Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cảnh báo website giả mạo lừa khách hàng nạp thẻ điện thoại online

Thứ năm, 2015-08-06 10:35:30
Tình trạng khách hàng bị lừa khi nạp tiền online cho thuê bao di động trên một số website giả mạo ngày càng nhiều và gây ảnh hưởng lớn tới dịch vụ này

Hiện nay kênh nạp tiền online cho thuê bao di động đqọc sử dụng phổ biến bởi những tiện ích thiết thực nó mang lại. Song ăn theo dịch vụ này là nhiều hành vi lừa đảo móc túi khác hàng bằng việc lập ra các website quảng cáo bán thẻ cào điện thoại online để lừa người dùng nạp tiền, nhập mã thẻ cào… và không hề trả thẻ hoặc số tiền cần nạp về cho khách hàng. Với hình thức sử dụng logo, hình ảnh, tên nhà mạng viễn thông , các website đó nhằm tạo sự tin tưởng cho người truy cập trang web và kêu gọi mọi người có thể thanh toán cước viễn thông, nạp thẻ cào điện thoại… thông qua trang web này.

tin nhan lua nap tien

Tin nhắn lừa đảo khuyến mại thẻ nạp mà người dùng thường nhận được

Đáng lưu ý, trang web còn đưa ra các thông tin đầy hấp dẫn để dụ người dùng như, nếu thực hiện theo cách thức nạp qua trang web (cung cấp số Seri, mã thẻ và số điện thoại) thì điện thoại người nhập sẽ được tăng giá trị thẻ nạp lên gấp 5 hoặc 10 lần (tức nếu nhập thông tin thẻ Viettel 500K sẽ nhận được tới 2.500.000 VNĐ vào tài khoản). Những trang web lừa đảo nói trên cũng là một trong những biến tướng từ những trang web giả mạo nạp thẻ điện thoại, đang bùng phát theo dạng gửi tin nhắn phát tán trên các trang diễn đàn, mạng xã hội Facebook trong thời gian gần đây tại Việt Nam. Và đây cũng là biến tướng từ phong trào “Ông chú ở Viettel” - một trong các hình thức lừa đảo phổ biến được sử dụng rộng rãi trên Facebook trong năm 2014.

nap tien online

Vienthong.com.vn là đối tác tin cậy của các nhà mạng hiện nay

Để tranh gặp phải những trường hợp như vậy,  nếu đọc phải thông tin chia sẻ nhân giá trị thẻ nạp lên gấp nhiều lần ở các trang web lạ, người dùng tuyệt đối không nên thực hiện theo các bước hướng dẫn từ trang web cung cấp. Bởi lẽ, các chương trình khuyến mại do các nhà mạng triển khai sẽ được thông báo công khai trên website của các nhà mạng hoặc gửi tin nhắn trực tiếp đến thuê bao khách hàng thông qua các đầu số 199 (Viettel), 090 (MobiFone), các tổng đài hỗ trợ khách hàng 9191/9192 (VinaPhone). Đồng thời cũng chỉ sử dụng cách nạp tiền điện thoại online tại các website của các nhà mạng hoặc đối tác tin cậy được các nhà mạng giới thiệu.

Xem thêm: Các cổng thanh toán uy tín nên dùng khi mua thẻ điện thoại online

Liên kết hay