Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Đánh giá iOS 11.1.1 có gì mới? Có nên nâng cấp lên iOS 11.1.1 không?

Thứ sáu, 2017-11-10 17:45:00
iOS 11.1 1 có gì mới so với các phiên bản điều hành trước đó? Có nên cập nhật lên iOS 11.1.1 cho iPhone, iPad không? Cách cập nhật như thế nào? Click xem ngay

iOS 11.1 1 có gì mới so với các phiên bản iOS trước?

iOS 11.1.1 có gì mới là câu hỏi được các tín đồ công nghệ rất quan tâm. Thực tế, theo thông tin từ Apple, phiên bản iOS mới được ra mắt này không có điểm mới nào mà chủ yếu vẫn là vá các lỗi đang còn tồn tại trong quá trình sử dụng iPhone, iPad của người dùng. Dưới đây là chi tiết về các lỗi mà phiên bản hệ điều hành iOS 11.1 1 này sẽ khắc phục mà bạn có thể tham khảo:

- Khắc phục lỗi sự cố tiên đoán, tự động sửa chính tả trên bàn phím iPhone. Đây là lỗi khiến cho người sử dụng iPhone, iPad, không thể gõ được ký tự “i” mà chuyển sang chữ a

- Khắc phục lỗ hổng bảo mật khiến cho tính năng Hey Siri trên iPhone bị dừng hoạt động, để tính năng này trở lại bình thường cũng  như giúp người dùng có thể sử dụng tính năng này một cách thuận lợi, tiện ích hơn

Ngoài ra, các tính năng được yêu thích trên iOS 11.1 vẫn được giữ nguyên ở phiên bản này, ví dụ như là 3D Touch cạnh viền để có thể mở ra đa nhiệm, nhưng chỉ áp dụng cho thiết bị có 3D Touch, nghĩa là từ iPhone 6S trở lên.

Bản iOS 11.1.1 có gì mới?

Bản iOS 11.1.1 có gì mới?

Tính năng Assistive Touch cũng được giữ nguyên, cho phép người dùng có thể sử dụng thay thế cho phím Home, nút Nguồn cùng với nhiều tùy chỉnh cao cấp hơn như Chạm một lần mở ra Menu, Chạm hai lần mở ra Đa nhiệm, Nhấn giữ thì Khóa màn hình,…

Như vậy có thể khẳng định, iOS 11.1.1 mới chỉ là một bản cập nhật, vá lỗi mà thôi,bằng chứng là dung lượng của phiên bản này chỉ có khoảng 43MB, rất nhẹ nếu so sánh với dung lượng gần 2GB của phiên bản iOS 11. Bạn có thể Nạp tiền điện thoại online, đăng ký cho di động một gói cước 3G để  truy cập mạng và cập nhật các thông tin mới nhất vè iOS 11.1.1.

Có nên nâng cấp iOS 11.1.1 hay không?

Theo đánh giá của những tín đồ công nghệ đã trải nghiệm phiên bản cập nhật iOS 11.1.1 này trên iPhone, iPad, hiệu năng, thời lượng pin, hiệu ứng chuyển cảnh của iOS 11.1.1 không khác là mấy so với phiên bản iOS 11.1.

Tuy nhiên, nhiều người dùng biết, trong quá trình trải nghiệm phiên bản này, nhiệt lượng tỏa ra từ máy chạy phiên bản iOS 11.1.1 đã được cải thiện hơn so với phiên bản iOS 11.1 - vốn đã khá tốt so với các phiên bản hệ đều hành trước đó.

Do đó, nếu thiết bị di động iOS của bạn đang ở phiên bản 11.1 thì bạn có thể cân nhắc việc nâng cấp lên iOS 11.1.1 để có được hiệu năng mượt mà hơn, cũng như là nhiệt lượng máy tốt hơn. Lưu ý sau khi cập nhật iOS 11.1.1 nếu bạn thấy máy bị nóng thì hãy reset lại máy để khắc phục.

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở phiên bản iOS 10 thì không nên cập nhật lên bản iOS 11.1.1 này vì có thể gây ra tình trạng lag, giật, máy hao pin, nhanh nóng, không tốt cho quá trình sử dụng và trải nghiệm máy của bạn.

Đặc biệt, với những người dùng đang sử dụng những chiếc iPhone 6S trở xuống cũng không nên cập nhật lên iOS 11.1.1 vì sẽ xuất hiện các lỗi tương tự, khiến cho việc sử dụng máy để liên lạc, truy cập mạng  Internet, vào các website tin tức, giải trí hay website Nạp tiền Game Online sẽ khó khăn hơn. Với các thiết bị iPhone 6S trở lên các bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc nâng cấp iOS 11.1.1 để trải nghiệm các tính năng mới trên iOS 11 tốt hơn. 

Cách cập nhật iOS 11.1.1 rất đơn giản

Cách cập nhật iOS 11.1.1 rất đơn giản

Hướng dẫn cách nâng cấp iOS 11.1 lên xuống iOS 11.1.1

Nếu bạn có nhu cầu nâng cấp iOS 11.1.1 cho iPhone, iPad của mình để trải nghiệm những điểm đổi mới của phiên bản này, khắc phục các lỗi vốn có trên phiên bản trước đó thì có thể tham khảo 2 cách nâng cấp iOS qua OTA hoặc iTunes dưới đây:

1. Hướng dẫn nâng cấp iOS 11.1 1qua OTA cho iPhone

- Bước 1: Từ màn hình chính của iPhone, bạn vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung

- Bước 2: Chọn vào mục Cập nhật phần mềm

- Bước 3: Nhấn chọn Tải về và Cài đặt để tải bản cập nhật iOS 11.1 mới nhất cho iPhone của bạn

- Bước 4: Chờ đợi trong ít phút để hệ thống tải bản iOS 11.1 về máy, sau đó bạn nhấn chọn Cài đặt bây giờ để cập nhật iOS 11.1 cho iPhone, iPad

2. Hướng dẫn cách cập nhật iOS 11.1 bằng iTunes

Nếu bạn muốn nâng cấp iOS 11.1 bằng iTunes, trước hết bạn cần tải và cài đặt phiên bản iTunes mới nhất cho máy tính của mình, và tải download Firmware iOS 11.1 phù hợp với iPhone, iPad về máy.

Sau đó bạn thực hiện lần lượt từng bước như sau:

- Bước 1: Mở ứng dụng iTunes vừa được tải về và kết nối iPhone với máy tính qua cáp Lightening rồi nhấn chọn TRUST trên iPhone

- Bước 2: Nhấn vào icon thiết bị trên giao diện ứng dụng iTunes đã tải về máy tính

- Bước 3: Sau đó, bạn ấn giữ đồng thời 2 nút Shift + Click trên bàn phím máy tính và chọn Update

- Bước 4: Tiếp đó, bạn vào thư mục chứa file Firmware iOS 11.1 cho iPhone, iPad đã tải về máy, chọn Open File để mở file rồi nhấn chọn Update để cập nhật, nâng cấp iOS 11.1 bằng iTunes

Trên đây là những thông tin chi tiết về phiên bản iOS 11.1.1 mới nhất hiện nay mà các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn có được quyết định đúng đắn nhất khi nâng cấp, cài đặt iOS 11.1 1 cho iPhone, iPad.

Xem thêm: Hướng dẫn cách nhắn tin trên Instagram bằng máy tính, PC

Tin liên quan

Liên kết hay