app chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ Link2SD. Link2SD là ứng dụng chuyển ứng dụng vào thẻ nhớ có cả 2 phiên bản dành cho máy đã root và máy chưa root.

Sau khi tải phần mềm chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ cho Android Link2SD về máy, bạn mở link ứng dụng này lên, cấp phép cho Link2SD truy cập vào ứng dụng máy. Nhấn chọn vào ứng dụng bạn muốn cho vào thẻ nhớ rồi nhấn chọn Move to SD Card là xong.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chuyển toàn bộ ứng dụng sang thẻ nhớ trên Android áp dụng đối với smartphone Android chạy hệ điều hành 5.0, 6.0, 7.0, 8.0 cũng như máy đã root và chưa root mà các bạn có thể tham khảo khi cần.

Hi vọng với hướng dẫn chi tiết về cách chuyển tất cả ứng dụng sang thẻ nhớ này, các bạn có thể chủ động di chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ cho Android khi cần. Để hạn chế tối đa việc gặp phải các lỗi không chuyển được ứng dụng sang thẻ nhớ hãy thực hiện đúng theo hướng dẫn cách chuyển app sang thẻ nhớ trên đây nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công việc chuyển được ứng dụng sang thẻ nhớ để giải phóng không gian lưu trữ bộ nhớ trên Dế yêu của mình!

Xem thêm: Cách xóa tài khoản Zalo vĩnh viễn trên máy tính, điện thoại

Tin liên quan

Liên kết hay