Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách đăng xuất, thoát tài khoản Gmail từ xa trên điện thoại

Thứ hai, 2017-12-04 17:25:00
Hướng dẫn cách đăng xuất, log out, thoát tài khoản Gmail từ xa bằng điện thoại, máy tính, máy tính bảng đơn giản nhanh chóng nhất khi bạn quên đăng xuất Gmail

Chắc hẳn không ít bạn đã từng trải qua tình huống gửi tệp tài liệu từ nhà qua Gmail, ra hàng photocopy in cho tiện, đăng nhập tài khoản, in tài liệu và quên luôn việc phải đăng xuất tài khoản email của mình, hoặc vội vàng kiểm tra hòm thư điện tử trên điện thoại của người khác hoặc máy tính ngoài quán Internet nhưng rồi cũng đãng trí mà quên mất việc “Sign out” tài khoản.

Hướng dẫn cách đăng xuất tài khoản Gmail từ xa bằng điện thoại

Hướng dẫn cách đăng xuất tài khoản Gmail từ xa bằng điện thoại

Dễ dàng nhận thấy, chỉ cần quên đăng xuất Gmail trên máy lạ thì tài khoản của bạn sẽ bị xâm nhập và bị đánh cắp thông tin. Từ việc đánh cắp các thông tin cá nhân đơn giản như số điện thoại, địa chỉ facebook… của bạn, cho tới những hoạt động nguy hiểm hơn như là đánh cắp những tài liệu quan trọng trên gmail hay những giao dịch ngân hàng khi chuyển tiền, Nạp tiền tài khoản Game, nạp thẻ điện thoại… Bởi vậy, để đảm bảo an toàn, hãy học cách đăng xuất Gmail từ xa.

Dưới đây là hướng dẫn cách đăng xuất tài khoản Gmail trên điện thoại bằng máy tính và điện thoại di động mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để có thể chủ động log out tài khoản email của mình khi cần. Mời các bạn cùng theo dõi!

1. Hướng dẫn cách đăng xuất Gmail từ xa bằng điện thoại

Trong trường hợp bạn sử dụng điện thoại để đăng xuất gmail từ xa trên thiết bị lạ, bạn có thể thực hiện các thao tác sau để đăng xuất tài khoản Gmail bằng điện thoại.

- Bước 1: Truy cập app Gmail trên điện thoại Andorid/iOS

- Bước 2: Trong phần Cài đặt, Click vào địa chỉ email bạn muốn kiểm tra và đăng xuất tài khoản từ xa, sau đó tiếp tục click vào “Tài khoản của tôi”.

- Bước 3: Tiếp theo bạn nhấn vào “Đăng nhập và bảo mật” kéo xuống phía dưới để kiếm tra các thiết bị được sử dụng gần đây trong mục “Thiết bị được sử dụng gần đây”

Cách đăng xuất tài khoản Gmail từ xa như thế nào?

Cách đăng xuất tài khoản Gmail từ xa như thế nào?

- Bước 4: Tại đây, bạn sẽ theo dõi được tài khoản của bạn đã hoạt động trên các thiết bị nào, thời gian khi nào. Bạn chỉ việc nhấn vào thông tin thiết bị lạ và chọn “Xóa” là được

Với cách đăng xuất Gmail bằng máy tính đơn giản này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề bị lộ thông tin dữ liệu cá nhân hay các thông tin giao dịch ngân hàng, thông tin thẻ cào điện thoại (trong trường hợp bạn Mua card điện thoại online), hay các thông tin quan trọng khác…

2. Hướng dẫn cách đăng xuất Gmail từ xa trên điện thoại bằng máy tính

Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy tính hoặc tablet để thực hiện đăng xuất Gmail từ xa. Nếu cảm thấy có dấu hiệu bất thường (ví dụ, một vị trí đăng nhập mà bạn không nhận ra) bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Dùng bất kỳ máy nào để đăng nhập tài khoản Gmail của bạn. Sau đó tìm xuống góc dưới bên phải, mục “Last account activity” và click đường dẫn “Details”.

- Bước 2: Trong danh sách các hoạt động gần đây sẽ có hiển thị địa chỉ IP, hãy bấm các đường dẫn “Show detail”s để xem thêm các thông tin chi tiết như hệ điều hành và trình duyệt thực hiện hoạt động. Như vậy bạn sẽ kiểm tra được ngay cả trong trường hợp không nhớ mình có… quên đăng xuất Gmail hay không.

- Bước 3: Sau khi kiểm tra xong hãy bấm nút “Sign out all other sessions” để đăng xuất Gmail từ xa.

- Bước 4: Nếu đăng xuất Gmail từ xa thành công thì sẽ có thông báo “Successfully signed out all other sessions”. Nếu cẩn thận bạn có thể bấm đường dẫn “Change your password” để đổi mật khẩu.

Đăng xuất Gmail từ xa trên máy tính

Đăng xuất Gmail từ xa trên máy tính

3. Một số thông tin cần nhớ để khôi phục tài khoản Gmail

Trong trường hợp bạn quên đăng xuất Gmail và bị đánh cắp tài khoản Gmail, hãy lưu ý các thông tin sau nhằm khôi phục lại tài khoản email một cách nhanh chóng nhất:

- Email khôi phục: Không nên sử dụng một địa chỉ email giả, không có thực vì khi xảy ra vấn đề, Google thường gửi email xác nhận về email khôi phục. Trong trường hợp bạn dùng email không có thực, rất khó để bạn có thể lấy lại tài khoản.

- Số điện thoại khôi phục: Cũng giống như phần email khôi phục, hãy sử dụng số điện thoại thực bạn đang sử dụng. Tránh sử dụng số điện thoại rác hay thay đổi..

Để thay đổi số điện thoại hoặc nhập số điện thoại khôi phục thì bạn hãy vào đây:   https://myaccount.google.com/signinoptions/rescuephone

- Họ tên, ngày sinh thật cho tài khoản: Thông tin này nhằm mục đích xác thực chủ tài khoản. Trong trường hợp có tranh chấp hay cần khôi phục tài khoản thì cũng dễ dàng hơn qua chứng minh thư hoặc các giấy tờ xác nhận khác.

+ Để thay đổi họ tên thì bạn hãy vào đây: https://myaccount.google.com/name

+ Để thay đổi ngày sinh thì bạn hãy vào đây: https://myaccount.google.com/birthday

- Đáp án câu hỏi bảo mật: Trước đây Google có áp dụng câu hỏi bảo mật cho tài khoản Google nên những tài khoản cũ trước đây sẽ có phần này. Nếu là tài khoản mới hoặc đã xóa câu hỏi bảo mật đi thì sẽ không còn.

- Email thường xuyên liên hệ: Đây cũng là 1 thông tin quan trọng không kém để chứng thực với Google khi gặp vấn đề với tài khoản.

Tuy nhiên, cách phòng vệ tốt nhất vẫn là thực hiện xác thực 2 yếu tố và tránh sử dụng tài khoản quan trọng trên các thiết bị lạ. Ghi nhớ và thực hiện các bước đăng xuất tài khoản Gmail từ xa sớm cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng đảm an toàn cho tài khoản của mình trong trường "bỏ quên" trên một thiết bị dùng tạm nào đó.

Xem thêm: Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google trên điện thoại Android, iPhone

Tin liên quan

Liên kết hay