Bất động sản - Rao vặt nhà đất - Thông tin BĐS mới nhất

2 cách khắc phục khi máy tính bị chặn không vào được Facebook

Thứ hai, 2016-06-06 22:15:00
Bài viết sau đây sẽ giải thích lý do tại sao máy tính bị chặn Facebook và 2 cách đơn giản giúp khắc phục tình trạng máy tính bị chặn không vào được Facebook này

Tại sao máy tính bị chặn Facebook?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính bị chặn không vào được Facebook. Nguyên nhân này có thể là do đường truyền mạng của bạn có vấn đề, đặc biệt khi bạn sử dụng mạng wifi tại các địa điểm công cộng như quán Internet, tiệm cà phê, hiệu sách…

2 cách khắc phục khi máy tính bị chặn không vào được Facebook

2 cách khắc phục khi máy tính bị chặn không vào được Facebook

Bạn có thể tham khảo thêm cách nạp tiền điện thoại online để tiết kiệm chi phí nạp tiền cho điện thoại cũng như tiết kiệm thời gian nạp tiền bằng thẻ cào giấy thông thường.

Đường truyền kết nối mạng không dây tại các địa điểm này thường khá kém, hoặc do có rất nhiều người cùng truy cập vào mạng một lúc, làm đường truyền bị quá tải khiến cho người dùng gặp khó khăn trong việc truy cập Facebook bằng máy tính, hoặc vào rất chậm là chuyện khá phổ biến.

Một nguyên nhân khác cũng khiến cho máy tính bị chặn vào Facebook là do có sự cố từ nhà cung cấp dịch vụ Internet. Hiện tượng Facebook bị chặn này không bao giờ diễn ra đồng loạt và liên tục trên phạm vi toàn quốc, chỉ thỉnh thoảng tắc nghẽn ở một vài địa phương, khi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cân nhắc về việc tạm ngừng cung cấp những dịch vụ không sinh lời để thông đường cho những dịch vụ có tính ưu tiên hơn.

2 cách khắc phục khi máy tính bị chặn không vào được Facebook

Để khắc phục tình trạng máy tính bị chặn Facebook, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách: đổi DNS của máy hoặc cách sử dụng ứng dụng Hotspot Shield. Tùy theo điều kiện và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cách thức phù hợp với mình nhất.

Tham khảo thêm cách mua thẻ card điện thoại Mobifone, thẻ Vinaphone, thẻ Viettel… bằng kênh online tại website bán thẻ uy tín Vienthong.com.vn giá rẻ, giao dịch nhanh chóng, tiện dụng mọi lúc mọi nơi.

Bạn có thể đổi DNS để online trên máy tính bị chặn Facebook

Bạn có thể đổi DNS để online trên máy tính bị chặn Facebook

- Cách vào Facebook khi máy tính bị chặn bằng việc thay đổi DNS

Vào Start chọn Run sau đó click chọn Enter để mở Network Connections. Click chuột phải vào Local Area Connection chọn Properties. Kéo chuột xuống tới phần Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) hoặc Internet Protocol (TCP/IP) nếu bạn sử dụng Win XP.

Đánh dấu tick vào ô Use the following DNS server address sau đó điền vào 2 ô Preffered DNS server và Alternate DNS server dãy IP tương ứng như sau: 8.8.8.8 và 8.8.4.4 hoặc 4.2.2.4 và 4.2.2.3. Bạn nhấn OK là có thể truy cập vào Facebook!

- Cách vào Facebook bị chặn trên máy tính bằng Hotspot Shield

Hotspot Shield là ứng dụng truy cập hỗ trợ bạn truy cập Facebook trên máy tính cũng như các thiết bị khác như iPad, iPhone… rất dễ dàng, đơn giản. Bạn chỉ cần tìm kiếm ứng dụng Hotspot Shield trên Google, sau đó download và cài đặt ứng dụng này vào laptop của mình.

Cách sử dụng ứng dụng Hotspot Shield không hề khó. Khi bật Hotspot Shield thì dưới thanh Taskbar bạn sẽ thấy xuất hiện biểu tượng của phần mềm. Để khắc phục tình trạng máy bị chặn Facebook, bạn chỉ cần click chuột phải vào biểu tượng của phần mềm, chọn Bật và truy cập Facebook như bình thường. Khi không muốn sử dụng ứng dụng này, bạn lại click chuột phải vào biểu tượng và chọn tắt ứng dụng là xong.

Xem thêm: Cách vào Facebook khi bị chặn trên điện thoại Android nhanh nhất

Liên kết hay