Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Apple tung iOS 9.1 kịp thời vá 2 lỗ hổng được hacker phát hiện

Thứ năm, 2015-10-22 15:05:45
Apple tung iOS 9.1 kịp thời vá 2 lỗ hổng được hacker phát hiện đồng thời khẳng định nhóm Pangu khó mà bẻ khóa được iOS 9.1

Chỉ vài ngày sau khi một nhóm hacker Trung Quốc có tên "Pangu" tung ra bản jailbreak đầu tiên cho iOS 9, Apple đã tiến hành vá lỗ hổng và chính thức tung ra bản iOS 9.1 vào sáng 22/10 (theo giờ VN).

Mua card điện thoại online trên thiết bị di động, máy tính cơ hội nhận ngay chiết khấu 5% giá trị thẻ nạp, không phân biệt mệnh giá thẻ và số lần nạp, ví dụ mua thẻ Vinaphone 100K giá chỉ còn 95K

iOS 9.1

Apple tung iOS 9.1 kịp thời vá 2 lỗ hổng được hacker phát hiện

Trong một tài liệu về bảo mật đăng tải trên trang Apple, công ty của Tim Cook ghi nhận Pangu là người đã giúp tìm ra 2 lỗ hổng cho phép jailbreak iOS 9.0 – 9.0.2.

2 lỗ hổng nói trên bao gồm 1 lỗ hổng cho phép các ứng dụng độc hại được gia tăng quyền điều khiển và 1 lỗ hổng cho phép mã độc được quyền thực thi các đoạn mã nguồn với quyền kernel (lõi hệ điều hành).

Thực tế, việc Apple ra bản vá cho 2 lỗ hổng nói trên hoàn toàn nằm trong dự tính của cộng đồng jailbreak, bởi ngay cả các bản thử nghiệm beta của iOS 9.1 đã không thể bị jailbreak. Đây cũng có thể là lý do khiến Pangu buộc phải đẩy nhanh tốc độ ra mắt jailbreak iOS 9 trước dự kiến, bởi chỉ thêm vài ngày là phần đông người dùng sẽ không thể thực hiện jailbreak sau khi đã cập nhật điện thoại.

Gần đây nhất, Pangu đã ra mắt phiên bản mới nhất (1.1.0) của công cụ jailbreak, cho phép cải thiện mức độ ổn định của các thiết bị iOS đã jailbreak. Đội hacker này không hề đề cập tới việc đang cố gắng jailbreak iOS 9.1 hay không.

iOS 9.1 có dung lượng khoảng 307 MB, được Apple mang đến bộ mã Unicode 7 và 8, đồng thời bổ sung thêm 150 biểu tượng cảm xúc (emoji) cho bàn phím của iOS.

Ngoài ra, Apple cũng cải thiện sự ổn định cho CarPlay, cải thiện sự ổn định khi nâng cấp ứng dụng trên App Store, sửa lỗi GameCenter, sửa lỗi nhận mail, cải thiện khả năng chạy đa nhiệm...Và nhiều tính năng khác hỗ trợ người dùng trải nghiệm thiết bị tốt hơn như lướt web nạp tiền điện thoại online, thanh toán trực tuyến....

iPhone 4S

iPhone 4S và iPad 2 trở lên có thể cài đặt được iOS 9.1

>> Xem thêm: Game săn rồng Monster Blade hấp dẫn từng chi tiếtỨng dụng biến ảnh trên iPhone 6S thành video sống động

Các dòng máy có thể cài đặt được iOS 9 gồm: iPad 2, iPad 3, iPad 4, iPad Air, iPad Air 2, iPad mini, iPad mini 2, iPad mini 3, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus và iPod Touch 5.

Hiện tại, để cập nhật lên phiên bản iOS 9.1, người dùng các thiết bị nói trên chỉ cần kết nối máy với internet và truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện việc cài đặt.

Lưu ý, hiện nay riêng phiên bản iOS 9.1 chưa hỗ trợ được công cụ bẻ khóa (Jailbreak), nên nếu những máy nào trước đó đã từng bị bẻ khóa, cần phải thực hiện việc sao lưu dữ liệu rồi mới tiến hành việc nâng cấp.

Liên kết hay