Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách dùng, sử dụng Google Drive hiệu quả trên máy tính, PC, laptop

Thứ tư, 2018-08-22 15:35:45
Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Google Drive trên máy tính, PC, laptop đơn giản, chi tiết nhất để bạn có thể lưu trữ, chia sẻ các thông tin, dữ liệu, data

Google Drive là dịch vụ lưu trữ dữ liệu online của Google được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cùng với các ứng dụng lưu trữ data khác như Dropbox, OneDrive hay iCloud (của hệ điều hành iOS), Google Drive giúp người dùng có thể đưa lên dịch vụ lưu trữ đám mây mọi thông tin hình ảnh, tệp tin, file dữ liệu, video clip… một cách nhanh chóng, thuận tiện với độ bảo mật cao.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng Google Drive như thế nào, không phải ai cũng biết cách sử dụng Google Drive hiệu quả ra sao, cũng như các mẹo sử dụng Google Drive tốt nhất. Có nhiều người vì không biết cách cài đặt và sử dụng Google Drive thế nào nên đã bỏ qua công cụ lưu trữ trực tuyến rất tốt này.

Hướng dẫn cách sử dụng Google Drive

Hướng dẫn cách sử dụng Google Drive

Nhằm giúp các bạn biết cách sử dụng Google Drive hiệu quả, nắm được cách dùng Google Drive làm hosting cũng như biết cách sử dụng tài khoản Google Drive để lưu trữ, chia sẻ thông tin, trong bài viết dưới đây chuyên trang Mua thẻ FPT Gate online giá rẻ Vienthong của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hướng dẫn cách sử dụng Google Drive hiệu quả nhất.

Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết cách tạo và sử dụng Google Drive ra sao, những điều cần biết khi sử dụng Google Drive miễn phí, cách sử dụng Google Drive không giới hạn cũng như cách dùng Google Drive hiệu quả hiệu quả nhất. Hãy xem ngay hướng dẫn cài đặt và sử dụng Google Drive sau đây nhé!

Google Drive dùng làm gì? Nên dùng Google Drive, Dropbox hay Skydrive?

Có rất nhiều người dùng băn khoăn với câu hỏi dùng Google Drive là gì, nên dùng Google Drive hay Dropbox, có nên dùng Google Drive hay không, nên dùng Google Drive hay Onedrive… Nếu như đây là những thắc mắc của bạn thì hãy xem ngay thông tin dưới đây:

- Trước hết, với câu hỏi Google Drive dùng để làm gì. Theo các tài liệu hướng dẫn sử dụng Google Drive, Google Drive là dịch vụ lưu trữ dữ liệu online của Google, do đó, bạn có thể sử dụng Google Drive để lưu trữ các thông tin dữ liệu ở nhiều định dạng khác nhau, cũng như có thể quản lý, phân loại, chia sẻ các thông tin dữ liệu này một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

- Việc nên dùng Google Drive hay Google Photo, nên sử dụng Google Drive hay Dropbox, nên dùng Onedrive hay Google Drive… hay bất cứ ứng dụng lưu trữ dữ liệu trực tuyến nào khác phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nhìn chung, mỗi một dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau, tuy nhiên, Google Drive được hỗ trợ nhiều tính năng thiết thực đối với người dùng, do đó, đây là dịch vụ lưu trữ được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Qua những thông tin trên đây, bạn đã biết Google Drive là gì, dùng để làm gì, cũng như biết được nên sử dụng Google Drive hay Dropbox hay các dịch vụ lưu trữ khác… Vậy làm sao sử dụng Google Drive? Hãy cùng theo dõi hướng dẫn dùng Google Drive dưới đây nhé!

