Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

8 mẹo sử dụng iPhone không dễ ai cũng biết

Thứ ba, 2015-11-03 17:15:00
8 mẹo sử dụng iPhone không dễ ai cũng biết giúp bạn khám phá những tác dụng ẩn trên chiếc smartphone sành điệu

Tắt nhanh đèn pin flashlight

Control Center (tính năng hiện ra khi bạn vuốt từ dưới cùng màn hình lên trên) của iOS cho phép bạn bật nhanh đèn pin flashlight để chiếu sáng lúc cần kíp. Sau khi dùng xong, bạn có thể nhanh chóng tắt đèn pin bằng cách sử dụng phím tắt camera ngay từ màn hình khóa của máy.

Nạp thẻ card online chiết khấu 5%, nạp card Viettel 300K được giảm ngay 15K, nạp card mệnh giá càng cao, chiết khấu càng lớn.

meo su dung iPhone

8 mẹo sử dụng iPhone không dễ ai cũng biết

Tạo báo rung riêng cho bạn bè, người thân thiết

Bạn muốn biết bố mẹ, hay người bạn thân thiết đang gọi điện cho mình mà không cần nhìn vào điện thoại? Ứng dụng danh bạ của iOS sẽ cho phép bạn làm điều này - bằng cách tạo ra các nhạc rung riêng cho từng số liên lạc.

Để sử dụng, bạn mở ứng dụng Contacts, chọn số liên lạc, chọn Edit ở bên trái góc phải màn hình. Bạn cuộn xuống dưới rồi chọn tiếp Vibration > Create New Vibration. Ở màn hình hiện ra, bạn nhấn và giữ vào màn hình để tạo tiếng rung tùy theo ý thích.

Gửi iMessage khi đi máy bay

Nếu đang ở trên một chuyến bay và kết nối được với mạng Wi-Fi, hoặc nếu đang đi du lịch và muốn tiết kiệm nạp tiền Viettel, hay các mạng khác, không sử dụng các gói cước 3G, bạn vẫn có thể nhắn tin cho những bạn bè cũng sử dụng iPhone bằng iMessage.

Để sử dụng, bạn vào Settings > Messages rồi tắt chức năng Send as SMS và bật chức năng iMessage.

Sạc pin nhanh hơn

Trong nhiều trường hợp, pin iPhone của bạn sắp hết và bạn lại bận công việc, không có nhiều thời gian rảnh. Lúc này bạn sẽ rất muốn làm sao để sạc pin được nhanh hơn.

Rất may là iPhone có thể giúp bạn làm điều này - bằng cách đưa máy về chế độ máy bay (Airplane mode). Ở chế độ này, việc nhận và gửi dữ liệu sẽ bị vô hiệu hóa, giúp điện thoại sạc pin nhanh hơn.

Khóa nét và phơi sáng

khoa net va phoi sang tren iPhone

Khóa nét và phơi sáng trên iPhone

Khi dùng ứng dụng camera để chụp ảnh, bạn thường chạm vào màn hình để thiết lập điểm lấy nét và phơi sáng cho chủ thể. Tuy nhiên, khi di chuyển máy, các thiết lập này sẽ bị mất đi.

Để khóa nét và phơi sáng, bạn nhấn và giữ vào màn hình cho tới khi thấy một thanh màu vàng xuất hiện ở phía trên. Bằng cách này, ngay cả khi bạn thay đổi bố cục, điểm lấy nét và phơi sáng vẫn sẽ không bị ảnh hưởng.

Nhanh chóng quay lại trang trước

Không như Android, iPhone không có nút quay lại (back) chuyên dụng. Tuy nhiên, trong các phiên bản iOS đời mới, Apple đã bổ sung một số điều khiển bằng thao tác tay cho phép bạn quay lại trang trước một cách dễ dàng. Cụ thể, khi dùng các ứng dụng hỗ trợ thao tác tay này như Messages, Mail, Safari, bạn chỉ cần đặt đầu ngón tay ở cạnh trái màn hình rồi vuốt sang phải là đã có thể quay lại trang trước đó. Một số ứng dụng của bên thứ ba cũng hỗ trợ bạn làm điều này, mà Instagram là một ví dụ.

Tắt 3 ứng dụng cùng lúc

iPhone cho phép bạn đóng 3 ứng dụng cùng lúc. Để làm điều này, bạn mở giao diện đa nhiệm bằng cách ấn 2 lần liên tục vào nút Home, sau đó dùng 3 đầu ngón tay vuốt từ dưới màn hình lên trên. Ngay lập tức, 3 ứng dụng mà bạn vừa mở trước đó sẽ được tắt đi.

Sử dụng chức năng bôi đậm, chữ nghiêng, và gạch chân

Trong một số ứng dụng như Mail, bạn có thể bôi đậm, chữ nghiêng, và gạch chân đoạn văn bản. Để sử dụng, trước tiên bạn chọn đoạn văn bản cần chỉnh sửa. Sau khi chọn, ở cửa sổ copy/paste hiện ra, bạn chọn "B I U" để lựa chọn bôi đậm, in nghiêng, hay gạch chân theo ý muốn.

>> Xem thêm: Cách nhận biết iPhone 6s hay 6s Plus bản quốc tế rởm

Liên kết hay