Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Cách đăng kí Internet banking cho thẻ ATM để thanh toán trực tuyến

Thứ sáu, 2015-09-11 17:05:30
Vienthong giới thiệu bài viết hướng dẫn đăng kí dịch vụ interrnetbaning để nạp tiền điện thoại qua thẻ ATM hoặc thực hiện các giao dịch thanh toán online khác

Ngày nay khi người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến như chuyển khoản, thanh toán, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn mua sắm…vv nếu chọn cách thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa thì tất nhiên thẻ ATM đó đã được đăng kí dịch vụ Internet banking mới được chấp nhận thanh toán. Vậy IB (Internet banking) là gì? Và nó có vai trò như thế nào trong việc thanh toán online?

nap tien dien thoai

Internet banking là dịch vụ ngân hàng tiện lợi cho chủ thẻ

IB là dịch vụ Ngân hàng điện tử dùng để truy vấn thông tin tài khoản và thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán qua mạng Internet. IB cho phép khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến mà không cần đến Ngân hàng. Hiện nay hầu hết các ngân hàng nội địa Việt Nam đều đã triển khai và phục vụ tiện ích này cho khách hàng của mình. Để đăng kí dịch vụ này, khách hàng có thể đăng kí tại các điểm giao dịch của ngân hàng hoặc đăng kí trực tuyến. Mỗi ngân hàng sẽ có các biểu mẫu đăng kí khách nhau nhưng thông thường khách hàng cần đem theo chứng minh thư hoặc hộ chiếu để cung cấp thông tin đăng kí.

smartlink

Thực hiện thanh toán online trên cổng smartlink

Sau khi đã đăng kí thành công tiện ích này, chủ thẻ dễ dàng thanh toán cho các giao dịch online tại các điểm, website hỗ trợ thanh toán. Với giao dịch nạp tiền hay mua Card Vinaphone 100K trên website vienthong.com.vn thì khách hàng có thể sử dụng các thẻ ATM ngân hàng nội địa để thanh toán. Ở cổng thanh toán, khách hàng cung cấp thông tin thẻ để hệ thống xác nhận thẻ có đủ điều kiện thanh toán hay không và đưa KH đến giao diện đăng nhập tài khoản IB để thực hiện thanh toán cho đơn hàng của mình.

Chức năng thanh toán trực tuyến IB là yếu tố quyết định cho phép người dùng thanh toán nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và côgn sức của cả bên bán và bên mua.

Xem thêm: Ý nghĩa của Internet banking trong tiện ích nạp tiền điện thoại online

Liên kết hay