Hướng dẫn sử dụng Google Drive trên máy tính, laptop, PC

Hướng dẫn sử dụng Google Drive trên máy tính, laptop, PC

Hướng dẫn cách sử dụng Google Drive trên máy tính, PC, laptop

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng Google Drive trên PC, máy tính, laptop, ipad, macbook… như thế nào thì hãy theo dõi hướng dẫn sử dụng Google Drive trên máy tính dưới đây nhé! Trong phần nội dung dưới đây, chuyên trang Mua thẻ VTC online giá rẻ Vienthong của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dùng Google Drive trên máy tính để bạn có thể chủ động sử dụng Google Drive trên macbook, laptop, PC… khi cần. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Cách sử dụng Google Drive trên laptop để tạo thư mục mới

- Bước 1: Truy cập vào địa chỉ drive.google.com rồi đăng nhập tài khoản Gmail của bạn vào

- Bước 2: Nhấp vào mục New màu đỏ > Chọn Folder

- Bước 3: Bạn đặt tên cho Folder vừa tạo

- Bước 4: Nhấn chọn Create là bạn đã tạo xong thư mục mới trong Google Drive

2. Cách sử dụng Google Drive trên ipad để tải dữ liệu lên

- Bước 1: Sau khi tạo được Folder mới, bạn nhấn vào File upload để tải file bất kỳ lên Google Drive

- Bước 2: Khi cửa sổ Window mở lên > Chọn file upload > Chọn Open

- Bước 3: Nếu bạn muốn tải cả Folder lên Google Drive thì nhấn chọn Folder upload > Chọn Open

3. Hướng dẫn sử dụng Google Drive trên PC để chia sẻ dữ liệu

- Bước 1: Mở Folder trong Google Drive mà bạn muốn chia sẻ lên

- Bước 2: Nhấn vào nút Chia sẻ

- Bước 3: Nhập địa chỉ email bạn muốn chia sẻ file

- Bước 4: Nhấp vào Gửi rồi nhấn chọn Xong là được.

Hướng dẫn cách tải, cài đặt và sử dụng Google Drive offline

Dưới đây là thông tin hướng dẫn cách tải và cài đặt cũng như sử dụng Google Drive ngoại tuyến trên máy tính mà các bạn có thể tham khảo nếu như chưa biết cách sử dụng Google Drive như thế nào khi không có kết nối mạng Internet.

- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Drive của bạn, nhấn chọn Get Drive for PC để tải Google Drive về máy tính.

- Bước 2: Nhấp chọn Download Drive > Chọn phiên bản cho máy tính > Accept and Install

- Bước 3: Sau khi download Google Drive về máy, bạn nhấn vào Get Started để bắt đầu sử dụng.

Cách dùng Google Drive offline cũng tương tự như khi thực hiện với các file, tệp khác. Bạn có thể sử dụng Google Drive offline khi cần copy, chuyển file, tệp tin từ máy tính lên Google Drive, hoặc mở các file đã gửi lên Google Drive để tiến hành chỉnh sửa, copy, sao chép…

Trên đây là những thông tin chi tiết hướng dẫn sử dụng Google Drive hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo nếu chưa biết làm thế nào để sử dụng Google Drive, làm sao để dùng Google Drive, hay cách sử dụng Google Drive về máy tính ra sao.

Hi vọng với những thông tin hướng dẫn sử dụng phần mềm Google Drive chi tiết trong bài viết trên đây, bạn sẽ không còn phải băn khoăn thắc mắc với các câu hỏi như làm sao để sử dụng Google Drive, cách sử dụng phần mềm Google Drive, cách sử dụng Google Drive cho ipad, máy tính, laptop… như thế nào nữa.

Với hướng dẫn sử dụng Google Drive cho máy tính này, các bạn có thể chủ động sử dụng Google Drive để lưu trữ các thông tin dữ liệu ở nhiều định dạng khác nhau cũng như có thể quản lý, phân loại, chia sẻ các file dữ liệu này môt cách nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện nhất.

Xem thêm: Số điện thoại, lịch, giờ làm việc của ngân hàng Phương Đông OCB

Tin liên quan

Liên kết hay