Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Hướng dẫn cách chuyển tiền, chuyển khoản qua thẻ ATM

Thứ sáu, 2017-10-13 14:05:45
Sử dụng thẻ ATM để chuyển tiền hay chuyển khoản cùng ngân hàng hoặc liên ngân hàng như thế nào? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung hướng dẫn sau đây

Lợi ích của cách chuyển tiền qua thẻ ATM

Tính năng chuyển tiền qua cây atm cho phép người dùng chuyển tiền từ tài khoản thẻ ATM của mình sang tài khoản ngân hàng khác trong cùng hệ thống ngân hàng hoặc sang tài khoản của hơn 20 ngân hàng khác thông qua vài thao tác đơn giản trên cây ATM khác cùng hoặc khác ngân hàng với mình, mà không cần phải đến các quầy giao dịch của ngân hàng.

Ví dụ, bạn cần thanh toán cho đơn hàng Mua thẻ điện thoại hay thẻ game hay bất kì sản phẩm nào khác cho người bán ở một nơi khác, các bạn chỉ việc chuyển tiền qua thẻ ATM và chờ người bán giao hàng tận nơi cho bạn.

Thông thường, khi chuyển tiền qua thẻ atm, khách hàng sẽ được miễn phí thực hiện giao dịch với chuyển tiền nội mạng. Ngân hàng không hạn chế số lần khách giao dịch trong ngày. Hạn mức tối đa cho một lần giao dịch và trong một ngày lên tới 50 triệu đồng hoặc hơn tùy từng quy định của từng ngân hàng.

Hiện nay số lượng cây ATM được triển khai khá phổ biến và nhiều hơn số lượng phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng và bưu điện, nên khách hàng sẽ thuận tiện hơn khi giao dịch chuyển tiền qua atm. Với cách chuyển tiền qua atm này, bạn có thể tiết kiệm phí rút tiền tại ATM và chuyển tiền với số lượng lớn mà không lo gặp rủi ro, thuận tiện 24/7.

So với dịch vụ chuyển tiền truyền thống như chuyển trực tiếp, chuyển qua bưu điện, qua xe khách...vv thì tính năng chuyển khoản qua atm giúp tiền được chuyển gần như ngay lập tức, chỉ 1-2 phút ngay sau khi người chuyển thực hiện thành công thao tác. Đây chính là câu trả lời cho thắc mắc thường gặp là chuyển tiền qua atm bao lâu nhận được? Phí chuyển tiền đối với dịch vụ này thấp hơn so với các phương thức chuyển tiền truyền thống. Bạn có thể chuyển tiền mọi lúc mọi nơi, không bị giới hạn về địa lý, thời gian giao dịch và nhận tiền.

Ngoài ra, đây cũng là cách chuyển tiền hữu hiệu khi bạn không đăng ký các dịch vụ khác của ngân hàng như internet banking, mobile banking, bankplus...vv. Cách chuyển tiền qua cây atm được thực hiện khá dễ dàng nên có thể áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng.

Chuyển khoản qua thẻ ATM mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Chuyển khoản qua thẻ ATM mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Cách chuyển tiền qua thẻ ATM trong cùng hệ thống ngân hàng

Vậy chuyển tiền qua thẻ atm như thế nào (chuyển tiền qua atm như thế nào)? và cách chuyển khoản qua atm (cach chuyen tien qua atm) có những cách nào? Như chúng ta đã biết, thông thường khi chuyển khoản, ngân hàng sẽ chia thành hai loại giao dịch là chuyển khoản trong cùng hê thống ngân hàng và chuyển khoản ngoài hê thống ngân hàng. Tương tự thế, chuyển khoản qua thẻ atm cũng chia làm hai loại đó là chuyển tiền qua thẻ atm cùng ngân hàng và chuyển khoản khác ngân hàng qua atm.

Sau đây là các bước chuyển tiền qua atm trong cùng hệ thống ngân hàng, chẳng hạn bạn dùng thẻ ATM Vietcombank chuyển khoản qua atm cho tài khoản VCB, hay Agribank chuyển tiền cho tài khoản Agribank...vv:

Bước 1: Bạn Cho thẻ ATM vào khe cắm thẻ của máy ATM (cây ATM) để bắt đầu giao dịch chuyen tien truc tiep qua the atm

Bước 2: Bạn chọn ngôn ngữ tiếng Việt, hoặc tiếng Anh để cây ATM hiển thị ngôn ngữ, thông thường nên chọn Tiếng Việt để tránh nhầm lẫn nếu bạn là người Việt Nam và không rành tiếng Anh.

