Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách khắc phục sim Dcom 3G Viettel bị khóa không vào được mạng

Thứ tư, 2016-06-29 19:35:00
Hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng sim Dcom 3G Viettel bị khóa 1 chiều, 2 chiều, không vào được mạng hay bị hết hạn sử dụng nhanh chóng, hiệu quả nhất

Để có thể truy cập vào mạng Internet ngay trên iPad, máy tính bảng hay smartphone,… thay vì đăng ký các gói cước 3G Viettel, ngày càng có nhiều thuê bao viễn thông chọn mua và sử dụng sim 3G Viettel (sim Dcom 3G Viettel) – sim data chuyên dụng cho việc vào mạng, vừa có tốc độ cao vừa tiết kiệm chi phí nạp tiền Viettel chi trả cước 3G.

Cách khắc phục sim Dcom 3G Viettel bị khóa không vào được mạng

Cách khắc phục sim Dcom 3G Viettel bị khóa không vào được mạng

Trong quá trình sử dụng sim Dcom 3G Viettel, không ít thuê bao gặp phải tình huống sim 3G Viettel bị khóa 1 chiều, thậm chí là khóa cả 2 chiều, hoặc sim 3G bị lỗi 619, không thể truy cập vào mạng được… làm gián đoạn quá trình sử dụng mạng 3G của người dùng.

Vậy nguyên nhân và cách khắc phục khi sim 3G Viettel gặp những lỗi này như thế nào? Hãy cùng theo dõi phần nội dung dưới đây để hiểu rõ lý do vì sao sim 3G Viettel bạn đang sử dụng lại gặp phải tình trạng này và cách xử lý sự cố như thế nào cho nhanh chóng, hiệu quả nhất nhé!

1. Cách xử lý khi sim 3G Viettel không vào được mạng

Không truy cập được vào mạng Internet là một trong những lỗi của sim 3G Viettel khá phổ biến. Tình trạng này xảy ra do khá nhiều nguyên nhân có thể là do lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ, hoặc do tài khoản sim 3G của bạn đã hết dung lượng data, hoặc do sim của bạn đã hết thời hạn sử dụng.

Cách khắc phục khi sim 3G Viettel bị khóa không phức tạp

Cách khắc phục khi sim 3G Viettel bị khóa không phức tạp

Trong trường hợp sim 3G của bạn còn data, tài khoản chính còn tiền, vẫn hiển thị cột sóng nhưng lại không truy cập được mạng thì bạn nên kiểm tra xem sim còn hạn sử dụng hay không bằng cách bấm *101#. Nếu sim 3G của bạn không còn hạn sử dụng thì bạn cần nạp tiền mua ngày sử dụng để sử dụng tiếp.

2. Sim 3G Viettel hết tiền phải làm gì?

Nếu bạn sử dụng sim 3G Viettel nhanh hết tiền sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình truy cập mạng của bạn. Do đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra để xem còn tiền trong tài khoản của sim hay không. Nếu số tiền trong tài khoản sim chỉ còn dưới 100đ thì bạn chỉ cần nạp thêm tiền cho tài khoản.

Bạn có thể nạp tiền cho sim 3G theo cách online ngay trên website Vienthong.com.vn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách mua thẻ điện thoại Viettel thay cho cách mua thẻ cào giấy thông thường rất tiện lợi.

3. Giải pháp khi sim 3G Viettel bị khóa

Sim 3G Viettel bị khóa 2 chiều, hoặc 1 chiều do nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân đó là sim của bạn chưa đăng ký thông tin. Để mở khóa cho sim của bạn, bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư nhân dân cùng với sim Dcom 3G qua các điểm giao dịch của Viettel để yêu cầu nhân viên Viettel mở lại sim là được.

4. Cách khắc phục sim 3G Viettel hết hạn sử dụng

Theo quy định của nhà mạng trong thời gian 60 ngày, thuê bao phải có phát sinh cước để duy trì sim 3G, nếu quá hạn sẽ chuyển qua trạng thái khóa một chiều trong 7 ngày và hủy luôn sim sau khi hạn khóa một chiều hết thúc.

Do đó, nếu bạn để sim 3G Viettel lâu ngày không sử dụng rất có thể sim của bạn sẽ bị hết hạn sử dụng và bị khóa sim. Để được tư vấn trực tiếp và cụ thể tình huống này, người dùng nên liên hệ tổng đài 3G Viettel theo số 1818. Các nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn chi tiết cách khắc phục cho bạn.

Xem thêm: Sim 3G Viettel có gọi, nhắn tin, dùng cho điện thoại được không?

Liên kết hay