Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

Android 8.1 Oreo có gì mới? So sánh Android 8.0 và Android 8.1

Thứ năm, 2018-07-19 16:40:45
Xem phiên bản hệ điều hành Android 8.1 Oreo có gì mới, Android 8.1 và Android 8.0 có những đổi mới nào, danh sách các thiết bị được nâng cấp lên Android 8.1

Ngay từ khi được Goolge giới thiệu chính thức, phiên bản cập nhật Android 8.1 Oreo đã nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo tín đồ công nghệ hiện nay. Nếu như bạn chưa biết bản cập nhật Android 8.1 Oreo có gì mới so với bản Android 8.0, cùng với danh sách các thiết bị di động được update lên Android 8.1 thì hãy theo dõi ngay bài viết tổng hợp dưới đây của chuyên trang Nạp tiền tài khoản Game Vienthong nhé!

Phiên bản cập nhật Android 8.1 có gì mới?

Việc tìm hiểu xem phiên bản cập nhật Android 8.1 có gì mới được rất nhiều tín đồ công nghệ quan tâm, chú ý, đặc biệt là những ai đang có ý định nâng cấp, update phiên bản hệ điều hành hiện tại của điện thoại di động lên Android 8.1. Vậy Android 8.1 Oreo có gì mới? Thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn không còn phải thắc mắc về câu hỏi này nữa.

- Trước hết, phiên bản Android 8.1 oro sở hữu một giao diện thông minh, được tối ưu tốt hơn so với phiên bản đàn anh. Cụ thể, kể cả khi bạn cài hình nền cho điện thoại di động có màu đen thì hệ thống máy vẫn có thể nhận diện được những mảng màu sắc khác biệt ở phần Dock trung tâm, menu chính và widget, từ đó giúp điều hướng các thao tác được tiện ích, thuận lợi hơn rất nhiều.

Phiên bản cập nhật Android 8.1 có gì mới?

Phiên bản cập nhật Android 8.1 có gì mới?

- Điểm mới thứ 2 của phiên bản Android 8.1 này đó chính là sự xuất hiện của chip trí tuệ nhân tạo Pixel Visual Core, với khả năng xử lý hình chụp, ảnh chụp tốt hơn, đẹp hơn, cũng như cải thiện tốc độ chụp ảnh nhanh hơn nhiều so với trước đây. Và bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh HDR+ với con chip này.

- Điểm mới thứ 3 của bản cập nhật hệ điều hành Android 8.1 Oreo đó chính là công nghệ Neural Networks API. Đây là công nghệ cho phép bạn có thể tăng tốc phần cứng, tối ưu chip xử lý bằng CPU ngay cả khi không có chip xử lý Al riêng trên thiết bị di động của bạn. Với công nghệ này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề bảo mật thông tin hay mạng dữ liệu bị trễ, cũng như quá tải nữa.

Ngoài ra, phiên bản Android 8.1 so với thế hệ đàn anh còn có nhiều tín năng mới ví dụ như bạn có thể xem được dung lượng pin của thiết bị Bluetooth khi kết nối với máy trong Quick Settings. Bạn cũng có thể duyệt web an toàn hơn vì phiên bản này có tính năng kiểm tra tự động và chặn địa chỉ trình duyệt web độc hại. Bảo mật vân tay trên Android 8.1 cũng được cải tiến, cho phép khóa vĩnh viễn vân tay của người dùng nếu người đó mở khóa bị thất bại quá số lần cho phép.

Cũng theo thông tin từ Google, phiên bản Android 8.1 Oreo mới nhất này sẽ cập nhật thêm một số icon mới, hoàn thiện tính năng emoji trở nên thông minh hơn. Lỗi âm thanh trên Nexus 5X cùng với lỗi âm thanh bị méo khi phát video trên các thiết bị Pixel 2/Pixel 2 XL cũng sẽ được sửa triệt để trong phiên bản Android 8.1

Phiên bản này cũng giới hạn tính năng gửi cảnh báo âm thanh của ứng dụng, cụ thể 1 ứng dụng chỉ được gửi 1 cảnh báo âm thanh 1 giây. Tính năng auto fill cũng được cải biến. Ngoài ra, trên 2 thiết bị  Pixel 2 và Pixel 2 X, phiên bản Android 8.1 này sẽ cho phép hiển thị 3 tông màu bao gồm màu tự nhiên, màu bão hòa và màu tăng cường.

So sánh Android 8.1 và Android 8.0

So sánh Android 8.1 và Android 8.0

So sánh Android 8.0 và 8.1 có những thay đổi gì nổi bật?

