Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone bằng SMS siêu đơn giản

Thứ bảy, 2016-05-07 16:15:45
Hướng dẫn cách đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone bằng tin nhắn SMS siêu đơn giản để nhận thông báo cuộc gọi nhỡ khi tắt máy, máy hết pin, sập nguồn

Bên cạnh việc nạp tiền online cho tài khoản điện thoại, rất nhiều thuê bao di động quan tâm đến việc cài đặt các gói dịch vụ tiện ích có liên quan và hỗ trợ cuộc gọi của nhà mạng như gói dịch vụ chặn cuộc gọi, chuyển lời nhắn thoại, hộp thư thoại… Các thuê bao Vinaphone cũng không phải ngoại lệ.

Đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone bằng SMS

Đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone bằng SMS

Trong số các gói dịch vụ tiện ích này của nhà mạng Vinaphone, dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ MCA Vinaphone thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người dùng, và được các thuê bao Vinaphone đăng ký sử dụng rất nhiều.

1. Dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone MCA là gì?

Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ MCA (Missed Call Alert) Vinaphone là dịch vụ tiện ích được nhà mạng Vinaphone triển khai nhằm mục đích thông báo cho thuê bao đăng ký biết thông tin các số máy gọi đến máy bạn nhưng không thành công, do thuê bao tắt máy, ngoài vùng phủ sóng hoặc hết pin.

Ngay sau khi thuê bao đăng ký MCA Vinaphone bật máy, hoặc ở vùng phủ sóng, hệ thống sẽ tự động gửi bản tin SMS liệt kê các cuộc gọi đến bị nhỡ (bao gồm số máy và thời điểm gọi đến), giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc gọi nào đến máy trong thời gian điện thoại có sự cố.

2. Cách đăng ký thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone

Để đăng ký dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ của Vinaphone, khách hàng có thể đăng ký qua 3 cách sau:

+ Cách 1: Để đăng ký gói cước MCA Vinaphone theo tuần các bạn soạn tin nhắn theo cú pháp dưới đây:

Các bạn lưu ý, khi đăng ký gói cước này, một số thuê bao thường đăng ký thất bại do lỗi Giao dịch không hợp lệ do thông tin thuê bao không hợp lệ (không có thông tin ngày hủy đối với trường hợp thuê bao đã từng DK). Do đó, các bạn nên soạn HUY MCA gửi 888 để đảm bảo hủy đăng ký gói cước này cho thuê bao của mình nếu có lỡ đăng ký trước đó mà không nhớ.

Dịch vụ Thông báo cuộc gọi nhỡ Cú pháp đăng ký Đăng ký
MCA
+ Thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone
+ Cước phí đăng ký MCA Vina: 2000đ/7 ngày
+ Chu kỳ: 7 ngày
SET MCA gửi 1544

Đăng ký Cuộc goi nhỡ MCA Vinaphone

(miễn phí)

Sau khi soạn tin đăng ký dịch vụ cuộc gõi nhỡ của Vinaphone thành công, nhà mạng sẽ gửi lại một tin nhắn trả lời đến điện thoại của bạn có nội dung hướng dẫn soạn tin nhắn xác nhận lần nữa theo cú pháp Y Mãxácnhận gửi 1543. Ví dụ nếu trong tin nhắn bạn nhận được yêu cầu soạn Y 10 và gửi 1543 để xác nhận đăng ký dịch vụ thì bạn chỉ cần soạn tin nhắn Y 10 và ấn gửi 1543 là đã hoàn thành quy trình đăng ký dịch vụ MCA của nhà mạng vinaphone.

Trong trường hợp, sau khi gửi tin nhắn đăng ký thành công, các bạn không nhận được được SMS từ 1543 để xác nhận lệnh đăng ký gói cước, các bạn hãy gọi 9191 để được hỗ trợ tra cứu thuê bao đã đăng ký gói cước thành công hay chưa và được hướng dẫn sử dụng gói cước.

dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA Vinaphone

Không lo bỏ lỡ cuộc gọi với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA Vinaphone

Bạn có thể tham khảo thêm cách mua thẻ điện thoại Viettel online trên Vienthong.com.vn với chiết khấu % hấp dẫn trên mệnh giá thẻ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí!

+ Cách 2: Bạn có thể truy cập vào địa chỉ website mca.vinaphone.com.vn, chọn mục CÀI ĐẶT DỊCH VỤ và làm theo hướng dẫn chi tiết trên website để đăng ký báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone. Lưu ý bạn cần đăng nhập vào website thì mới có thể thực hiện việc đăng ký MCA Vinaphone qua web. Trong trường hợp quên mật khẩu, bạn soạn tin theo cú pháp: MK gửi tới số dịch vụ 333 (miễn phí) để nhận mật khẩu mới.

+ Cách 3: Đăng nhập wapsite m.mca.vinaphone.com.vn rồi chọn mục CUỘC GỌI NHỠ và làm theo hướng dẫn chi tiết của mục để đăng ký dịch vụ MCA Vinaphone một cách nhanh chóng, tiện lợi.

