Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Discord là gì? Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Discord

Thứ tư, 2018-03-07 15:10:15
Cùng tìm hiểu phần mềm Discord là gì, và cách tải, download, cài đặt ứng dụng Discord cùng cách sử dụng Discord chi tiết theo hướng dẫn trong bài viết sau

Trong quá trình chơi game, các game thủ không chỉ quan tâm đến cách mua thẻ game, Nạp tiền tài khoản Game Online giá rẻ cũng như cách chơi, mẹo chơi game… mà còn chú ý đến cả những phần mềm, ứng dụng tạo sự tương tác giữa người chơi, người theo dõi…

Discord là gì?

Discord là gì?

Trong số các ứng dụng, phần mềm này, Discord là phần mềm nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo game thủ. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về phần mềm này thì hãy theo dõi ngay bài viết đã được chuyên trang Vienthong tổng hợp dưới đây để hiểu rõ hơn về phần mềm đặc biệt này nhé!

Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn thông tin chi tiết về phần mềm Discord, hướng dẫn cách tải, download, cài đặt Discord cũng như hướng dẫn sử dụng Discord với các lệnh cơ bản nhất. Đây chắc chắn sẽ là một thông tin khá hữu ích cho những ai đang đam mê các game online mang tính chất đồng đội. Mơi bạn cùng theo dõi!

Phần mềm, ứng dụng Discord là gì?

Discord là hệ thống trò chuyện bằng cả văn bản và giọng nói, cho phép người dùng giao tiếp với mọi người khi đang chơi trên cùng một game. Bất cứ ai cũng có thể đăng kí tài khoản miễn phí và tự tạo một cuộc trò chuyện với mọi người.

Các tựa game online hiện nay đều đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ giữa các người chơi với nhau. Phần lớn chúng ta đều chơi game online nên việc thảo luận chiến thuật sẽ chỉ được thực hiện chủ yếu qua tính năng chat voice trong game đó.

Ứng dụng Discord trên điện thoại

Ứng dụng Discord trên điện thoại

Tuy nhiên không phải tựa game nào cũng tích hợp tính năng này, hoặc có thì cũng tồn tại khá nhiều hạn chế, và phụ thuộc phần lớn vào đường truyền mạng nên dễ khiến người chơi rơi vào tình trạng mất liên lạc, không làm chủ được cuộc chơi.

Chính vì vậy, Discord - phần mềm chat voice cho game thủ sử dụng trong khi chơi game - dù mới ra đời nhưng đã được sử dụng rộng rãi trong giới game thủ. Ưu điểm của Discord là giao diện đơn giản, trực quan nên phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng.

Các game thủ có thể tạo lập một kênh chat riêng, mời bạn bè vào tham gia cùng chỉ với vài cú click chuột đơn giản - tiết kiệm tối đa khoảng thời gian chờ đợi trước khi bạn có thể bước vào những trận chiến kịch tính.

Hướng dẫn cách tải, download và cài đặt Discord

Trước tiên, chúng ta cần tải về và cài đặt Discord. Để cài Discord trên thiết bị của bạn, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa “Discord” trên cửa hàng ứng dụng của thiết bị, sau đó chọn và tải về, cài đặt, đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí cho mọi loại thiết bị và chiếm không quá nhiều dung lượng máy.

Đăng ký tài khoản Discord

Đăng ký tài khoản Discord

Sau khi tải về và cài đặt Discord, bạn cần đăng nhập Discord hoặc nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng kí theo các bước đơn giản sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng Discord trên thiết bị của mình lên, giao diện sẽ cho bạn thông tin và lựa chọn giữa đăng nhập và đăng kí tài khoản mới. Chọn lệnh “Register” để bắt đầu đăng kí tài khoản mới hoàn toàn miễn phí.

- Bước 2: Các thao tác đăng kí hết sức đơn giản, bạn chỉ cần đặt tên tài khoản, nhập email và mật khẩu, sau đó nhấn lệnh “Register” và bạn đã đăng kí tài khoản thành công.

Hoặc bạn cũng có thể vào trang chủ của Discord để đăng kí tài khoản và sử dụng trực tiếp mà không cần tải ứng dụng này về.

Hướng dẫn cách sử dụng Discord chi tiết nhất

Sau khi tải về và cài đặt Discord trên thiết bị, bạn cần tìm hiểu về cách sử dụng để khi bắt đầu vào cuộc chơi không bị lúng túng và phối hợp với đồng đội một cách hiệu quả nhất có thể. Sau đây sẽ là những lưu ý cơ bản trong cách sử dụng Discord mà chuyên trang Mua thẻ game trực tuyến giá rẻ Vienthong đã tổng hợp cho bạn:

1. Cách tạo bot trong Discord

Ngay khi đăng nhập vào tài khoản Discord, bạn mở mục menu lên, ở đây sẽ hiện ra thanh tìm kiếm, bạn bè các tin nhắn đến, chọn biểu tượng dấu cộng (+) và bấm chọn tiếp lệnh “Join a server with an invite link” sau đó điền link của các Discord bạn muốn tham gia, ví dụ như: server Discord vietnam hay Discord liên minh huyền thoại, cách sử dụng Discord pubg,… Đây cũng là cách kết bạn Discord.

Hướng dẫn cách tạo bot trong Discord

Hướng dẫn cách tạo bot trong Discord

2. Các lệnh trong Discord

+ Chữ in nghiêng: thêm dấu * phía trước và sau chữ cần in nghiêng.

+ Chữ in đậm: thêm dấu ** ở phía trước và sau chữ cần in đậm.

+ Chữ in đậm và in nghiêng: thêm dấu *** vào trước và sau chữ cần in đậm nghiêng.

+ Chữ gạch chân: thêm dấu _ vào trước và sau chữ cần gạch chân.

+ Chữ gạch ngang: thêm ~ vào trước và sau chữ cần gạch ngang.

3. Cách bật nhạc trong Discord

Cách mở nhạc trong Discord rất đơn giản, bạn cần ở trong Voice Channels và ấn lệnh gọi Bot, chọn một bot phù hợp để nghe nhạc, ví dụ Rhythm hoặc một số bot khác.

4. Cách tạo room Discord

Khi có quá nhiều bot lẫn vào trong các thành viên ở trong server bạn cần cho bot một phòng riêng để dễ phân biệt. Click vào tên server ở góc trên bên trái chọn server settings.

+ Chọn Roles

+ Ấn dấu cộng thể thêm Roles

+ Xuất hiện New Role

+ Đổi tên Role (Tên phòng cho bot)

+ Chọn màu cho role

+ Các quyền hạn cho người chơi hoặc bot khi ở trong phòng này

Sau khi tạo phòng thành công, bạn chỉ cần cho bot vào phòng phù hợp để tiện liên lạc.

Trên đây là cách tải và sử dụng đơn giản Discord với những thao tác phổ biến. Cách sử dụng Discord trên điện thoại gần như tương tự với cách dùng Discord trên máy tính. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng data 4G Vinaphone tốc độ cao

Tin liên quan

Liên kết hay