Nếu bạn muốn biết phiên bản cập nhật 8.1 so với phiên bản Android 8.0 có gì mới mẻ hơn, đặc sắc hơn thì bạn có thể tham khảo thông tin so sánh các điểm khác biệt giữa 2 phiên bản này mà chuyên trang Mua thẻ Viettel Vienthong đã tổng hợp dưới đây:

- Trước hết về cường độ và tốc độ tín hiệu Wi-Fi, Google đã thêm một tính năng mới trong bản cập nhật Android 8.1 Oreo. Người dùng đã cài đặt phiên bản Android 8.1 có thể thấy thông tin hiển thị tốc độ và cường độ tín hiệu mạng ước tính trước khi đăng nhập. Tốc độ và cường độ của mạng wifi sẽ được đánh giá theo bốn thông số: Rất nhanh, Nhanh, OK và Chậm.

- Giảm kích thước bộ nhớ của các ứng dụng không hoạt động: Phiên bản Android 8.1 Oreo có tích hợp thêm tính năng tiết kiệm không gian bộ nhớ. Tính năng này sẽ đánh dấu các ứng dụng bạn không sử dụng trong một thời gian là “Không hoạt động” và giảm kích thước bộ nhớ cache của các ứng dụng này bất cứ khi nào điện thoại của bạn hết bộ nhớ.

- Chế độ tiết kiệm pin cho Nút điều hướng: Trên phiên bản Android 8.1 Oreo, các nút điều hướng được tích hợp thêm tính năng tự động làm mờ, tự động giảm độ sáng nếu bạn không tắt máy. Ngoài ra, phần thanh điều hướng trên Android 8.1 cũng được thiết kế nhỏ gọn hơn, với các icon nhỏ hơn so với phiên bản Android 8.0.

Trên đây chỉ là một số thông tin so sánh tổng quan sự đổi mới, cập nhật thêm của phiên bản Android 8.1 so với phiên bản đàn anh 8.0. Ngoài ra, còn có một số thay đổi khác về Menu cài đặt, chế độ Hiển thị phần trăm pin Bluetooth, điều chỉnh lại cách tắt máy bằng nút Power, xóa tính năng Hẹn giờ tắt wifi tự động trên Android 8.0….

Danh sách thiết bị được nâng cấp, cập nhật lên Android 8.1

Cập nhật danh sách các thiết bị di động được nâng cấp, cập nhật lên phiên bản Android 8.1 sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc update phiên bản này cho Dế yêu của mình. Theo thông tin từ Google, các mẫu smartphone dưới đây sẽ được cập nhật lên Android 8.1 Oreo:

- Google Phones: Điện thoại Google Pixel bao giờ cũng được cập nhật sớm nhất. Người dùng Google Pixel và Pixel XL đều có thể cập nhật phiên bản Android 8.1 cho máy.

- Sony: Xperia X, Xperia XA1, Xperia X Compact, Xperia XA1 Plus, Xperia XZ Premium, Xperia XZ, Xperia XA1 Ultra, Xperia XZS

- Samsung: Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note 8, Galaxy S7, Galaxy S7 Edge, Galaxy Note 7 Fan Edition, Galaxy A7 2017, Galaxy A5 2017, Galaxy A3 2017, Galaxy J7 2017, Galaxy J7 Max, Galaxy J5 2017, Galaxy Tab S3, Galaxy C9 Pro, Galaxy C7 Pro. Chưa hỗ trợ cập nhật Android 8.1 Galaxy s9, Android 8.1 Galaxy s6.

- HTC: Hiện tại đã hỗ trợ Android 8.1 HTC 10, Android 8.1 HTC u ultra, HTC Play, HTC U11

- Huawei: Hiện tại đã hỗ trợ Android 8.1 Huawei P9i, Honor 6X, P10 Lite, Honor 7X, Honor 8, P8 Lite, P10 Lite, Honor 8 Pro

- Nokia: Hiện tại đã hỗ trợ Android 8.1 cho nokia 8, Android 8.1 cho nokia 2, Android 8.1 cho nokia 6 và nokia 3, nokia 5

- Xiaomi: Redmi Y1, Mi 6, Redmi Note 4, Redmi 4, Mi A1, Redmi 5A, Mi Mix 2, Mi Max 2

Trên đây là thông tin chi tiết về phiên bản cập nhật Android 8.1 Oreo mà các tín đồ công nghệ của robot xanh có thể tham khảo để biết Android 8.1 có gì mới, Android 8.1 và Android 8.0 có những điểm khác biệt nào cũng như nắm được thông tin danh sách thiết bị được nâng cấp, cập nhật lên Android 8.1 để có thể chủ động cập nhật hệ điều hành Android cho Dế yêu của mình, sớm được trải nghiệm những tính năng mới lạ có trong phiên bản update này.

Xem thêm: Cách tải, cài nhạc chờ Mobifone bài hát Người Ta Có Thương Mình Đâu

Tin liên quan

Liên kết hay