3. Cách cài đặt và sử dụng các tính năng của dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ MCA Vinaphone

Tính năng trả lời tự động cuộc gọi nhỡ MCA Vinaphone

Trong trường hợp thuê bao của bạn không liên lạc được vì một lí do nào đó nhưng bạn vẫn muốn người nào gọiđến số điện thoại của bạn sẽ nhận được tin nhắn với nội dung nào đó, bạn có thể dễ dàng cài đặt tính năng trả lời tự động với các sms mà nhà mạng Vinaphone đã soạn sẵn cho bạn.

Thao tác cài đặt tiện ích này là soạn tin nhắn theo cú pháp ND Số-thứ-tự-mẫu-bản-tin gửi 333.

Và khi bạn không muốn dùng tiện nữa này nữa hãy soạn ND OFF gửi 333 để hủy tính năng trả lời tự động.

Nội dung các sms nhà mạng soạn sẵn để khách hàng lựa chọn như bên dưới, các nội dung này rất ngắn gọn và lịch sự giúp bạn yên tâm mỗi khi thuê bao của mình không liên lạc được khi có bạn bè hoặc người thân gọi đến.

1. Tôi đang bận. Tôi sẽ gọi lại sau.

2. Tôi đang đi công tác. Tôi sẽ gọi lại sau.

3. Tôi đang họp. Tôi sẽ gọi lại sau.

4. Tôi đang trên đường. Tôi sẽ gọi lại sau.

5. Điện thoại của tôi đang ngoài vùng phủ sóng. Tôi sẽ gọi lại sau.

6. Tôi đang tắt máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

7. Tôi hiện không thể nghe máy. Tôi sẽ gọi lại sau.

Tính năng nhận bản tin MCA Vina với các nội dung khác nhau:

Khách hàng có thể cài đặt nhận bản tin thông báo những ai gọi nhỡ cho bạn theo 2 kiểu với nội dung thông báo chi tiết về SDT và số lần hoặc thời gian gọi đến. Mỗi loại nội dung sẽ có cú pháp nhắn tin khác nhau nên tùy theo mong muốn của chính bạn hãy chọn cho mình các đăng ký phù hợp:

– Thông báo gồm số thuê bao và số lần gọi: Soạn MCA AM gửi 333.

– Thông báo số thuê bao và thời gian gọi: Soạn MCA UAM gửi 333.

Tính năng tự gửi thông báo trở lại mạng cho người gọi:

Tính năng này rất đặc biệt ở chỗ, đó là thuê bao của bạn sẽ gửi thông báo đến người đã gọi cho bạn rằng bạn đã quay trở lại được mạng sau khi nằm ngoài vùng phủ sóng, hết pin hay tắt máy. Và chính nhờ tiện ích này mà người gọi cho bạn sẽ biết được lúc nào có thể liên hệ với bạn và thực hiện ngay khi cần thiết.

Cú pháp TB ON gửi 333: cho phép tất cả danh sách bạn bè trong danh bạ điện thoại của bạn đều có thể nhận được thông báo nếu gọi nhỡ cho bạn.

Cú pháp TB <SĐT 1> <SĐT 2>… gửi 333: cho phép một vài số thuê bao nhất định nhận được thông báo này, các số thuê bao này chính là SDT bạn đã đăng kí trong cú pháp.

Và cú pháp TB OFF gửi 333 là để Hủy tính năng tự động gửi thông báo, còn bạn muốn xóa thuê bao đã đăng ký hãy soạn XOA <SĐT 1> <SĐT 2>… gửi 333 .

Nếu người dùng muốn xem danh sách thuê bao đã đăng ký nhận thông báo MCA Vinaphone hãy soạn tin nhắn theo cú pháp DS gửi 333.

Cuối cùng là tính năng nhận thông báo cuộc gọi nhỡ MCA bằng Email:

Để đăng ký nhận bản tin thông báo cuộc gọi nhỡ qua email, bạn chỉ cần đăng ký dễ dàng bằng cách nhắn EM DIACHI EMAIL gửi 333 và sau đó làm theo hướng dẫn xác nhận của các tin nhắn gửi về từ hệ thống.

Để hủy nhận email, bạn soạn HUY EM gửi 333.

Hướng dẫn hủy dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone MCA : Bạn chỉ cần soạn HUY gửi đến 333.

Như vậy, trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn chi tiết nhất về dịch vụ MCA Vinaphone cùng cách đăng ký và sử dụng các tiện ích thiết thực mà dịch vụ mang lại. Đối với nhiều khách hàng, thông báo cuộc gọi nhỡ Vinaphone là một dịch vụ cực hữu ích và rất cần thiết để sử dụng. Chúc quý khác hàng đăng ký và sử dụng MCA vinaphone hiệu quả nhất!

Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách hủy dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ của Mobifone

Liên kết hay