Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Điện thoại iPhone 5 có hỗ trợ mạng 4G tại Việt Nam hay không?

Thứ hai, 2016-07-25 19:30:00
Điện thoại iPhone 5 có hỗ trợ mạng 4G tại Việt Nam hay không là vấn đề nhiều người quan tâm. Hãy cùng theo dõi câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết sau đây

Mạng 4G đang là một trong những mối quan tâm của rất nhiều thuê bao di động hiện nay. Với tốc độ truyền tải dữ liệu cao gấp nhiều lần so với mạng 3G truyền thống, người dùng có thể sử dụng mạng 4G để truy cập mạng nhanh hơn, thời gian trễ ngắn hơn, cũng như có thể tha hồ xem phim, chơi game,… chất lượng cao không lo lag, giật, hay áp dụng cách nạp tiền điện thoại online siêu nhanh thay cho cách nạp tiền từ thẻ cào thông thường…

Rất nhiều người quan tâm điện thoại iPhone 5 có 4G không

Rất nhiều người quan tâm điện thoại iPhone 5 có 4G không

Bên cạnh việc theo dõi, tìm hiểu các tin tức về tình hình triển khai mạng 4G trên toàn quốc của các nhà mạng, người dùng còn rất quan tâm đến các thiết bị di động hỗ trợ mạng 4G. Bởi lẽ, với đặc trưng công nghệ mạng không dây thế hệ thứ tư, người dùng phải sử dụng smartphone hỗ trợ băng tần 4G thì mới có thể truy cập được vào mạng này.

Một trong số những thắc mắc nhiều người quan tâm về smartphone 4G đó chính là hiện tại điện thoại iPhone 5 có hỗ trợ mạng 4G tại Việt Nam hay không, vì trước đây Apple không hỗ trợ mạng 4G cho mọi model iPhone, iPad tại Việt Nam.

Theo thông tin mới nhất, Apple đã chính thức mở khoá 4G cho các nhà mạng tại Việt Nam trên các thiết bị iPhone, iPad… đã được nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản iOS 9.3. Theo đó, những thuê bao di động hoạt động trong vùng phủ sóng 4G của các nhà mạng đã có thể  trải nghiệm mạng di động tốc độ cao 4G LTE trên iPhone, iPad của mình.

Điện thoại iPhone 5 có mạng 4G nếu được nâng cấp iOS 9.3

Điện thoại iPhone 5 có mạng 4G nếu được nâng cấp iOS 9.3

Vậy nên, người dùng hoàn toàn có thể truy cập 4G trên iPhone 5 với điều kiện máy của bạn đã được updates lên phiên bản iOS mới. Bạn có thể tha hồ truy cập vào các website dịch vụ để thực hiện các giao dịch trực tuyến như mua card điện thoại Mobifone, Vinaphone, Viettel online hay nạp tiền online cho tài khoản điện thoại, chơi game cấu hình cao, nghe nhạc Lossless, xem phim Full HD,… với tốc độ nhanh nhất…

Tại Việt Nam, ba nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone đang thử nghiệm 4G LTE tại Vũng Tàu, Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và đảo Phú Quốc. Các nhà mạng cho biết, sau khi Apple nâng cấp hệ điều hành iOS lên 9.3.0, các thiết bị iOS của thuê bao di động nhà mạng đều có thể sử dụng mạng 4G LTE. Tuy nhiên, mạng di động tốc độ cao mới chỉ hỗ trợ iPhone 5, iPad 4 và các đời máy sau đó.

Để kiểm tra xem iPhone của mình đã được hỗ trợ 4G LTE chưa, thuê bao Viettel chỉ cần lắp sim 4G Viettel vào máy, mở phần Cài đặt (Settings), chọn Cài đặt chung (General), rồi chọn tiếp Giới thiệu (About), tìm mục Nhà cung cấp (Carrier). Nếu thông tin nhà cung cấp hiện tại là Viettel 24.1 nghĩa là đã hỗ trợ 4G LTE. Nếu chưa, bạn cần cập nhật hệ điều hành iOS 9.3.0 cho iPhone của mình thì mới có thể truy cập vào mạng 4G được.

Xem thêm: Các mẫu điện thoại hỗ trợ mạng 4G LTE tại Việt Nam

Liên kết hay