Bước 3: Bạn thực hiện nhập mã PIN, tức là nhập mật khẩu do bạn tạo khi đăng ký mở thẻ thanh toán ATM.

Bước 4: Bạn chọn mục Chuyển tiền, hoặc chuyển khoản trong danh sách các chức năng được hiển thị trên màn hình

Bước 5: Bạn nhập số tài khoản của người cần chuyển. màn hình máy ATM sẽ hiển thị thông tin người nhận và tên của tài khoản đó để bạn kiểm tra lại có đúng người không, đây chính là bước giúp bạn kiểm tra có gõ nhầm số nào trong các chữ số tài khoản người nhận không. Đây cũng là một tính năng rất hữu ích giúp khách hàng tránh mất thời gian chuyển tiền lại nếu bị sai tài khoản.

Bước 6: Nhập số tiền cần chuyển. Màn hình cây ATM sẽ hiển thị lần cuối thông tin bao gồm, Người chuyển, Người nhận, số tài khoản người nhận, tên tài khoản người nhận để các bạn xác nhận lại các thông tin này lần cuối.

Bước 7: Chọn Đồng ý ATM sẽ tiến hành chuyển tiền và thông báo chuyển khoản thành công

Trên đây là hướng dẫn cách chuyển tiền qua thẻ atm cùng hệ thống ngân hàng tại cây ATM.Với cách chuyển khoản qua thẻ atm hay cách chuyển khoản qua cây atm, các bạn chỉ tốn vài phút thực hiện với các thao tác hết sức đơn giản. Ngoài ra bạn còn có thể chuyển tiền qua số thẻ atm với dịch vụ internet banking do ngân hàng cung cấp.

Vậy khac ngan hang co chuyen tien qua atm duoc khong? Có thể chuyển tiền khác ngân hàng qua thẻ ATM để Mua thẻ game hay bất kì sản phẩm nào khác được không? Mời các bạn cùng theo dõi hướng dẫn bên dưới!

Các bước chuyển tiền qua atm ngân hàng Đông Á nhanh gọn

Các bước chuyển tiền qua atm ngân hàng Đông Á nhanh gọn

Cách chuyển tiền qua thẻ ATM khác ngân hàng

Trong trường hợp khách hàng muốn chuyển tiền liên ngân hàng qua atm thì tùy thuộc thẻ thanh toán của ngân hàng của bạn có hỗ trợ dịch vụ chuyển khoản qua atm khác ngân hàng hay không. Thông thường nếu muốn chuyển tiền qua atm khác hệ thống yêu cầu tài khoản ngân hàng khác đó phải có liên kết với ngân hàng phát hành thẻ ATM của bạn.

Ví dụ, bạn đang sử dụng thẻ VCB, bạn muốn chuyển tiền khác ngân hàng qua atm cho tài khoản Agribank hay BIDV, hay Vietinbank...vv, bạn cần kiểm tra xem ngân hàng VCB có hỗ trợ dịch vụ chuyển tiền qua atm khác ngân hàng cho những ngân hàng này hay không.

Chúng ta cần kiểm tra xem loại thẻ ATM của mình thuộc liên mình của loại thẻ nào, cụ thể như sau:

+ Trường hợp thẻ của bạn có biểu tượng Smartlink thì chúng ta có thể chuyển tiền cho những ngân hàng cùng thuộc thành viên Smartlink.

+ Trường hợp thẻ của bạn có biểu tượng Banknet, chúng ta có thể chuyển tiền sang những ngân hàng thuộc thành viên Banknet.

+ Trường hợp thẻ của bạn có biểu tượng chữ Mastercard, Visa, Unionpay, JCB thì chúng ta cần tìm những cột ATM nào có cùng biểu tượng đó

Sau khi tìm được cây ATM phù hợp, chúng ta sẽ tiến hành các thao tác chuyển tiền tương tự như cách chuyển tiền nội bộ ngân hàng cùng hệ thống. Bạn cũng cần lưu ý là khi chúng ta thực hiện cách chuyển tiền qua atm khác ngân hàng, bạn sẽ chịu mức 1 khoản phí nhất định.

Như vậy, các bạn đã có đáp án cho câu hỏi chuyển tiền qua cây atm khác ngân hàng được không hay chuyển tiền qua thẻ atm khác ngân hàng được không rồi nhé. Dịch vụ chuyển tiền qua thẻ atm khác ngân hàng sẽ giúp khách hàng chuyển tiền liên ngân hàng linh hoạt hơn, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí giao dịch cho người dùng.

Xem thêm Hướng dẫn cách tạo các hiệu ứng tin nhắn đẹp trên Zalo mới nhất 2017

Tin liên quan

Liên kết hay